𝗙𝗔𝗥𝗔𝗛'𝗦 𝗣𝗢𝗩
----
Nagising ako dahil sa alarm clock ko kaya pinatay ko ito at dumeretso sa Cr. Nang matapos na ako maligo nag ayos na ako. Nung makuntento na ako sa itsura ko bumaba na ako at dumeretso sa kusina.
Naabutan ko naman sila Mama at si angel na may kausap na babae. Mukhang may edad na siguro sya? lumapit ako kila mama at binati sila.
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠!" Masayang wika ko sakanila.
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠! 𝐀𝐧𝐚𝐤 𝐦𝐚𝐲 𝐛𝐚𝐠𝐨 𝐭𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐲𝐚𝐲𝐚 𝐧𝐠𝐚𝐲𝐨𝐧. 𝐒𝐲𝐚 𝐧𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐠 𝐚𝐚𝐬𝐢𝐤𝐚𝐬𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐡𝐚𝐲. 𝐀𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐤𝐚𝐦𝐢 𝐧𝐠 𝐝𝐚𝐝𝐝𝐲 𝐦𝐨 𝐩𝐚𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐝𝐮𝐧 𝐬𝐚 𝐂𝐚𝐧𝐚𝐝𝐚 𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐚𝐲𝐮𝐬𝐢𝐧 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐛𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧." Sabi ni mama.
"𝐎𝐤 𝐩𝐨 𝐦𝐚! 𝐀𝐡𝐦 𝐡𝐞𝐥𝐥𝐨 𝐩𝐨." Masayang wika ko sa bagong yaya.
"𝐇𝐞𝐥𝐥𝐨 𝐝𝐢𝐧 𝐢𝐣𝐚." Naka ngiting wika nya.
"𝐌𝐠𝐚 𝐚𝐧𝐚𝐤,𝐬𝐢𝐲𝐚 𝐬𝐢 𝐲𝐚𝐲𝐚 𝐦𝐢𝐧𝐝𝐚" ani ni mama.
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐩𝐨 𝐲𝐚𝐲𝐚 𝐦𝐢𝐧𝐝𝐚!" Masayang wika namin ni angel. Mukha namang magugustuhan namin sya rito kasi napaka bait nya. San kaya si kuya? di ko na sya nakikita rito.
"𝐌𝐚𝐦𝐚 𝐚𝐬𝐚𝐧 𝐩𝐨 𝐬𝐢 𝐤𝐮𝐲𝐚? 𝐝𝐢 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐩𝐨 𝐬𝐲𝐚 𝐧𝐚𝐤𝐢𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐬𝐢𝐦𝐮𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐡𝐚𝐩𝐨𝐧." Tanong ko.
"𝐀𝐡 𝐚𝐧𝐚𝐤 𝐝𝐨𝐧 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐝𝐚𝐰 𝐬𝐲𝐚 𝐬𝐚 𝐤𝐚𝐢𝐛𝐢𝐠𝐚𝐧 𝐧𝐲𝐚 𝐧𝐚 𝐬𝐢 𝐭𝐫𝐞𝐯𝐢𝐳."
ani ni mama. Nabulunan tuloy ako dahil sa sinabi ni mama kaya inabutan nya ako ng tubig. Sana balang araw makasama ko din si treviz."𝐎𝐡 𝐟𝐚𝐫𝐚𝐡 𝐛𝐚𝐤𝐢𝐭? 𝐚𝐲𝐨𝐬 𝐤𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚?" Alalang tanong sakin ni mama.
"𝐇𝐦𝐦 𝐦𝐚𝐦𝐚? 𝐊𝐚𝐬𝐢 𝐬𝐢 𝐚𝐭𝐞 𝐦𝐚𝐲---" Hindi natuloy ni angel ang sasabihin nya kasi tinakpan ko yung bibig nya. Para di nya maituloy yung sasabihin nya.
Tumawa naman sila ni yaya minda samin ni angel.
"𝐀𝐧𝐠 𝐬𝐰𝐞𝐞𝐭 𝐧𝐲𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐠𝐤𝐚 𝐩𝐚𝐭𝐢𝐝!" masayang wika ni yaya minda.
Napangiti nalang kami ni angel dahil sa sinabi ni yaya maya maya pa ay natapos na kami kumain kaya nagpa alam na kami para umalis. dumeretso na ako sa sasakyan.
"𝐀𝐧𝐠𝐞𝐥 𝐝𝐢 𝐤𝐚𝐛𝐚 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐛𝐚𝐲?" Tanong ko sakanya.
"𝐀𝐡 𝐝𝐢 𝐧𝐚 𝐚𝐭𝐞 𝐦𝐚𝐠𝐥𝐚𝐥𝐚𝐤𝐚𝐝 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨. 𝐌𝐚𝐥𝐚𝐩𝐢𝐭 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐬𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐝𝐢𝐛𝐚?" Sabi ni angel.
Sabagay malapit rin naman eh? Ang weird nya ngayon?
------
Nang makarating kami sa school syempre di ko naman maiwasan yung masamang tingin nila sakin at pag taas ng mga kilay nila. May dumi ba sa mukha ko? Bakit ganyan sila maka tingin sakin? Siguro kong pwede lang maka patay yung masamang tingin nila sakin siguro matagal na akong nilalamayan dito. T_T
BINABASA MO ANG
𝐌𝐘 𝐅𝐈𝐑𝐒𝐓 𝐑𝐄𝐀𝐋 𝐊𝐈𝐒𝐒
RandomAno nga ba talaga ang First kiss? Yon ba yong kiss ng parent mo? Ng kapatid mo? Ng mga pinsan mo? O ng girlfriend mo? O ng kahit sinong lalaki dyan sa !tabi-tabi? Nako! Huwag naman sana ang panghuli dahil mangmumukha akong cheap! Siguro nga posible...