-1,2,3 GO!
Ngay sau 3 tiếng đếm, con Robot của Hayate lập tức bay vào trong hầm mỏ. Hầm mỏ có khá nhiều người làm việc, gần chục người công nhân đang hì hụt dùng dụng cụ đào những khối chất rắn màu trắng bạc ra khỏi những tuờng đá, có lẽ hầm mỏ này vẫn còn được sử dụng. Đảo Sương Mù là nơi có trữ lượng Athanium nhiều nhất trên đất Athanor, Tháp Quang Minh lập nên khế ước với Đảo Sương Mù một phần để người dân nơi đây chiến đấu cho họ, phần còn lại chính là thâu tóm được mỏ khoáng sản này.
Athanium là một loại vật chất có thể dùng để đúc vũ khí, làm ra những bộ giáp có khả năng chống chịu tốt, những bảo vật loại 1,2,3 đều có thành phần Athanium ở bên trong. Với đặc tính cứng, dẻo, nhẹ, kháng ma pháp thuộc dạng khá, hầu hết những vũ khí của Ninja đều được làm từ loại vật chất này, cho nên sức sát thương của nó vượt xa những loại binh khí thông thường làm từ sắt thép. Cho nên, những nơi nào có được một mỏ Athanium sẽ rất có lợi trong việc kinh doanh. Tuy nhiên, vì Đảo Sương Mù đã thành lập một khế ước, nên phần lớn lãi thu đuợc nhờ khoáng sản đã thuộc về Tháp Quang Minh. Giờ thì khế ước bị phá bỏ, cuộc sống của người dân nơi đây đã được cải thiện phần nào nhờ món tiền kiếm được từ việc xuất khẩu Athanium.
Hayate tiến vào sâu bên trong hầm mỏ, chế độ tàng hình đã được bật sẵn từ trước, nên những người làm việc ở đây không hề để ý đến cậu. Đôi mắt của con Robot không ngừng quan sát xung quanh, ở đây chẳng có gì ngoài những mảng Athanium lỗ chỗ cùng với những bức tường đá nâu đen. Cậu cố gắng đi một cách cẩn thận nhất có thể, trong lòng không khỏi hồi hộp, liệu rằng sẽ có những thứ gì chờ đợi Hayate ở phía trước.
Càng đi vào sâu thì hang càng thấp, Hayate nhanh chóng tắt động cơ xuống đi bộ, bật chế độ nhìn đêm. Đến lúc này thì chẳng còn tí ánh sáng nào lọt vào nữa, chỉ còn lại Hayate cùng với bóng tối đen kịt. Ở phía bên này, Enzo cũng căng mắt ra quan sát, đề phòng những bất trắc xảy đến cũng như những sự cố của con Robot. Hayate nói với Enzo:
-Nãy giờ quan sát có gì bất thường không?
-Chẳng có gì, toàn là đất, cát, Athanium và mày thôi. - Enzo nhún vai.
Hayate thở phào một hơi. Enzo cũng ngước đầu lên nhìn những thông số trên màn hình, anh nói đều đều:
-Độ bền: 100%, năng lượng: 99%. À mà Hayate quá khứ này, mày có thông tin gì về cái mỏ này không-- Enzo quay sang hỏi HayateP, anh lập tức há hốc mồm kinh ngạc.
Mấy người còn lại thấy Hayate và Enzo chiếm cái máy cùng con Robot rồi nên không có việc gì làm. Airi móc một bộ bài Tây từ trong tủ áo ra, miệng nở nụ cười rạng rỡ, cô nói:
-Đánh bài không mọi người!
-Cho huynh một slot. - HayateP vừa nghe đến bài bạc liền bật dậy, dù cho hắn đang bị thương liệt giường nhưng tinh thần của một dân chơi bài đã trỗi dậy mạnh mẽ bên trong hắn. - Hihi, lâu lắm rồi không đánh bài.
EnzoP ngồi không cảm thấy chán nên cũng lại gần xin một chỗ, anh lườm Hayate bằng ánh mắt hình viên đạn:
-Nghe tới bài liền sáng mắt ra ha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic AoV] Cặp đôi hoàn cảnh
Adventure-Xuyên không - thời gian luôn là một bài toán không có lời giải rõ ràng. Kể cả trong thế kỉ thứ 22, việc xuyên không - thời gian vẫn chưa được khai thác triệt để vì cỗ máy thời gian vẫn còn trong quá trình chế tạo chưa được áp dụng vào thực tế. Tuy...