Năm lớp 8, Kim Ngưu chuyển đến thành phố mới, cha cô đã xin nhập học cho cô vào một trường cấp hai gần nhà. So với trường cũ thì ở đây thuận tiện đi lại hơn nhiều, cũng có rất nhiều bạn mới nữa. Lúc đầu Kim Ngưu còn bỡ ngỡ với lớp nên cũng lầm lì ít nói. Nhưng có một nhóm bốn bạn nữ đã ra bắt chuyện và ngỏ ý muốn chơi chung với cô. Một trong số đó có bạn thân thứ hai của Kim Ngưu, Hà Linh. Cô ấy cao mét 70 và khá là xinh đẹp.
Bạch Cự Giải, là một cậu học sinh đẹp trai cao ráo và học rất giỏi. Lúc đầu khi cô giáo gọi tên cậu ấy, Kim Ngưu vì sợ nên không dám quay đầu lại nhìn. Hậu quả là suốt một tháng đầu làm quen với lớp cứ tưởng Cự Giải là tên của một bạn nữ. Ai ngờ lại là một bạn trai đeo mắt kính vô cùng thư sinh nho nhã. Kim Ngưu lúc đó vẫn chưa có tình cảm gì với cậu bạn cùng lớp. Cô vẫn học vẫn lủi thủi làm việc của mình và đi chơi cùng nhóm bạn mới quen.
Kim Ngưu cũng không nghĩ mình sẽ thân thiết với Hà Linh đến vậy. Nhưng do nhà hai người rất gần nhau, đi vài mét là tới thế nên cha mẹ, em gái, em trai cô đều biết cô ấy. Hồi Kim Ngưu mới chuyển đến thực sự rất bỡ ngỡ với cách dạy học ở đây. Mấy tháng đầu cô thậm chí không thể theo kịp các bạn và bị bỏ lại phía sau. Cô giáo toán và cô giáo văn chủ nhiệm lớp thấy cả lớp sắp phải thi cấp ba đến nơi rồi mà cứ tình trạng thế này thì không ổn bèn chia lớp ra thành hai bên: một là yếu kém, hai là khá giỏi để dạy theo hai cách khác nhau.
Kim Ngưu tất nhiên bị ghép vào lớp yếu kém, còn Hà Linh và Cự Giải thì đều ở lớp khá giỏi. Vì Hà Linh học khá nên chắc chắn có thể theo kịp với tốc độ bên đó. Còn Kim Ngưu thì phải tự cố gắng hơn nữa thôi.
Thời gian thấm thoát trôi đi. Chẳng mấy chốc mà đã hết học kì một. Cũng chẳng biết từ bao giờ Kim Ngưu lại phải lòng Cự Giải. Có lẽ vì cậu ấy học giỏi, nhìn bảng điểm của cậu ấy mà Kim Ngưu thực sự ngưỡng mộ vô cùng. Từ mến mộ đã thành yêu thầm lúc nào không hay, nhưng Kim Ngưu vẫn không dám nói ra. Kí ức đau thương về tình cảm dành cho Thiên Yết đã khiến cô sợ hãi. Nếu nói ra thì còn có thể là bạn bình thường nữa không? Hay Cự Giải sẽ ghét bỏ và không chơi với cô nữa?
Kim Ngưu dù không dám nói với Cự Giải nhưng lại đi giãi bày tâm sự với em gái mình, Dương Băng. Mà em cô lúc đó mới lớp 2, nó ngây thơ chẳng biết gì. Tất cả những gì cô kể cho nó, nó đều đem ra oang oang trước mặt mẹ. Hôm đó còn trùng hợp con bạn Hà Linh của cô cũng đến chơi mới đau.
-Ơ bà thích Cự Giải à?
-Không...không có!
Kim Ngưu vội vàng chối, liếc xéo con em làm nó rùng mình. Mẹ cô thấy con gái mình biết yêu liền nói.
-Yêu với đương cái gì? Học hành đi, yêu vào cho lú lẫn ra à? Mày mà yêu là tao đuổi đi liền!
Kim Ngưu nghe mẹ dọa như thế thì càng chối nói là em nó còn bé nên kể chuyện trên lớp thì nó tự xuyên tạc ra thôi. Cô dù biết chối tội như thế là không phải nhưng da mặt mỏng lại không chịu được nặng lời nên đành bác bỏ mọi thứ.
Thế là Kim Ngưu cũng lừa được hai người họ sau một hồi chống trả quyết liệt. Mẹ cô không nói gì nữa. Hà Linh từ hôm ấy cũng âm trầm hẳn ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AIl Kim Ngưu) Kí sự tình duyên của Kim Ngưu
Cerita PendekDương Kim Ngưu là một cô gái có ngoại hình rất bình thường, lực học cũng không cao siêu như các bạn của cô nhưng lại rất ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và bố mẹ. Nói trắng ra bản thân cô ấy cũng cảm thấy mình khép kín và nhút nhát kèm theo một chú...