"𝗦𝗶𝗻𝗼 𝗻𝗮𝗴 𝗽𝗼𝘀𝘁 𝗻𝘆𝗮𝗻!?" ulit ko sakanila pero ni isa walang nagsalita kaya lumabas nalang ako at pumunta nalang ng garden wala masyadong ka tao tao rito kasi oras na ng klase. Gumulo lahat ng tahimik kong buhay simula nung umepal si kyle ugh! Isipin palang pangalan nya naiinis na ako!
Siguro kaya sila nakatingin ng masama sakin nang dahil doon? pero sino naman yung magpopost non? kinuha ko yung cellphone ko at binuksan ko yung fb ko at ni search ko pangalan ni kyle at nan laki mata ko kasi si kyle ang nag post. WHAT!? Bat nya naman ipopost to! Sumosobra na sya ha!
nang dahil sa galit ko umuwi nalang ako sa bahay at nag text kay angel na nauna na ako sa bahay.
Nang makarating ako ng bahay dumeretso na ako sa kwarto ko at nagbihis. Humiga na ako sa kama pero biglang pumikit yung mata ko siguro dahil pagod ko kaya hinayaan ko nalang yung sarili kong makatulog .
Nagising nalang ako nung bigla akong tinatapik ni angel na para bumangon kaya napatingin ako sa phone ko 4:31pm na kaya bumangon na ako at nag ayos nang sarili ko at nung makuntento na ako sa itsura ko lumabas na agad ako ng kwarto ko. bago man ako maka baba sinalubong ako ni angel.
"𝐀𝐭𝐞 𝐦𝐚𝐲 𝐛𝐢𝐬𝐢𝐭𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐛𝐚" sabi ni angel. Nagtaka naman ako kung sino yun eh di naman kami nagpapapunta ng bisita dito sa bahay.
"𝐒𝐢𝐧𝐨 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐠𝐩𝐚𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐝𝐢𝐭𝐨?" Tanong ko.
"𝐀-𝐀𝐡 𝐬𝐢 𝐤𝐮𝐲𝐚." sabi nya.
"𝐒𝐢𝐧𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐲𝐮𝐧?" Tanong ko habang umiinom ng tubig.
"𝐌𝐠𝐚 𝐤𝐚𝐢𝐛𝐢𝐠𝐚𝐧 𝐧𝐢 𝐤𝐮𝐲𝐚 𝐜𝐡𝐚𝐫𝐥𝐞𝐬" naibuga ko yung iniinom kong tubig sa mukha ni angel kaya pinunasan nya naman ito at sinamaan nya ako ng tingin.
"𝐀𝐭𝐞!? 𝐁𝐚𝐭 𝐦𝐨 𝐢𝐛𝐢𝐧𝐮𝐠𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐛𝐢𝐠 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧!?" Inis na wika ni angel.
"𝐒𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐚𝐧𝐠𝐞𝐥 𝐧𝐚𝐠𝐮𝐥𝐚𝐭 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨" sambit ko.
"𝐒𝐢𝐠𝐞. 𝐏𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐛𝐚 𝐚𝐧𝐠𝐞𝐥." Pagpapa alam ko. Tumango nalang sya.
Nang naka baba na ako. Nagtama mga mata namin.
"𝗜𝗞𝗔𝗪 𝗡𝗔𝗡𝗔𝗠𝗔𝗡!?" Sabay na sigaw namin. Kaya napapunta dito si kuya charles at mga kaibigan nya. Halos mahulog panga ko kung sino nakita ko. Si Treviz na umiinom ng juice at si Daniel na umiinom rin ng juice.
"𝐊𝐚𝐩𝐚𝐭𝐢𝐝 𝐦𝐨 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐬𝐢 𝐟𝐚𝐫𝐚𝐡?" Sabay nilang tanong kay kuya.
"𝐎𝐨, 𝐩𝐚𝐧𝐠𝐢𝐭 𝐧𝐲𝐚 𝐝𝐢𝐛𝐚?" Pang aasar ni kuya kaya nagsitawanan sila maliban kay treviz. Tinignan ko si treviz. Nahuli ko syang naka titig sakin kaya bigla syang umiwas ng tingin. galit paba sya? sana hindi naman na.
"𝐎𝐡 𝐭𝐮𝐦𝐚𝐡𝐢𝐦𝐢𝐤 𝐤𝐚 𝐚𝐭𝐚 𝐭𝐫𝐞𝐯𝐢𝐳? 𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐦𝐚𝐲 𝐩𝐫𝐨𝐛𝐥𝐞𝐦𝐚 𝐛𝐚? 𝐍𝐚𝐠𝐮𝐠𝐮𝐭𝐨𝐦 𝐤𝐚𝐛𝐚?" Tanong ni kuya.
"𝐓𝐡𝐚𝐧𝐤𝐬 𝐜𝐡𝐚𝐫𝐥𝐞𝐬. 𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐮𝐮𝐰𝐢 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨." Pagpapa alam ni treviz. Ano kaya problema non? Siguro dahil sakin kung bakit sila nag break? Hays huwag ko na nga lang pansinin.
Tahimik na pumunta ako ng kusina para mag hanap ng pagkain at kung minamalas nga naman oh nagkita pa kami ni kyle.
"𝐒𝐢𝐧𝐮𝐬𝐮𝐧𝐝𝐚𝐧 𝐦𝐨 𝐛𝐚 𝐚𝐤𝐨?" tanong ni kyle. Aba ayos ka ha? ako sinusundan kita?
BINABASA MO ANG
𝐌𝐘 𝐅𝐈𝐑𝐒𝐓 𝐑𝐄𝐀𝐋 𝐊𝐈𝐒𝐒
RandomAno nga ba talaga ang First kiss? Yon ba yong kiss ng parent mo? Ng kapatid mo? Ng mga pinsan mo? O ng girlfriend mo? O ng kahit sinong lalaki dyan sa !tabi-tabi? Nako! Huwag naman sana ang panghuli dahil mangmumukha akong cheap! Siguro nga posible...