Weeks has passed since the death of the heir of the Ferteleza Family, Rile. Wala masyadong nag-iba, people just went on with their lives a few days after the incident. It was like walang nangyari kay Rile. Classes went on, students continue to chatter in the long hallways. But it made a great impact to Kloud, she saw the body as soon as the lights went back, nakita niya ang katawan na nakahandusay sa sahig, katawan ni Rile na nakadilat pa ang mga mata at parang gulat na gulat.
"Xian, ba't parang walang nangyari last week?" tanong ni Kloud kay Xavier na kasalukuyang nag-aaral sa quiz nila sa Chemistry. "Ano ibig mong sabihin?" patanong na sagot ni Xavier kay Kloud na nakatutok pa din sa kanya.
Napasinghap nalang si Kloud at bumalik sa upuan niya. Tinignan ni Xavier si Kloud na ginagawa ang lahat para makatulog ng maayos sa kanilang plastic armchair.
'Hahanapin ko din ang killer'
----------------------------------------------
Ever since the incident palaging nakadikit si Kloud kay Xavier, he doesn't mind at all kasi unti-unting nagugustuhan ni Xavier na makasama si Kloud. A very cheerful, bright, funny and pretty person si Kloud, walang nakakapansin sa kanya dahil hindi mahilig si Kloud sa mga make-up, hindi rin siya mahilig magsuot ng magagara na damit. Pero sabi nga nila, simplicity is beauty."Alam mo, mag-date kaya tayo sa perya?" tanong ni Xavier sa kumakain na Kloud. Awtomatikong napa ubo ang dalaga saktong pagkatapos siya tanungin ni Xavier.
Tumingin siya sa binata at umuubong nagtanong "A-ano?" At parang natauhan si Xavier at dali daling binawi anag tanong kanina "I-i mean pumunta tayo sa perya, di m-mag d-date" napakamot sa ulo si Xavier at parang nahihiya pero tinawanan lang siya ni Kloud.
"When?" tanong ng dalaga, "Bukas ng gabi, 7:00pm, kita tayo" nahihiya pa din na sagot ni Xavier at umalis na.
----------------------------------------------
omg hiii sorry for the v short ud. hahaha i hope maintindihan nyo!! thankchu very muchos!
—hera<3
BINABASA MO ANG
Disguised
Mystery / ThrillerA murder incident was comitted at Ford University. Malaki at controversial ang kasong ito dahil mismong anak ng may-ari ang pinatay. Xavier, a young detective, wanted to touch this case. As he tries to blend in with the students and hide his true id...