GOOD DAYYYYYYYYY!
CZRERINE P.O.V.
''Lily!'' Tawag ko sa secretary namin. Humarap sya sa akin at tinanong kung bakit. ''Pwede bang mahiram yung listahan ng mga naging absent na tin nung firstday pa lang?''
''Aahh....Wait kunin ko lang'' Binuksan nya ang bag nya at inilabas doon ang isang notebook. ''Here....'' Abot nya sa akin.
''Salamat'' Nakangiting tinanggap ko yun. Pagkabuklat ko ay nakita ko ang list ng mga naging absent namin. Nakatawag pansin sa akin ang listahan na ang nakasulat ay ang date tapos pagalan ni Noah Perez tapos date ulit at pangalan ni Glen Velasco. Nagpaulit ulit lang yun sa list pero hindi katulad nung mga naunang araw dahil absent din si Irish nun.
''Ahmm....Lily!'' Tawag ko ulit sa kanya. ''Tama ba 'tong nakasulay dito?''
''Bakit?" takang tanong nya.
''Kase napansin ko lang na salitan sa pag absent sila Velasco at Perez''
''Oo nga no'' Hindi din makapaniwalang sabi nya. ''Ngayon ko lang napansin. Eh kung kausapin kaya natin si Naoh. Baka may connection sila sa isa't isa''
''Huwag na kase baka ma-offend natin sya at wala tayong ebidensya kung may connection nga sila sa isat isa. At isa pa baka nagkataon lang''
''Ano ng gagawin natin?'' Tanong nya.
''Obserbahan na lang natin siguro. Kung magtutuloy tuloy ang ganito. Sabihan mo ako agad. Huh?'' Ani ko.
''Okay!'' Yun lang ang sinabi nya at bumalik na ulit ako sa upuan ko. Maya maya lang ay dumating na ang sumunod naming teacher.
Discuss
Discuss
Discuss
Uwian.
Nag unat-unat ako ng katawan, nag ayos ng gamit at tumayo. ''Zoe! Marie!...Una na ako sa inyo. May gagawin pa kase ako.
''Osige! Ingat!'' Si Zoe.
''Ge! See you tommorow!'' Sabi naman ni Marie.
Lumabas na ako sa Classroom namin at naglagay ng earphones para magpatugtog.
Something Just Like This - The Chainsmokers & Coldplay
I've been reading books of old
The legends and the myths
Achilles and his gold
Hercules and his gifts
Spiderman's control
And Batman with his fists
And clearly I don't see myself upon that listBumababa na ako ng hagdan ng matanaw ko si Tan tan. Napangiti ako.
''Hey! Tan tan!'' Tawag ko pero hindi sya sa akin nakatingin. ''Tan tan!'' ulit ko pa pero hindi na naman nya ako narinig. Lalapitan ko na sana sya ng biglang lumapit si Irish sa kanya.
Huwag na nga lang. Bulong ko sa sarili. Gusto ko sana syang kasama pauwi pero mukhang may kasama na sya.
Tumalikod ako sa kanila at tuluyan ng lumabas ng campus.
Pumunta ako sa malapit na paradahan ng trycicle at doon sumakay pauwi.
I want something just like this
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Oh, I want something just like this
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Doo-doo-doo, doo-doo-doo
Oh, I want something just like thisI want something just like thisBahay.
Pagkatanggal ko ng sapatos ay dumaretso na ako agad sa kwarto. Nagpalit ng damit at kinuha ang laptop ko. Kinuha ko na rin ang folder na ibinigay ni sir para gawan ng power point.
YOU ARE READING
MY CRYING SHOULDER (on going)
FanficSi Czerine, ang class monitor sa klase nila. Kapag nagkakaproblema ang isa sa kanila ay nakakaya nyang solusyunan iyon, Pero sympre hindi nya kayang gawin iyon ng mag isa. Kaya ang Childhood friend nyang si Jonathan A.k.a Tan tan ay laging nasa tabi...