Chapter 6

29 0 0
                                    


Athena's POV

"Miss? Miss Athena?" Nagising ako dahil sa malakas na katok sa pintuan ng kwarto ko. "Yes?" I yelled back.

"Nandito na po yung susuot niyo para mamaya." She said kaya napabangon ako kahit na antok na antok ako. Binuksan ko ang pinto at sinalubong ako ng kasambahay namin. Inabot niya sakin ang parihabang kahon na siguro akong naglalaman ng damit ko. "Thank you manang." I smiled at her. She just bowed and take her leave.

Ipinatong ko ang kahon sa table ko at nahiga ulit ngunit hindi na ako natulong ulit. Kinakabahan talaga ako para mamaya but at the same time I'm excited! Well, who wouldn't be? Inaabangan talaga ng lahat ng mga estudyante ang mga parties sa school. Bumangon ulit ako at naligo dahil alas once na at maya-maya lamang ay darating na dito sina ate Sandy at Nasha. Silang dalawa ang mag-aayos sakin.

The party will start at exactly 6pm and our performance will start at 7:30pm. I have 6 hours to prepare. Bumaba ako upang kumain dahil nagugutom ako, hindi ako nakapag-dinner kagabi sa sobrang pagod. "Manang?" Tawag ko.

"Miss, kakain na po ba kayo? Ipaghahanda ko na po kayo." Tumango naman ako sa kanya at ngumiti. Naupo ako at inilabas ko ang phone ko. There's 5 messages coming from Sabrina, Andrea and Yuhan.

Sabrina: GIRL? Gising kana ba? Excited na ako mamaya. See you later babe😘.
-8:49 am.

Andrea: Thena!!!
-8:57 am.

Andrea: Girl wake up!
-9:00 am.

Andrea: Ughh! This ghorl! Anyways both Sabrina and I decided to fitch you there and we'll go at the party together. So, see yah later.
-9: 10am.

Yuhanie: Good morning Athena. Don't forget to eat your breakfast. I'll fitch you later.
-9:24 am.

Napangiti naman sa ng makita iyon at isa-isa silang tinext. Sakto namang inilapag ni manang ang pagkain kaya kumain na ako.

*****

Few hours had pass until Sandy and Nasha arrived and started do my hair and make up. "I think this pin will fit on your hair." Nasha said, tumango naman ako.

"Wait! Before I do your eye makeup, let me see the gown so I could match it." Kinuha ko naman ang gown at ipinakita sa kanila. "Umm 'kay."

5pm~

After all the errands and so, natapos na din kami. I was standing right in front of the mirror and admiring myself; also thanking Nasha and Sandy for this look.

"YOU LOOK AMAZING!" They both said in chorus. I smiled at them.

As we're about to go down, the bell rang notifying that someone's outside

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

As we're about to go down, the bell rang notifying that someone's outside. Manang opened the door revealing my two bestfriends who's on glamorous long gowns.

Secretly In love With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon