Love is.... when others happiness is more important than yours.
***
Papano nalaman ni Klien ang bahay ko...eh parang kanina iniwan ko na sya kanina sa daan ahh?
" Anak, hndi mo naman sinabe na may kaklase ka palang ganito kagwapo ah...Ano nga pla ulit pangalan mo iho..?"
" Klien po tita... Klien Allyn Buenavista "
" Buenavista? parang tunog mayaman ahh? Mayaman ka noh iho? Saan ka nga pala nakatira at ano ang trabaho ng mga magulang mo?"
Ano ba yan si mama, kung makatanong naman akala mo host ng isang tv show. Kaya naman sumabat na ako sa usapan at baka saan pa mapunta ung usapan nila...
" Ma, ano ba, kung maka interview ka naman akala mo gagawan mo ng Biography yang si klien."
" Anak diba nga sabi nila matalino ang nagtatanong, hndi ba yan itinuro sa inyo sa school. "
" Ma ndi ba tinuro sayo ang one at a time, kase kung makapagtanong ka parang pang isang libro ang sagot ehhh.."
" Oh cge na nga, iho my first question is Mayaman ka ba."
" Medyo lang po, ung family ko po kase may business na Hotel and Restaurants inside and outside the country "
" Oww, I see,OKAY, Next question na anak, saan ka pala nakatira?"
Oh tingnan niyo ung nanay ko nakarinig lang ng mayaman nagkaroon na ng bagong anak.
Anak daw? kay klien? Huhu masyado naman mabilis si mommy, ndi na makapaghintay ^^
"Sa 143 NewYork St. Buenavista Subdivision po tita. "
"Sa Buenavista SUBDIVISION? Ay oo nga pla Buenavista pla lastname,magtataka pa ba ako kung doon ka nakatira..
Eh iho bkit ka nga pala napadpad dito sa bahay namin"
" Ahm.. Gusto ko lang po bisitahin si Theya tita"
" BISITAHIN??!! bkit hndi ba sya pumasok sa klase niyo kanina?"
" Pumasok po sya sa klase tita, ang totoo po eh,, Gusto ko lang po makasigurado kung ligtas na makakauwi si Theya. "
" Asus mga kabataan talaga ngayon, pumaparaan, eh Klien iho ano bang nagustuhan mo sa anak ko, bukod sa maganda sya katulad ko.."
Nakakahiya yung mga tanong ni Mommy...:3
" Simula pa po ng una kong makita ko ang anak niyo tita, nagustuhan ko na po siya, pero hndi ko po minamadali ang anak niyo na magustuhan rin ako."
Huhuhu super duper kinikilig na ako dahil sa mga naririnig ko ngayon ^^
" Oh anak, choosy ka pa ba?? Gusto ka daw netong si klien"
"Ahhh..Ehh.. Mommy katulad nga ng sinabe ni klien, ndi niya ako minamadali diba, malay mo darating din kami dun."
Oh diba spell pakipot ( Capital) T-H-E-Y-A. Ako na ang mahaba ang buhok. :D
At makalipas ang ilang oras, buti nalang naisipan din ni klien na umuwi, kase kung hndi siya uuwi baka tuluyan ko na syang itago sa bahay namin. ^^
Pero excited na ako makita siya ulit bukas sana matapos na tong araw nato.... :)
***
Sorry Guys kung putol putol ang update,,,,busy lang ang peg ng writer :)
BINABASA MO ANG
Love at First "Hi"
Novela JuvenilA simple " Hi" that will make everyone smile. Enjoy!! : ) Ako si Althea Bernadette Claire Zapanta, maganda, mabait, sexy at matalino at syempre lahat ng yan ay tingin ko lang sa sarili ko..... Hintayin niyo nalang kung sino ang magpapa High sa aking...