Ngọc Hải lê chân bước vào nhà sau một buổi long nhong ngoài đường dưới cái nắng cháy da. Thật ra đâu phải điên mà đi rong ruổi như vậy, chẳng qua là...anh đi tìm người yêu cũ...
Anh bước xuống bếp và rót cốc nước lạnh uống cho đỡ khác. Ngọc Linh từ trên lầu chạy xuống, nó đưa mắt tròn xoe nhìn anh :
- Anh hai đi đâu sáng giờ vậy?
Hải nốc hết cốc nước rồi quay sang nhìn nó và khẽ cười :
- Anh đi vòng vòng chơi thôi.
Linh bĩu môi :
- Nắng muốn khùng mà anh đi vòng vòng chơi...
Anh bật cười, xoa đầu nó :
- Anh đùa thôi, anh đi gặp mấy người bạn ấy mà.
- Anh ăn gì chưa?
Hải lắc đầu :
- Chưa.
- Để em dọn cho anh ăn nhá.
- Ờ... Mà ủa? Bố mẹ đi đâu hết rồi?
Linh vừa dọn cơm cho Hải vừa trả lời :
- Bố mẹ đi ăn giỗ ở nhà bà con rồi, anh quên à?
- À, anh nhớ rồi mà hôm nay em không đi học à?
Ngọc Linh lần nữa quay lại bĩu môi nhìn anh :
- Từ hôm về nhà đến nay anh cứ bị sao sao ấy! Hôm nay chủ nhật mà em đi học với ai?
Ngọc Hải bật cười ngồi xuống ghế :
- Anh mới về mà nên quên trước quên sau là đúng rồi.
- Vậy lúc làm Trung sĩ ở trong đó anh có quên trước quên sao vậy không?
- Em hỏi kì vậy? Làm Trung sĩ chỉ huy người ta mà quên tùm lum là cấp trên la chết. Với lại...ở trong đấy anh là thanh niên nghiêm túc mà! - Hải cười cười.
Ngọc Linh ngồi xuống cạnh anh và trêu chọc :
- Thanh niên nghiêm túc mà vừa về anh đã để tâm hồn ở đâu đâu rồi. Khai mau, anh thương cậu nào trong đó đúng không?
Ngọc Hải trố mắt nhìn Ngọc Linh và mắng :
- Em nói gì vậy, Linh? Anh như vầy mà thích con trai à?
- Xì, trong quân ngũ làm gì có con gái cho anh thích chứ!
Hải thở hắt :
- Tóm lại là anh không thích ai trong đó cả, anh...anh có người yêu trước lúc nhập ngũ rồi em không biết sao?
- Anh đi hai năm, còn ở lại thêm sáu tháng. Không lẽ người ta chờ anh lâu vậy sao? Đời người con gái ngắn ngủi lắm, không ai dành cả thanh xuân của mình để chờ đợi một ai đâu anh à...
- Nhưng cô ấy vẫn chờ anh.
- Sao anh biết chắc vậy?
- Cô ấy còn đến thăm anh nữa...
- Xì, đâu phải thăm anh có nghĩa là người ta đợi anh đâu. Biết đâu họ lợi dụng tình cảm của anh nữa không chừng.
- Anh đi nghĩa vụ mới về...có gì để người ta lợi dụng chứ?
- Xời, đâu cần anh có gì người ta mới lợi dụng anh. Ví dụ họ đi lấy chồng rồi nhưng cảm thấy thiếu thốn tình cảm nên muốn lợi dụng anh cho vui thôi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hải x Toàn](End) TÌNH YÊU NGƯỜI LÍNH
FanfictionTên truyện: Tình yêu người lính Couple: Quế Ngọc Hải x Nguyễn Văn Toàn Tác giả: Lamxuanky123 Thể loại: Đam mỹ, ngọt, ngược, hài, HE Tình trạng: Hoàn thành " Lại một thằng công tử bột trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sao? Thật rõ chán! "