Kim Ngưu học được toán, lý, hóa nên đã đăng kí ban A. Bình thường thì con trai ban A chiếm phần lớn so với con gái. Vì vậy lớp cô cũng không ngoại lệ, chỉ có 8 bạn nữ. Cứ ngỡ thời cấp ba sẽ êm đềm trôi qua không sóng gió gì, ai ngờ đời không như mơ khiến Kim Ngưu gặp phải đủ loại rắc rối.
-Dương Kim Ngưu đúng không?
Kim Ngưu đang ngồi học bài thì thấy có một giọng nam vang lên trên đỉnh đầu. Bạn thân hồi cấp ba của cô cũng ngồi cạnh, hai người ngẩng lên thì thấy một cậu trai tóc đỏ rực, cao lớn, khuôn mặt góc cạnh tuấn tú đứng đó. Cậu ta là một trong dàn trai đẹp của lớp, Hoàng Sư Tử.
-Có chuyện gì sao?
Kim Ngưu sau khi trải qua nhiều chuyện, đến bây giờ nhát thì vẫn có một chút nhưng cô đã dần trở lên lạnh lùng hơn. Cô không muốn bị tổn thương nên đành tự tạo vỏ bọc cho mình. Sư Tử nhìn vào đôi mắt sâu thẳm đầy bóng tối đó và nói.
-Tớ yêu cậu.
Kim Ngưu giật mình làm rơi cả bút sau câu nói của Sư Tử. Bạn thân cô cũng hết hồn. Hai người nhìn nhau hồi lâu, sau đó Kim Ngưu thở dài cúi xuống nhặt bút.
-Xin lỗi. Mẹ tớ không cho yêu đương lúc còn đi học.
-Vậy sao? Tớ sẽ chờ!
Mặc dù bị Kim Ngưu từ chối nhưng Sư Tử vẫn mỉm cười. Cô nghĩ cậu ta chỉ nhất thời mến cô chứ tuyệt đối không phải tình yêu lâu dài. Thế rồi vài tuần sau đó, Sư Tử thường xuyên mua đồ ăn tặng Kim Ngưu, tan học thì cô đi bộ do nhà gần cậu cũng nấn ná mang xe ra chở cô về. Dần dần Kim Ngưu bắt đầu bị rung động bởi sự nhiệt tình ấy.
Cứ nói cô ngu ngốc, ờ thì cô ngu ngốc nên mới dính thính của Sư Tử. Nhưng là con gái, ai chẳng khao khát được yêu thương chiều chuộng. Bảo con gái yêu vào là mù quáng, là mất hết lí trí cũng đâu có sai bao giờ. Kim Ngưu dù rung động nhưng nhờ sự nhút nhát không dám nói ra của mình, cô lại thoát được khỏi sự cười nhạo của cả lớp.
Lúc chưa phát hiện ra vụ việc, Kim Ngưu cứ nghĩ rằng Sư Tử là một chàng trai tốt. Cậu ấy học cũng giỏi nếu để ý đến một người đứa tầm thường như cô thì thật là phí của trời. Thế nhưng, Kim Ngưu thực sự đã lầm rồi!
-Ngưu à, tớ thấy Sư Tử hay thì thầm to nhỏ với đám bạn của cậu ta lắm! Tớ sợ...
Bạn thân Kim Ngưu lúc đó là Ảnh Dung thủ thỉ với cô. Ảnh Dung rất tốt, tuyệt đối sẽ không có chuyện trở thành Hà Linh thứ hai. Kim Ngưu lấy làm lạ nên cũng hỏi lại.
-Cậu sợ điều gì?
-Tớ sợ, Sư Tử chỉ đang trêu đùa cậu mà thôi. Nếu cậu rung động trước cậu ta thì cậu đã thua rồi.
Kim Ngưu nghe thế không nói gì chỉ cười trừ. Xem ra cô thực sự phải suy xét lại.
Vài ngày sau đó, ngoài hành lang lớp học các giáo viên tự dưng để một cái bàn ra. Thế nên nhóm nữ gồm bốn người thân thiết trong đó có Kim Ngưu và Ảnh Dung đều rủ nhau ra ngồi chơi điện thoại bên ngoài. Cô lại tựa đầu ngay một cái cửa sổ đang mở gần nhóm nam nói chuyện.
-Con nhỏ Kim Ngưu đó cũng dai thật đấy! Mãi mà hot boy của chúng ta không lừa được nó.
Giọng một bạn nam vang lên khiến Kim Ngưu hiếu kì. Cô im lặng nghe tiếp.
-Mày mau triệt để con nhỏ đó đi! Để mà còn chuyển hướng sang con khác chứ, Sư Tử!
-Chúng mày vội cái gì? Càng lâu thì càng chắc ăn, với lại giờ cũng không có gì chơi nên chán lắm! Dây dưa một chút cũng đâu có sao?
Giọng của Sư Tử vang lên, Kim Ngưu cúi gằm xuống che đi khuôn mặt đã xám đen lại vì tức giận của mình. Ảnh Dung ngồi cạnh cũng chứng kiến toàn bộ, nhìn cô như thế còn tưởng là sắp khóc đến nơi vội vàng an ủi.
-Đừng vì thứ cặn bã đó mà rơi nước mắt!
Kim Ngưu ngẩng lên cười cười. Ảnh Dung sững sờ, cái này so với khóc còn đáng sợ hơn. Khóc là khi người ta đau buồn thất vọng, nhưng mà cười thì chính là đã đến tột cùng của phẫn nộ rồi!
-Con nhỏ đó cứ nghĩ nó xinh đẹp lắm ấy! Thứ nấm lùn như nó làm sao xứng với tao? Chỉ là nhìn thấy gương mặt e thẹ của nó khiến tao khá thích thú nên mới duy trì thôi. Tốn tiền bỏ mẹ!
Chát!
Sư Tử đang huênh hoang thì bị cho một cái tát vào khuôn mặt điển trai. Kim Ngưu đôi mắt lạnh lùng, khuôn mặt vô cảm nhìn cậu ta. Cả đám con trai thấy thế đều hít một ngụm khí lạnh. Họ chưa bao giờ thấy Kim Ngưu tức giận đến thế. Từ trước đến nay đều nghĩ cô rất hiền lành, ôn hòa.
-Tôi nói cho cậu biết. Tôi cũng chỉ là chơi đùa với cậu thôi. Cậu nghĩ cậu là ai mà khiến tôi rung động. Tự đề cao bản thân mình quá rồi đó, chàng trai tự phụ!
Nói xong Kim Ngưu quay sang Ảnh Dung vẫn đang sốc nặng kéo cô ấy về chỗ ngồi của cả hai và vẫn giữ nguyên bộ dạng lạnh như băng khiến cả lớp phải trầm trồ. Còn Sư Tử thì lại được một phen bẽ mặt trước bọn họ. Cậu ta cũng không muốn nói gì thêm. Ánh mắt thoáng buồn nhưng lại không để ai biết.
Vài tuần sau đó, Sư Tử có bạn gái. Không biết là thật lòng hay trêu đùa, nhưng Kim Ngưu tự nhủ đó đã không còn là chuyện của mình nữa.
Chỉ là lí trí nói vậy nhưng trái tim lại không nghe theo. Cô thực sự đã rung động trước Sư Tử. Trận này Kim Ngưu thua rồi, thua thảm hại!
Kết thúc hồi ức thứ tư!
BẠN ĐANG ĐỌC
(AIl Kim Ngưu) Kí sự tình duyên của Kim Ngưu
Historia CortaDương Kim Ngưu là một cô gái có ngoại hình rất bình thường, lực học cũng không cao siêu như các bạn của cô nhưng lại rất ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và bố mẹ. Nói trắng ra bản thân cô ấy cũng cảm thấy mình khép kín và nhút nhát kèm theo một chú...