𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 5: 𝐓𝐇𝐄 𝐏𝐔𝐍𝐈𝐒𝐇𝐌𝐄𝐍𝐓

242 5 1
                                    

𝐅𝐀𝐑𝐀𝐇'𝐒 𝐏𝐎𝐕

Pagpasok ko sa room ng section nine ang sasama ng tingin sakin nang tatlong bruha. Dukutin ko yang mga mata nyo eh.

"𝐆𝐮𝐲𝐬, 𝐃𝐮𝐦𝐚𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐧𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐧𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞 𝐧𝐚𝐭𝐨 𝐨𝐡! 𝐒𝐲𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐥𝐮𝐦𝐚𝐥𝐚𝐧𝐝𝐢 𝐤𝐚𝐲 𝐤𝐲𝐥𝐞 𝐚𝐭 𝐭𝐫𝐞𝐯𝐢𝐳." Wika ni michelle. Yung mga babae naman ang sasama ng tingin sakin. Parang anytime sasaktan na nila ako. Kinakabahan ako bigla.

"𝐇𝐦𝐦 𝐠𝐢𝐫𝐥𝐬? 𝐆𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐧𝐲𝐨 𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐤𝐭𝐚𝐧 𝐭𝐨𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞𝐧𝐠 𝐭𝐨 𝐝𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐧𝐢𝐥𝐚𝐥𝐚𝐧𝐝𝐢 𝐧𝐲𝐚 𝐬𝐢 𝐤𝐲𝐥𝐞 𝐚𝐭 𝐭𝐫𝐞𝐯𝐢𝐳?" Tanong ni irene. Loko tong babaeng to ah, maswerte nga sya kanina eh. Kung hindi baka mabali ko pa buto nyan.

"𝐒𝐚𝐤𝐭𝐚𝐧 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐲𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐧𝐝𝐢 𝐧𝐚𝐲𝐚𝐧!" Sigaw ng isang babae.

"𝐎𝐎 𝐍𝐆𝐀!"Sigaw nilang lahat at unti unti silang lumapit sakin at hinawakan ang braso ko. Sinusubukan kong magpumiglas pero di ko kaya dahil sobrang dami nilang nakahawak sa braso ko. Tinignan ko sila michelle nagtatawanan sila. Ang dumi naman nilang makipag laro. Mandadamay pa eh. Subukan lang nila akong galitin. Baka mapatay ko pa silang tatlo eh. psh >.<

"𝐀𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐧𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐰𝐢𝐧 𝐬𝐚𝐤𝐚𝐧𝐲𝐚?" Tanong ni keeley. Natawa tuloy ako nung nakita kong may benda ang braso nya. Baka nga may mas malala akong gawin sa bruhang yan eh!

"𝐈𝐭𝐚𝐥𝐢 𝐬𝐚 𝐮𝐩𝐮𝐚𝐧!" Sigaw ng isa. Kinabahan ako bigla. Ano kayang gagawin nila? Di ko naman nilalandi si kyle at treviz eh.

Hinila nila ako papunta sa upuan at itinali ako roon. Kahit kailan talaga madumi silang makipag away. Hinawakan nya ang baba at inangat para makita nya ako. "𝐃𝐢𝐛𝐚 𝐬𝐚𝐛𝐢 𝐤𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐬𝐚𝐲𝐨 𝐧𝐚 𝐝𝐢 𝐩𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬?" Sambit nya. Dinuraan ko sya sa mukha. "𝐖𝐡𝐚𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐡𝐞𝐜𝐤!? 𝐋𝐚𝐥𝐚𝐛𝐚𝐧 𝐤𝐚𝐩𝐚 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚 𝐡𝐚!?"Sinampal nya ulit ako ng sobrang lakas. Feeling ko sobrang pula na ng pisnge ko. Ma swerte kayo ngayon. Dahil pag hindi baka mapatay ko na talaga kayo. Di nyo kilala tong binabangga nyo ha.

"𝐈𝐫𝐞𝐧𝐞! 𝐈𝐭𝐢𝐠𝐢𝐥 𝐦𝐨 𝐧𝐚 𝐲𝐚𝐧!" Sigaw ni michelle. Tumigil naman si irene at pumunta sa pwesto nila michelle. "𝐌𝐚𝐲 𝐦𝐚𝐬 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐥𝐚 𝐩𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐢𝐧 𝐝𝐲𝐚𝐧 𝐬𝐚 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐧𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐲𝐚𝐧. 𝐆𝐢𝐫𝐥𝐬 𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐧𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐰𝐢𝐧 𝐮𝐥𝐢𝐭?" Tanong ni michelle. Nagbulungan naman silang lahat. Kinakabahan na ako. Nanginginig narin ako. Wala bang prince charming na dadating para tulungan ako? T_T

"𝐇𝐞𝐫𝐞!" Sigaw nung isang babae. Pagkakita ko sa tinuturo nya mas malaking drum na puno ng tubig. Wag mong sabihin na---

"𝐖𝐡𝐨𝐚𝐚! ." Sambit ni keeley na pumapalakpak pa.

"𝐘𝐞𝐚𝐡.. 𝐈'𝐦 𝐠𝐨𝐧𝐧𝐚 𝐞𝐧𝐣𝐨𝐲 𝐭𝐡𝐢𝐬!" Masayang wika ni irene.

"𝐍𝐚𝐭𝐚𝐭𝐚𝐤𝐨𝐭 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐛𝐚?"Tanong sakin ni michelle.

"𝐎𝐟 𝐜𝐨𝐮𝐫𝐬𝐞 𝐧𝐨𝐭."Matapang na sagot ko. Pero sa totoo lang natatakot na ako.

Tinaggal na nila ang pagkakatali nila sakin at hinila ang buhok ko. Napasigaw ako sa sakit.

𝐌𝐘 𝐅𝐈𝐑𝐒𝐓 𝐑𝐄𝐀𝐋 𝐊𝐈𝐒𝐒Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon