Ngọc Hải bước xuống xe và vươn vai hít thở không khí trong lành quen thuộc mà đã hơn hai năm nay anh nhung nhớ. Bầu trời hôm nay trong mắt anh bỗng nhiên rộng hơn mọi ngày. Hải nở nụ cười sản khoái, vậy là từ hôm nay anh đã được tự do rồi. Cảm giác như một người vừa mới ra tù nhưng không, đối với Ngọc Hải cảm giác ấy còn hơn thế nữa. Sống chui rúc cùng một đám công tử bột hơn hai năm qua đối với anh còn hơn cả bị giam cầm nữa. Và hôm nay anh chính thức được về nhà, chính thức tạm biệt cuộc sống ngột ngạt đó. Song anh vẫn cảm thấy thiếu vắng một cái gì đó lúc nào cũng quanh quẩn bên mình. À, có lẽ là Văn Toàn!
Ngọc Hải nhanh chân rảo bộ về nhà, anh đã dặn dò bố mẹ ở lần thăm gần nhất trước đó là đừng đến trạm xe đón anh. Anh muốn tự rảo bộ về nhà, để xem mọi thứ xung quanh sau hai năm nghĩa vụ của anh đã thay đổi thế nào. Đó là lí do mà từ khi xuống xe, bao nhiêu ông bố, bà mẹ chạy đến ôm lấy con của mình nhưng trong đó không có bố mẹ anh.
Anh vừa bước vội trên đường, vừa đảo mắt nhìn xung quanh, mồm huýt sáo tỏ vẻ yêu đời. Con đường dẫn về nhà anh đã thay đổi khá nhiều. Đường xá văn minh hơn, xe cộ qua lại cũng tấp nập. Chà, nãy giờ mới nhận ra là đầu anh không hề đội nón. Đang đi giữa trưa không đội nón mà anh không cảm thấy nắng chút nào. Những cây xanh bên đường lá rợp bóng mát, khiến anh cứ ngỡ nãy giờ mình đội nón. Đến khi nhận ra chiếc nón quân đội của mình đang vắt trên ba lô anh mới hoàn hồn và nhận ra những bóng cây đẹp đẽ này...
.
Ngọc Hải đứng trước ngôi nhà quen thuộc của mình, nở nụ cười rạng rỡ trên môi rồi nhẹ nhàng mở cửa bước vào. Sau hai năm, ngôi nhà của anh không thay đổi gì nhiều. Chỉ có thêm những cây kiểng đưa bố anh trồng thêm trong sân nhà. Ngọc Hải rón rén bước vào nhà và cất tiếng gọi lớn :
- Bố, mẹ, Linh ơi! Con về rồi.
Mẹ anh từ trong bếp chạy ra mừng rỡ :
- Ôi, con về rồi đấy sao?
Ngọc Hải gật đầu bước vào ôm chầm lấy mẹ mình, cái ôm chứa đầy sự nhung nhớ. Bố anh đang làm việc ngoài vườn cũng vui mừng chạy vào :
- Con tôi về rồi đấy sao?
Anh nhẹ nhàng buông mẹ mình ra và quay sang ôm lấy bố mình :
- Vâng, là con đây.
Bố anh cười hài lòng :
- Chà, đi có hơn hai năm mà lớn ra hẳn, bố ôm mày sắp không nổi rồi này.
Ngọc Hải bật cười :
- Con vẫn vậy mà, chỉ là vào đấy làm lụng nhiều nên da thịt săn chắc hẳn ra...như kiểu tập gym ấy bố!
- Lại còn khéo nói đùa. - Bố anh bật cười.
Anh cũng chỉ biết cười theo, chợt nhận ra sự thiếu vắng Ngọc Linh, anh liền hỏi :
- Em con đâu rồi?
- Nó đi học rồi, chắc lát trưa sẽ về. - Mẹ anh ôn tồn bảo.
Hải khẽ cười :
- Giỏi ha, học mười hai rồi nhỉ?
Ba anh khẽ đánh vào vai anh :
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hải x Toàn](End) TÌNH YÊU NGƯỜI LÍNH
FanfictionTên truyện: Tình yêu người lính Couple: Quế Ngọc Hải x Nguyễn Văn Toàn Tác giả: Lamxuanky123 Thể loại: Đam mỹ, ngọt, ngược, hài, HE Tình trạng: Hoàn thành " Lại một thằng công tử bột trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sao? Thật rõ chán! "