Chap 119 : Tết ra mắt nhà người yêu và cái kết đắng lòng

806 29 0
                                    

Mình tên Hân, 23 tuổi đang có nghề nghiệp ổn định tại công ty X. Hơn 2 năm hẹn hò và tìm hiểu nhau, người yêu mình muốn Tết năm nay sẽ ra mắt mình với gia đình anh ấy.

Nghe anh nói, mình cũng rất vui.

Ngày 30 Tết mình đã thức 4h sáng mà chuẩn bị lên thực đơn bữa ăn, tính sơ sơ là hơn 4 mâm. Mình đã lên kế hoạch là đi chợ sớm nhất, mua những thực phẩm tươi sống và ngon nhất. Dù mất khá nhiều tiền nhưng mình vẫn vui vẻ không hề báo với anh một tiếng.

Mình rủ vài đứa bạn sang phụ. Tụi nó cũng bận nên mình chỉ nhờ được chút ít, còn việc nấu nướng mình ôm hết. Anh không quan tâm cũng không giúp mình luôn, lúc đấy mình cảm thấy hơi buồn buồn, nhưng vẫn cố gắng làm tốt vài mâm tất niên cho suôn sẻ.

Dòng họ anh từ già đến trẻ, từ lớn đến nhỏ bắt xe từ dưới quê lên nhà anh. Mình mệt mỏi rã rượi mà vẫn tranh thủ đi làm đẹp chút xíu, còn anh thì nằm dài trên giường ngủ.

Lúc chiều, khi mọi người tới mình vui vẻ đón chào

- Con chào các bác, mời các bác vào nhà chơi.

- Nhà con tôi nên tôi tự vào khỏi cần mời.

Một tiến nói chanh chua vang lên, mình thấy hơi gượng. Mọi người ung dung tự tại vào nhà.

Mình khẩn trương đi pha trà, đem ít bánh kẹo lên phòng khách. Thấy anh cười nói bàn chuyện với mọi người, mình lạc lõng quá nên lui về sau bếp. Bỗng anh gọi mình

-- Hân, em qua đây

Mình bước tới, anh đứng lên dõng dạc tuyên bố

-- Đây là người yêu con. Sau này có duyên sẽ là vợ chồng, con muốn mọi người đối xử tốt với cô ấy.

Ánh mắt hoài nghi, rất nhiều biểu cảm khen chê đều dòm ngó mình. Người phụ nữ trung niên ngồi đối diện không ưng ý chút nào, bà lắc đầu ngán ngẩm

-- Đúng là bình hoa.

Như có một tảng đá đè nặng lên đầu, mình lo lắng sợ không khiến mọi người hài lòng nên nắm chặt tay anh. Anh cũng hiểu ý nên khuyên mẹ mình

-- Mẹ phải giữ thể diện cho cô ấy chứ. Cô ấy nấu ăn ngon lắm đấy.

Anh ca thán hết lời ngợi kết mình từ tài năng đến tính cách, mình cảm động đến phát khóc đứng bên cạnh mà đỏ mặt vài phần.

Mình ngỏ ý mời dòng họ anh dùng cơm tất niên tối.

Ai trong bàn ăn cũng cười nói rôm rả, còn mình im như thóc. Đến lúc này nhiều bác chú cô dì chị em đồng loạt hỏi mình

-- Cháu năm nay bao nhiêu tuổi?

-- Làm nghề gì? Tháng bao nhiêu

-- Từng đi chơi qua đêm chưa? Đã trải qua bao nhiêu mối tình.

-- Quen nó lúc nào? Cả hai quan hệ chưa

-- Ba mẹ cháu chắc giàu lắm nhỉ?

Chậc...mình đau đầu với một nùi câu hỏi ấy. Đang mệt mỏi trong người mà toàn hỏi những câu trời ơi đất hỡi, mình choáng váng vô cùng.

Đoản Tổng Hợp (1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ