Chapter 8: The untold story

36 4 1
                                    

Happiness is a choice, not a result. Nothing will make you happy not until you chose to be happy. :)

*****

[Klien's POV]

Kasalukuyan ako ngayong nakasakay sa kotse ko habang iniisip ang pwedeng maging resulta ng desisyon ko.

**flashback**

2 months before school days.

Nandito ako ngayon sa Condominium ng kaibigan ko na si Dwayne kasama pa ang iba pa naming kaibigan  at mga jowa nila, well except for me, wala kase akong time for commitments.

Sinecelebrate kase namin ang kaarawan ni Dwayne, pagkatapos namin kumain naisipan naming maglaro ng Truth or Dare...hanggang sa naging pustahan na ang usapan at kung kanino man tumigil ung bote sya ung gagawa ng iuutos ng birthday celebrant.

"Oooohw Klien, your the one bro! So ready for the task?" tanong ni Dwayne.

"Yeah, whatever it is, as if i have a choice then."

" Hahaha Dont worry bro, magbebenefit ka din naman dito, kase pag nagawa mo ung iuutos ko ibibigay ko ano man ang hilingin mo pero pag hindi mo nagawa kelangan tuparin mo rin ano man ang hihilingin ko"

"K.Fine. Ano ba yan? at para magawa ko na agad?"

" Whooaa Chill bro. Ang kelangan mo lang naman ay magtransfer sa St. Raphael University at..." Aba parang kinakabahan ako sa trip ng isang to ah.

"At*taas kilay*??" medyo naiinip na tanong ko.

"kelangan ligawan at pasagutin mo si Althea Bernadette Claire Zapanta, at after ilang days pwede mo na syang iwanan"

" Whaaat? Liligawan ko ang isang babaeng hindi ko naman kilala??"

" Hahaha. Chill kaya nga kelangan mo magtransfer eh, kelangan mapalapit ka sa kanya para mahulog ang loob niya sayo"

" Ano naman bang atraso sayo ng babaeng ' yan at  parang ang lalim ng pinaghuhugutan mo?"

" She's my ex. She broke up with me a year ago , that's why it's my turn to break her heart. I will give back all the pain she gave to me"

aah so yung babaeng yun ang dahilan ng halos pagpapakamatay ni Dwayne. Sounds Interesting. I'm really excited to meet her soon.

" So what's your decision? " tanong ni Dwayne.

" Sure, I think that would be interesting. " I answered.

***end of flashback****

****

At yan nga ang dahilan kung bakit ako napadpad sa St. Raphael University knowing na I'm from Manila at napadpad ako dito  sa Pampanga. 2 months ago yan ung reason ng stay ko dito not until I saw a girl na nakabusangot pero napakaganda pa rin nya sa paningin ko :) And that's Theya. Kahit na hindi naging maganda ang una naming pag uusap, I know there is something in her that caught not only my attention but my heart as well.

Pero sana wala syang malaman sa nangyari na pustahan 2 months ago. Kase for sure baka layuan niya ako.

Ayokong layuan ako ng babaeng alam kong kukumpleto sa pagkatao ko.

***********

✔Guys penge votesツ

Thank you ♡

- Rhieenee

Love at First "Hi"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon