Sau khi chia tay với Thiên Bình cứ ngỡ Kim Ngưu sẽ không gặp lại anh nữa. Ai ngờ lúc dọn dẹp phòng, cô phát hiện ra chuỗi vòng anh tặng. Thiên Bình nói chuỗi vòng ấy rất quan trọng đối với anh. Nó là di vật của mẹ Thiên Bình và anh chỉ muốn nó được sở hữu bởi người mình sẽ lấy làm vợ mà thôi. Dù không muốn nhưng Kim Ngưu vẫn đến gặp Thiên Bình để trả lại chuỗi vòng. Nếu đã là vật quan trọng của người ta thì cô không thể nào chiếm làm của riêng được.
Vài ngày sau Kim Ngưu mang vòng đến nhà Thiên Bình trả. Hồi còn yêu, anh cũng từng dẫn cô qua vài lần. Bình thường nhà Thiên Bình không có ai, nghe nói cha anh đi công tác ít khi về. À đúng rồi, Thiên Bình còn có một người anh trai.
-Ai đấy?
Kim Ngưu nhấn chuông mãi không thấy ai ra, đợi một lúc mới thấy có người mở cửa. Giọng nói khàn khàn vang lên khiến cô đứng hình. Không phải Thiên Bình!
Đến lúc cửa mở hoàn toàn Kim Ngưu mới thấy toàn bộ diện mạo người đó. Anh ta cao lớn, mái tóc bạch kim vô cùng bắt mắt dài ngang vai, râu còn lởm chởm mọc nhưng không làm mất đi vẻ đẹp trai vốn có của mình. So với Thiên Bình, người con trai này thực sự nổi bật hơn rất nhiều. Kim Ngưu lắp bắp.
-Anh...anh là...
-Anh trai Thiên Bình. Em đến tìm nó sao?
-Dạ. Em đến trả lại đồ.
Kim Ngưu đưa cho anh ta chuỗi vòng. Cô vẫn chưa tin được là Thiên Bình và anh ta có quan hệ huyết thống vì quá khác nhau.
-Cái này...em chia tay với nó rồi à?
-Dạ vâng.
Kim Ngưu nhỏ nhẹ đáp. Anh ta cất chiếc vòng vào, đưa tay xoa đầu cô.
-Bỏ lỡ một cô bé đáng yêu như này. Nó đúng là không có mắt mà!
-A?
Kim Ngưu bất ngờ nhìn anh ta đang khen cô và chê trách em trai mình.
-Anh tên Phương Xử Nữ, rất vui được gặp em!
-Em là Dương Kim Ngưu!
Anh ta giới thiệu. Kim Ngưu ngu ngơ gật đầu giới thiệu lại. Xử Nữ nhếch môi cười cười.
-Trông em như một chú thỏ con vậy. Bé tí!
Kim Ngưu sau khi nghe xong câu đó liền bị tổn thương sâu sắc. Cô cố gắng giữ nét mặt hòa nhã, mỉm cười với anh ta.
-Dạ cảm ơn anh! Đồ cũng đã giao! Em về đây!
Ngay sau đó, Kim Ngưu chạy một mạch khỏi nhà Thiên Bình để lại Xử Nữ đứng đó nhìn theo tiếc nuối.
Cứ ngỡ đã xong xuôi mọi chuyện ai ngờ. Vài ngày sau, Thiên Bình gọi lại cho cô. Kim Ngưu cũng hơi ngại nhưng vẫn bắt máy để giữ phép lịch sự. Ai ngờ ở đầu dây bên kia lại là...Xử Nữ!
-Thỏ con à, nhớ anh không?
-Dạ.
Kim Ngưu cố gắng cười trong đau khổ. Sao anh ta lại ám cô? Em trai anh ta làm khổ cô chưa đủ à?
Và cứ thế, Xử Nữ dùng số Thiên Bình gọi cho Kim Ngưu hằng ngày. Có khi anh ta mua lại số từ em trai mình rồi cũng nên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AIl Kim Ngưu) Kí sự tình duyên của Kim Ngưu
Short StoryDương Kim Ngưu là một cô gái có ngoại hình rất bình thường, lực học cũng không cao siêu như các bạn của cô nhưng lại rất ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và bố mẹ. Nói trắng ra bản thân cô ấy cũng cảm thấy mình khép kín và nhút nhát kèm theo một chú...