[ 2 ] It Started With A Picture

2.7K 92 8
                                    

CHAPTER 2: It Started With A Picture

Nung gabi na, nagonline ako ulit para tingnan yung mga nangyayari sa secret group. Gusto ko kasi makita mga mukha nila ee.

Waaaaaah *O* nagpost na ng picture yung operators nina Gab, Spencer, Steven at Axel. Gagwapo! Nagpost na din ng picture sina Mika. Nakakatuwa naman! Ang swerte ko dahil ang gagwapo ng operators ng story ko :) Wala pa naman akong lovelife. Malay mo makahanap ako dito ng boyfriend. Okay, asa ka pa Krystal -___-

Nagulat ako ng biglang nagmessage sakin yung operator ng account ni Gab. Si Lawrence Valenzuela.

Lawrence : Hi :)

Krystal: Ui hello :) Kamusta?

Lawrence: K lang. Ikaw?

Krystal: Okay lang din ako. Taga saan ka?

Lawrence: Canada.

Krystal: Ay weh? Seryoso?! Ang layo mo pala >__< E anong oras na dyan ngayon?

Lawrence: 12pm

Krystal: Halos 12 hours pala yung pagitan >.< No wonder why ganitong oras ka din nagoonline.

12am na kasi tapos siya na lang yung online. Ang layo naman niya >.< Kikilalanin ko na lang siya.

Lawrence: Hindi ka pa ba matutulog?

Krystal: Hindi pa e. Oo nga pala, ilang taon ka na?

Lawrence: 15.

Krystal: Mas matanda pala ako sayo -.-

Lawrence: hehe

Krystal: Gwapo mo naman! Hindi ko expected.

Lawrence: Ako pa. Maganda ka din naman :)

Krystal: Sus! Sinong binola mo? Hahaha! Sige next time ulit, online ako bukas ng ganitong oras.

Lawrence: Ge nyt

Hindi ko alam kung bakit pero natutuwa ako. Syempre, lalaki na gwapo, nagwawattpad?! Bihira kaya yun. Infairness, mabait siya kahit papano. Nung first time ko siyang kinausap para magoperate, sinusungitan niya lang ako e. Ang cold niya.

Sayang hindi na online sina Raine -.- Magseshare pa naman ako. Bukas na nga lang.

*The next day*

"OMG! Krystaaaaal! Waaaah! Kinikilig ako girl!" -Raine

"Why? Anong meron?"

"Katext ko operator ni Axel! Haha! Close na kami!"

"Edi kayo na! Oo nga pala te, ang gwapo nung operator ni Gab infairness! Kaso late na siya nagoonline e"

"Bakit?"

"Taga canada siya. Grabe sayang naman siya. Gwapo pa naman"

"Okay lang yan girl! Hahaha. Ito ngang operator ni Axel mukhang may gusto sakin e. Sasakyan ko na lang trip niya"

Tumahimik na lang ako. Ang bilis naman nila naging close ni Axel. Baka magulat na lang ako na nagkadevelopan na sila. Hindi kasi maiiwasan yun pero hindi ako naniniwala na pwede magexist yung mga ganun. Syempre, porket gwapo sila pagtitripan ka nila. Hindi naman sa bitter ako, maingat lang talaga ako.

*1 week later*

11pm na. Online ako ngayon. Mahilig lang talaga ako kasi magpuyat kaya hanggang ganitong oras, online pa din ako. 12am curfew ko sa internet ee.

Kachat ko ngayon si Lawrence. Unlike before, medyo okay na kami ngayon. Bawas na sa ilangan at hindi na din siya cold kagaya ng dati.

Lawrence: May boyfriend ka?

Krystal: Wala. Bakit ikaw? May gf ka?

Lawrence: Wala. Naghiwalay na

Krystal: Sayang naman un. Bakit?

Lawrence: Hayaan mo na. Tagal na nun. Bakit pala wala kang bf?

Krystal: Walang nagkakamali e. hahaha!

Lawrence: Maganda ka naman ah? Crush nga kita e.

Krystal: Sus. Binola mo pa ako. Hindi mo ko madadaan sa ganyan.

Lawrence: Edi wag kang maniwala

Krystal: Talaga! Hahaha!

Lawrence: Pero hindi nga? Pano kung gusto talaga kita tapos ligawan kita, okay lang sayo?

Krystal: Ewan ko. Basta ako kasi, go with the flow lang ako.

Lawrence: Sige.

Hindi na ako sumagot. Syempre, bago pa lang ako dito at kakakilala pa lang namin pero duma the moves na siya. Pasalamat siya gwapo siya kasi kung hindi, baka tinanggal ko na siya.

Lawrence: Oi

Krystal: po?

Lawrence: Matulog ka na. Nagpupuyat ka pa. Maaga pa pasok mo bukas

Krystal: Hindi, okay lang ako. Sanay naman ako sa puyatan. Maya 12 na.

Lawrence: Ang kulit mo.

Krystal: Ganun tlga. Oo nga pala, anong oras ka nagoonline bukod sa ganitong oras?

Lawrence: Kapag umaga dyan sa inyo.

Krystal: Ganun ba? Sige, magonline din ako tutal may wifi naman sa school.

Lawrence: Sige hintayin kita. Matulog ka na.

Krystal: Sige na nga! Goodnight.

Lawrence: Goodnight LVZ.

Krystal: LVZ?

Lawrence: Luvz?

Krystal: Panget!

Lawrence: kaya mga LVZ na lang. Tulog ka na.

Krsytal: Sige. Goodnight.

Sasakyan ko na lang yung trip niya. He want games? Alright. I'm on it. :) Let's see what will happen tutal single naman ako.

====================================================

Nagfast forward ako kaagad. Since hindi ko pahahabain story, ganun na lang gagawin ko. :) Panget na update. Pasensya.

Wattpad Love (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon