CHAPTER 2: Pandaraya ni Ralph

4.4K 108 2
                                    

NAGMAMANEHO pauwi si Gal sa mga sandaling iyon nang muling tumunog ang kanyang cellphone kung kaya’t gamit ang earpiece na nakakabit sa tainga niya ay sinagot niya ang tumawag. Boses lalaki ito at kaagad niyang nakilala.

“What is it, Sebastian?” naka-kunot-noo niyang sambit.

Bahagyang tumawa nang mahina ang katawagan niya mula sa kabilang linya bagay na ikina-kunot-noo niya lalo.

“Relax! I’m just miss you, soon to be councillor. Well, anyways kaya lang ako napatawag ay dahil, gusto kitang makausap ng personal,” naisagot ng lalaking kausap niya.

Sandaling hininto ni Gal ang kanyang sasakyan at nahagod ang kaniyang ibabang labi. Hindi mapagkatiwalaan ang isang Sebastian at alam niya kung anong klaseng laro ang meron ang kaibigan. Illegal ang kinasasangkutang kaso ngayon ni Ralph, at noong nakaraang araw lamang ay inoperasyon ng mga NBI ang quarters nito kung saan nakapondo ang mga malaking halaga ng ipinagbabawal na gamot.

“What do you want, Ralph?” kunot-noo niyang tanong rito.

“You know what I want, Gal. Para saan pa ang pagkakaibigan natin kung hindi mo ‘ko mapagbibigyan sa gusto ko,” sagot ng kanyang kausap na sa tono ang pagtitimpi.

May pagdududa man ay  bumuntonghinga na lamang si Gal, saka nagpasya muling buhayin ang makina ng kanyang sasakyan.

SA mga sandaling iyon ay nakangising mala-demonyo si Ralph pagkatapos nitong maibaba ang tawag saka niya, nilingon ang dalagitang hindi pa rin nagigising.

“Ipasok ninyo siya! Siguraduhin ninyong naka-lock ang bawat pinto pagdating ni Gal!” maawtoridad nitong utos sa kanyang mga tauhan.

Isa sa mga dalagang nadukot si Miggy. Hindi man sinadya pero sa kasawiang palad ay siya ang napuntirya ng mga ito.

“Fresh and young, Boss!” mala-demonyong tawa ng tauhan nito.

“Sigurado po ba kayong si Gustav ang unang ipapatikim niyo rito? Sayang naman, Boss!” pagdisgusto naman ng lalaking mukhang hito.

Tinapunan ni Ralph ng masamang tingin ang lalaki bagay na ikinatiklop naman ng huli.

“Tumahimik ka Leon! Bantayan mo lang ang babae, baka magising at makatakas pa. Tie her up! Para na rin sa kasiguraduhan,” umigting ang pangang utos ni Ralph bago humakbang at iniwan ang kausap.

SA isang tago at pinaglumaang bodega ng Plantation nagtungo si Gal dahil, sa lugar na ‘to mismo siya pinapunta ni Ralph. Pinark niya ang kanyang kotse at pagkatapos ay bumaba siya mula sa sasakyan.

From a distance, Ralph could see him. He smirked and did so by putting his hands in the pocket of his pants. In fact, nagmumukha itong hindi mapagkatiwalaan dahil sa hitsura nito, his left ear full of earrings and he has an earring on the side of his lip. And he had a snake tattoo on his chest while hus both hands were rounded by a tattoo.

He clapped his hands as Gal approached him. He does welcome Gal like they’re close-buddy.

“Akala ko ay hindi ka na tutupad sa kahilingan ko,” nakangising bungad nito.

Seryoso lamang nakatingin si Gal at walang ekspresyon ang makikita sa mga mata nito bagay na ikinangisi ni Ralph dahil sa lihim na sama ng loob

“Sabihin mo kung bakit mo ako gustong makausap ng personal, Ralph. Marami akong ginagawa at wala akong oras para sa mga kagaguhan mo,” umiigting ang pangang ani Gal.

Bahagya namang natawa ang kausap at ngumisi ng kaylapad.

“Oh! Gal. Is this the way you treating a longtime friend? Come on, matagal na tayong hindi nagkita,” nakangising asong wika ni Ralph at umakbay sa kanya.

“Hindi naman ‘to magtatagal. . .” dugtong muli ni Ralph saka nawala ang ngiti sa kaniyang labi at pinalitan iyon ng pagkaseryosong mukha.

Bumitaw ito mula sa pag-akbay at tinungo ang mesang nasa gitna saka ngumising muli. Sinenyasan ang lalaking nakatayo lamang sa tabi at nakatangong tumitig sa kanya ito bago umalis at ilang sandali'y bumalik din.

“Nagbalik lang ako para maki-balita,” aniya’t humakbang papalapit.

Nagtangis ang bagang sinundan ni Gal ng mata ang bawat paghakbang ng kaharap. Ngunit ganun na lamang ang pagkatigil niya nang may mga lalaking humawak at pumigil sa magkabilang braso niya. Naalarma niyang winaksi ang kaniyang mga braso dahil sa shringe na bitbit ni Ralph. Pumalag man ay wala siyang laban sa mga ito dahil, sa malalaki ang pangangatawan ng dalawa at mas malakas pa ito kumpara sa kanya.

“Anong ibig sabihin nito Ralph?” nagpupumiglas niyang asik ngunit ningisihan lamang siya ng huli.

“Hawakan niyo!” utos ni Ralph bagay na ikinaalarma ni Gal ngunit, humigpit ang pagkahawak sa kanya ng dalawang lalaki.

Gal, was on his knees in excruciating pain when Ralph, punched him on his belly. He also coughed when the man kicked him and pulled his hair.

“Pagmasdan natin Gal, kung paano mo sisirain ang buhay ng kawawang batang ’yun. So, Let’s the game begin!” malademonyo ang tawang sabi ni Ralph.

Pilit nanlaban ni Gal, ngunit bago pa man siya makawala ay naramdaman nito ang pagturok ng karayom ng shringe sa kaniyang braso. Napahawak siya doon at napainda sa sakit. Unti-unti niyang nararamdaman ang pag-ikot ng kaniyang paningin hanggang sa bumagsak siya sa sahig at habol ang hininga dahil pakiramdam niya ay bigla siyang nauhaw. Nagsimula na rin siyang pagpawisan nang malamig.

The creepy laugh echoed on his ear.

Para siyang nawawala sa katinuan kaya napasigaw siya nang malakas.

“Agh! F*ck! What have you’ve done to me, Ralph!” pagmumurang sigaw niya at pinilit na inaaninag ang mukha ng lalaking may malademonyong ngiting hinarap siya at sinabunutan muli ang kaniyang buhok.

“It’s a simple Drug syrum, Gal. Droga na kakain diyan sa utak mo!” nakangising  pagbulong ni Ralph sabay duro nito.

“This drug will eat your f*cking mind! Until you found yourself for lust and desire. Look at that young lady. . .” paghintong sabi nito at iniharap siya sa dalagitang kaagad niyang nakilala.

“She’s hot right? Alam kong malaki ang obsession mo sa mga batang babaeng katulad ng isang ‘yan!”  paasik at malademonyong tawa nitong saad.

“Sisirain ko ang buhay mo katulad nang pagsira mo sa negosyo kong hay*p ka! And were quits now!” nanggigigil ani Ralph bago siya pabagsak na binitiwan.

Nawalan na nang lakas si Gal, dahil nilamon na ito nang kakaibang init ng katawan. He’s mind looking for something. Lumalakbay at naghahanap, hindi niya mawari ang biglang pagtakbo ng kaniyang isipan. Tila nagde-deliryo at umiinit ang buo niyang katawan.

Subalit, isang pag-ungol ang kumawala mula sa kaniyang bibig nang muli siyang sinikmuraan ni Ralph gamit ang baril nitong hawak-hawak. Nawalan kaagad ng kanyang malay si Gal bagay na ikinahinga nang maluwag ng huli.

“Ikulong na ninyo ito!” singhal nito sabay tinadyakan si Gal na noon ay wala ng kamalay-malay. “Just make it sure na hindi siya makakatakas kung ayaw ninyong kayo ang papatayin ko. I'm not yet done for him.” pagbabanta niyang dugtong bago napangiti na parang aso.

OBSESSION SERIES 1: Gal Gustav (COMPLETE) UNDER EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon