-------ғᴀʀᴀʜ's ᴘᴏɪɴᴛ ᴏғ ᴠɪᴇᴡ
"𝐒𝐢𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐤𝐮𝐥𝐚𝐰?" Sigaw nung lalaki kaya napa tingin kami ni trixie sa direksyon nito. Speaking of bakulaw... Andito na si kyle and almost 30 minutes kaming nag hintay. Wait... WHAT!? Suot niya ngayon yung kupal shirt este couple shirt. Bumagay naman sakanya eh. Nag mukha din siyang gwapo. Gwapo? No way!! Erase erase.
"𝐖𝐚𝐥𝐚!" Sigaw namin ni trixie habang tumatawa.
"𝐒𝐢𝐧𝐨!?" Sigaw niya. Psh pikon. Ay! Matanong nga kung saan siya galing.
"𝐒𝐚𝐚𝐧 𝐤𝐚 𝐠𝐚𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐡𝐚!?" Sigaw ko. Umiwas naman siya ng tingin at napa kamot sa batok niya. Psh. Ano kaya? Hays.
"𝐌𝐢𝐧𝐝 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐨𝐰𝐧 𝐛𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬." Sambit niya. Wow? Nagtatanong lang naman ah?
"𝐊𝐮𝐲𝐚, 𝐬𝐚𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐩𝐨 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐩𝐮𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚?" Tanong niya. Oo nga noh? Saan kaya
"𝐔𝐡𝐦𝐦 𝐦𝐚𝐧𝐨𝐧𝐨𝐨𝐝 𝐧𝐠 𝐜𝐢𝐧𝐞." Sambit ni kyle na naka poker face lang.
"𝐓𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚 𝐤𝐮𝐲𝐚!? 𝐀𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐩𝐚-𝐩𝐚𝐧𝐨𝐨𝐝𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧?" Excited na sambit ni trixie. Parang gusto ko ng pang romantic. Hehe.
"𝐇𝐨𝐫𝐫𝐨𝐫." Sambit ni kyle sabay evil grin. Hays. Horror lang pala eh. Teka.. horror? Horror? Horror!? Inaasar ba niya ako? Oh no! Di ko kaya yan. Whaa!
"𝐀-𝐚𝐡 𝐮𝐧𝐚 𝐧𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐤𝐲𝐥𝐞. 𝐒𝐮𝐦𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐩𝐚𝐤𝐢𝐫𝐚𝐦𝐝𝐚𝐦 𝐤𝐨 𝐞𝐡." Pagpa-palusot na sambit ko. Sana gumana...
"𝐍𝐨. 𝐌𝐚𝐧𝐨𝐧𝐨𝐨𝐝 𝐭𝐚𝐲𝐨, 𝐬𝐚 𝐚𝐲𝐚𝐰 𝐚𝐭 𝐬𝐚 𝐠𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐦𝐨." Sambit ni kyle. Hays. Wala talaga akong takas dito sa bakulaw nato eh. Hinila na ni kyle yung kamay ko. Habang nagla lakad kami nagsi sitinginan yung mga babae samin ni kyle. Yung iba kinikilig, may nagbubulungan din at syempre di mawawala yung mga masamang tingin nila. DUKUTIN KO KAYA MGA MATA NIYO!?
"𝐴𝑤𝑤 𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑤𝑒𝑒𝑡 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑛𝑖𝑙𝑎. 𝑆𝑎𝑛𝑎 𝑚𝑎𝑦 𝑔𝑎𝑛𝑦𝑎𝑛 𝑑𝑖𝑛 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑏𝑜𝑦𝑓𝑟𝑖𝑒𝑛𝑑."
"𝐴𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑛𝑔𝑖𝑡 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑛𝑢𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑏𝑎𝑒."
"𝐴𝑛𝑔 𝑙𝑎𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛! 𝐾𝑎𝑙𝑎 𝑚𝑜 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑔𝑎𝑛𝑑𝑎 𝑒ℎ."
Binalingan ko sila ng tingin habang naka taas ang isa kong kilay kaya umiwas sila ng tingin sakin. Psh. Takot din pala eh. Bakit ba sila ganyan maka tingin? Hays.
Napa tingin naman ako sa kamay namin ni kyle at--- naka holding hands kami ngayon sa isa't isa!? Whaa! Inalis ko yung pagkaka hawak nang kamay ko sa kamay niya tapos umiwas agad ako ng tingin. Feeling ko umiinit na yung pisnge ko. Narinig kong tumatawa si kyle. Psh. Anong nakakatawa? Di ko nalang siya pinansin at nag patuloy sa paglalakad.
Nang makarating na kami, Bumili na kami ng ticket namin at ang pa-panoorin ay 'IT' waahhh! Si pennywise! Huhu. Lupa kainin mo na ako. As in now na.
"𝐀𝐫𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐜𝐚𝐫𝐞𝐝?" Tanong sakin ni kyle at ngumiti ng nakaka loko. Kailangan kong ipakita sakanya na di ako takot. Relax farah. Baka inaasar ka lang niyang bakulaw na yan.
BINABASA MO ANG
𝐌𝐘 𝐅𝐈𝐑𝐒𝐓 𝐑𝐄𝐀𝐋 𝐊𝐈𝐒𝐒
De TodoAno nga ba talaga ang First kiss? Yon ba yong kiss ng parent mo? Ng kapatid mo? Ng mga pinsan mo? O ng girlfriend mo? O ng kahit sinong lalaki dyan sa !tabi-tabi? Nako! Huwag naman sana ang panghuli dahil mangmumukha akong cheap! Siguro nga posible...