𝐅𝐀𝐑𝐀𝐇'𝐒 𝐏𝐎𝐕
------
Maaga akong nagising kaya pumunta na ako ng cr. Pagkatapos kong maligo, nag ayos ako ng sobra at nung makuntento ako bumaba na ako parang mga breakfast. Naabutan ko sila yaya minda, kuya charles,angel.
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐢𝐧𝐠 𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲𝐨𝐧𝐞!" Masayang sambit ko.
Nagtataka siguro sila sa ina asal ko ngayon. Kasi kanina pa ayaw mawala yung ngiti ko sa labi. Ginanahan ako pumasok sa school eh?
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐟𝐚𝐫𝐚𝐡!" Masayang wika nilang lahat.
"𝐀𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐞𝐫𝐨𝐧 𝐝𝐲𝐚𝐧 𝐬𝐚 𝐧𝐠𝐢𝐭𝐢-𝐧𝐠𝐢𝐭𝐢 𝐧𝐚𝐲𝐚𝐧 𝐡𝐚?" Pang aasar ni angel.
"𝐃𝐢 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐦𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐮𝐦𝐢𝐭𝐢 𝐞𝐡?" Sabi ko. Tumawa nanaman si angel. Anong nakakatawa don?
Nilagay ni kuya yung kamay nya sa leeg ko at ni check kung may lagnat ako.
"𝐌𝐚𝐲 𝐥𝐚𝐠𝐧𝐚𝐭 𝐤𝐚𝐛𝐚? 𝐛𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐩𝐚𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐮𝐦𝐚𝐢𝐭 𝐤𝐚 𝐚𝐭𝐚? 𝐎𝐡 𝐛𝐚𝐤𝐚 𝐦𝐚𝐲 𝐬𝐮𝐦𝐚𝐩𝐢𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐠𝐡𝐞𝐥 𝐬𝐚𝐲𝐨? 𝐓𝐬𝐚𝐤𝐚 𝐤𝐚𝐤𝐚𝐢𝐛𝐚 𝐲𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐢𝐭𝐢 𝐦𝐨 𝐚𝐡 𝐚𝐛𝐨𝐭 𝐦𝐚𝐫𝐬 𝐧𝐚 𝐞𝐡." Pagbibiro ni kuya kaya hinampas ko sya sa braso.
"𝐊𝐮𝐲𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧! 𝐀𝐧𝐨 𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐞𝐫𝐨𝐧 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐚 𝐧𝐠𝐢𝐭𝐢 𝐚𝐤𝐨? 𝐓𝐬𝐚𝐤𝐚 𝐦𝐚𝐛𝐚𝐢𝐭 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐚𝐤𝐨 𝐚𝐡." Inosente kong sagot. Tumawa naman silang lahat sakin. Anong nakakatawa ha? hays mauna na nga lang.
Nagpa alam na ako na aalis na ako agad at tumango naman sila. Nung papunta na ako sa gate may nakita akong lalaking nakasandal sa kotse nya bumilis agad tibok ng puso ko.
Ano kayang ginagawa nya dito? ang aga pa masyado ah?
lumapit ako sakanya at nan laki mata ko na makita ko si treviz.
"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠! 𝐀𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐧𝐝𝐚 𝐦𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐠𝐚𝐲𝐨𝐧." naka ngiting wika ni treviz. Eh nemen eh! Kinikilig ako >.<
"𝐀𝐧𝐠 𝐚𝐠𝐚 𝐚𝐠𝐚 𝐧𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐨𝐛𝐨𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐚." Sambit ko.
Teka parang umiinit nanaman pisnge ko nito! Ugh! Pa fall!
"𝐅𝐚𝐫𝐚𝐡? 𝐒𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐬𝐚 𝐬𝐢𝐧𝐚𝐛𝐢 𝐤𝐨 𝐧𝐨𝐨𝐧 𝐡𝐚?" Mahinahong sabi nya.
"𝐀𝐡 𝐨𝐤𝐚𝐲 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐲𝐮𝐧. 𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐤𝐚 𝐧𝐚𝐩𝐚 𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐝𝐢𝐭𝐨?" Tanong ko. Imiwas naman sya ng tingin.
"𝐀-𝐚𝐡 𝐤𝐚𝐬𝐢... 𝐠𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐛𝐚𝐲 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐩𝐮𝐦𝐚𝐬𝐨𝐤." Nahihiyang sabi nya. Ang weird.
"𝐎𝐤. 𝐓𝐚𝐫𝐚 𝐦𝐚𝐠𝐥𝐚𝐤𝐚𝐝 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐲𝐨." Naka ngiting sambit ko.
Di ko maiwasan na kiligin kasi kaming dalawa lang yug magka sama. Na alala ko tuloy yung sinabi nya sakin kahapon nung nasa clinic kami "𝐼 𝑙𝑖𝑘𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑓𝑎𝑟𝑎ℎ 𝑏𝑒𝑎𝑡𝑟𝑖𝑥 𝑠𝑎𝑙𝑑𝑖𝑣𝑎𝑟." Naka titig lang sya sakin habang naglalakad. Naiilang naman ako kaya di ko magawang tignan sya. Ehhh nemennn ehhh?? Halos malusaw na ako sa titig nya sakin.
BINABASA MO ANG
𝐌𝐘 𝐅𝐈𝐑𝐒𝐓 𝐑𝐄𝐀𝐋 𝐊𝐈𝐒𝐒
De TodoAno nga ba talaga ang First kiss? Yon ba yong kiss ng parent mo? Ng kapatid mo? Ng mga pinsan mo? O ng girlfriend mo? O ng kahit sinong lalaki dyan sa !tabi-tabi? Nako! Huwag naman sana ang panghuli dahil mangmumukha akong cheap! Siguro nga posible...