Be a witness, not a judge.
Because witness relies on what he sees but a judge only believes on what he knows.**********
After Class...
Angelica's POV
Masaya ako para sa kaibigan ko na si Theya, na nakikita ko na siya ulit na masaya sa pamamagitan ni Klien. Pero kahit mukhang napakabait ni klien natatakot pa rin ako sa kaibigan ko na makita siyang nasasaktan ulit..
***Flashback****
"Oh deoji bakit ka umiiyak?"
tanong ko sa kaibigan ko na si Theya.
"Eh kase...*sniff* *sniff*... si
Dwayne... nakita ko may kahalikan na iba.. huhuhu""Eh nakita ka ba niya? nung nakita mo sila?"
Tango lang ang naging sagot nya sa tanong ko.
"Ano namang ginawa mo? .. I mean dun sa girl? dahil kung ako un bka nag face to face sila ni San Pedro ng di oras"
"Wala akong ginawa, tumakbo nlang ako nung nakita nila ako, dahil hndi ako makapag isip ng maayos sa mga nakita ko"
"Eh sinundan ka ba niya??"
bigla namang tumulo ulit ang mga luha nya. Kaya alam na! hndi sya sinundan ni boypren!
"Kamusta naman kayo? nag usap na ba kayo pagkatapos ng nangyari?"
Lalo naman syang naiyak dahil sa huli kong tanong.
"Oy theya, hwag kang gaga, hndi kta maiintindihan kung iiyak ka nlang, walang pinapadalang mensahe ang sipon, Kaya punasan mo na ung mukha mo please kadiri ka para kang bata umiyak, kalat kalat pa sipon mo oh!!Eeww!!"
etong babaeng to keganda ganda eh ang baboy naman umiyak..
"He broke up with me" Atlast she already said a word... Pero teka? sya na nga nanloko sya pa ang may lakas ng loob makipagbreak??!
"Tengeneng lalaki yan!! Iharap mo nga sa akin yan at uubusin ko ang buhok sa katawan!!! Siya na nga ang nagtaksil siya pa ang may ganang makipaghiwalay!!Potangna nya!!!"
"Oh deoji tama na, ang OA mo eh tinalo mo pa ko sa pagdrama" tatawa nyang sabi. Pero kahit tumatawa sya halata pa rin ang lungkot sa kanyang mga mata. Basta ang alam ko lang hindi kawalan ang lalaking yun para sa katulad ng kaibigan ko.
******End of flasback******
"Oy deoji,..Oy,,oy" Bumalik naman ako sa realidad ng may kumalabit sa akin syempre as expected si Theya...Pero teka *lingon sa likod *
*lingon sa harap* bkt wala ng tao sa classroom ? ganoon ba ako katagal nag flashback?"Oy deoji kanina ka pa nakanganga diyan, kaya dumadami ung bangaw na pumapasok sa classroom eh, ano bang iniisip mo? nanood ka naman ba ng mga porn at nag iimagine na ikaw ung babae dun??"
Tangnang buhay to oh! siya na nga ung inaalala, pinag isipan pa ako ng kabastusan!! Nilayasan ko nga , pero bago pa ako nakalabas ng classroom, nagsalita na naman sya.
"Oy deoji ung laway mo sa desk na tumulo bka gusto mong---"
"dilaan mo kung nanghihinayang ka"
sabi ko sabay labas ng classroom,pero syempre joke lang yun, bestfriend kami eh kaya ganun kmi mag usap haha
*******
Happy New Year My Dear Readers!!♡ Sana continue niyo pa rin basahin ang story na eto kahit medyo natatagalan ang update. Thank you! Me loves you all :*
BINABASA MO ANG
Love at First "Hi"
Teen FictionA simple " Hi" that will make everyone smile. Enjoy!! : ) Ako si Althea Bernadette Claire Zapanta, maganda, mabait, sexy at matalino at syempre lahat ng yan ay tingin ko lang sa sarili ko..... Hintayin niyo nalang kung sino ang magpapa High sa aking...