𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 10: SOMEONE IS JEALOUS

368 20 7
                                    

KYLE'S POINT OF VIEW

-----

Pagka tapos kong ihatid sa farah sa bahay nila Camille di man lang nagpa salamat. Ang putcha!

Maka ligo na nga lang. Hayst. Yung lakad namin. Napatingin ako sa wall clock at 8:00 na!? Nagma dali akong pumunta sa Cr para maligo. buiset! Naubos na yung shampoo ko! Naka limutan kong bumili kanina sa mall. Hmm.. 'wag na lang akong mag shampoo no? Tse! Bahala na! Ma la-late na ako!

Pagka tapos kong maligo agad na nag bihis ako. T*ngina naman oh! Kung mamalasin nga naman baliktad pa yung nasuot ko!? Bilisan mo nga kyle! Baka malintikan ka 'kay Charles.

Pagkatapos kong magbihis sinabi ko nalang kay yaya na may lakad ako. Agad na sumakay ako sa kotse ko at nagmaneho na. Matawagan nga si charles. Kinapa ko yung bulsa ko pero wala akong mahawakan na cellphone. Baka naman na naiwan ko?

𝐖𝐓𝐅!?

Sa sobrang inis ko agad na hinampas ko ang manibela. Buiset! Ang layo na ng narating ko at malapit narin ako sa tambayan namin. Hayst! Bad trip! Tss.

-----

Bumaba na ako ng sasakyan ko at naabutan ko yung tatlong loko at ang sama ng tingin sakin. Tss.

"𝐓𝐬𝐤! 𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐤𝐚 𝐥𝐚𝐭𝐞?" Tanong sakin ni Charles.

"𝐌𝐢𝐧𝐝 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐨𝐰𝐧 𝐛𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬"

"𝐓𝐬𝐬.. 𝐓𝐚𝐫𝐚 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠 𝐢𝐧𝐮𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨." Aya ni Daniel. Loko talaga to eh! Adik ata sa alak.

Sensiyahan na umupo ako sa tabi ni treviz at kumuha ng isang alak at nilagok iyon. Whoaa! Ngayon nalang ako naka inom. Napansin kong naka tingin sakin si Treviz kaya lumingon ako sakanya.

"𝐖𝐡𝐚𝐭?" Iritang tanong ko. Tss nakaka irita kasi kapag may naka titig sakin. Ang gwapo ko talaga eh ano?

"𝐌𝐚𝐲 𝐠𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐤𝐚 𝐛𝐚 𝐤𝐚𝐲 𝐟𝐚𝐫𝐚𝐡?" Muntik na ako mabulunan  sa sinabi niya. Seriously? Syempre oo! 

"𝐔𝐡𝐦𝐦 𝐰𝐚𝐥𝐚. 𝐈𝐤𝐚𝐰? 𝐌𝐚𝐲 𝐠𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐤𝐚 𝐛𝐚 𝐤𝐚𝐲 𝐅𝐚𝐫𝐚𝐡?" Tanong ko sakanya tsaka siya ngumiti na napaka tamis. Ang tanga mo kyle! Buiset! Kailangan ko talagang mag sinungaling eh ano?

"𝐘𝐞𝐚𝐡.. 𝐒𝐡𝐞'𝐬 𝐬𝐨 𝐛𝐞𝐚𝐮𝐭𝐢𝐟𝐮𝐥 𝐚𝐭 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐬𝐢𝐲𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐢𝐛𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞 𝐧𝐚 𝐤𝐢𝐤𝐢𝐧𝐝𝐚𝐭𝐚𝐧 𝐦𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐞𝐡 𝐦𝐚𝐩𝐚𝐩𝐚 𝐬𝐚𝐲𝐨 𝐧𝐚. 𝐒𝐢𝐲𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐩𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐡𝐢𝐫𝐚𝐩 𝐦𝐚𝐤𝐮𝐡𝐚. 𝐊𝐚𝐤𝐚 𝐢𝐛𝐚 𝐬𝐢𝐲𝐚 𝐬𝐚 𝐥𝐚𝐡𝐚𝐭 𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞 𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐤𝐢𝐥𝐚𝐥𝐚 𝐤𝐨." Sambit niya habang naka ngiti. Subukan mong agawin sakin si Farah! Malilintikan ka sakin! 𝐾𝑖𝑛𝑔'𝑛𝑎 𝑘𝑎!

Umalis nalang ako sa pwesto ko dahil naiinis ako kay treviz nang walang dahilan? Teka-- Nag seselos ba ako? Hindi no!

Narinig kong tinatawag nila ako pero di ko parin sila pinapansin. Huh? Bakit ganito ako kumilos? Nag seselos ba talaga ako? Hays. Magpapa hangin muna ako. Andito kasi kami sa tambayan namin. Ohh.. di ko pa pala nasasabi yung tambayan namin hehe. Nasa beach kasi kami, hilig din namin tumambay dito nuon kaya habang tumatagal parang napa mahal na kami dito sa lugar na 'to. Hmm? Dalhin ko din kaya si Farah dito? Pano ba 'to mukhang may kaagaw na 'ko kay Farah. Huhu! Eh pano ba naman kasi parang wala lang sakanya yung pagkindat ko! Eh sa mga ibang babae nga kahit kindatan mo lang kikiligin na sila. Eh si Farah? Baka nga hampasin niya na ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 02, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

𝐌𝐘 𝐅𝐈𝐑𝐒𝐓 𝐑𝐄𝐀𝐋 𝐊𝐈𝐒𝐒Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon