Chapter 6: My Suitor.

33 3 2
                                    

Enjoy every moment you have now. Because in life there is no rewinds only flashbacks.

****

Theya POV

Dingdong...

Dingdong...

Dingdong....

"Oy Theya tingnan mo nga sa labas kung sino yung nagdodoorbell" Ihh ang ganda na ng episode na pinapanood ko sa the heirs eh . Istorbo naman. Bhala na kung sino man yun aalis din nman siguro un pag napagod na syang mag doorbell. Hwag nila akong iistorbohin lalo na pag si lee min ho ung pinapanood ko,Ay Nakow!

Dingdong...

Dingdong...

Dingdong...

Ihh naman eh! Istorbo! Ahhh ayun si Alex! Nakababata kong kapatid. Mautusan nga hehe.

"Oy Alex!!!"

" Yes ate?"napahinto nman sya sa paglalaro at tumingin sa akin.

"Tignan mo nga sa labas kung sino yung nagdodoorbell."

"Ihh ate, Can't you see I'm a bit busy" Aba't teka~ ke lalaking tao ke arte arte. Aba nga naman sarap kutusan ng batang ire eh .

"Maa!! Can you please do me a little favor? Could you please open the door?"  Wow na wow kapatid ko ba tlaga to? Siya na talaga ang the man of English Dictionary  ̄0 ̄

Lumabas naman si mommy sa kitchen at bubuksan na ang pinto ng biglang magsalita--


"Teka-- diba ako ang nag utos neto? Bakit ako din ang gagawa?"


"Ma , live free, gawin mo yung mga bagay na kaya mo pang gawin" -Alex.


"Aba! Loko tong batang to ah??!"

Dingdong...

Dingdong...

Dingdong....

"Ano ba?! ...bakit hindi ka makapaghintay?!... Eto na nga oh bubuksan na... Ooh klien ikaw pala .. kanina ka pa ba dyan? pasensya ka na kung natagalan"

O_o Teka tama ba narinig ko??? Si Klien nandito? !?

Pero bago pa ako makapag isip ng maayos narinig ko na ung boses nya..

"Hi Theya, long time no see, I've missed you."

"Long time no see? eh 1 hour plang nakalipas ah, after class, tpos namiss mo ako agad?"

Eh ke keso keso pala  ng lalaking ito, wag kang ganyan baka kagatin kita, ay este bka kagatin ko tong mga sinasabi mo.


"Yeah, I've missed you already even if it's only 1 hour had passed, Even only minutes pass, I still already missed you."

"Ehem... Ehem, hmm baka gusto mo muna umupo Klien,, at mamaya na ang mga banat ah?  pag alis ko nauumay ako sa inyong dalawa eh" eksena ni mommy.

"Aahh Ma, sige na po tuloy nyo na po yung ginagawa nyo, ako na po bahala kay klien" sabay tulak ko kay Mommy pa puntang kitchen at buti naman ay hndi na sya umangal pero nginitian nya lang naman ako na parang nang aasar. Alam kase ni mommy na hndi ako sanay bisitahin ng mga friends ko lalo na kung lalake pa 'to.

Pag alis ni Mommy...

Silence...

Silence..'

Silence...

Silence...

Takte...! eto na nga magsasalita nako! bka mamya ma bad breath pako neto wala sa oras eh!

"Hmmm Klien ano palang sadya mo at napadalaw ka"

"I want to formally ask for the permission of your parents to court you." O_______O

"Hahaha Klien, joke ba yun? grabe nakakatawa ka tlaga"

"Nah. I'm serious I really want to court you."

What??O___O

Si klien? Gusto ako ligawan? Teka parang ang bilis ata dude!

******

Guys eto muna sa ngayon ;)

Continuation neto next chapter na..

ILY :*


Love at First "Hi"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon