Mối tình đầu tiên cứ ngỡ sẽ để lại niềm vui nho nhỏ. Thế nhưng đối với Kim Ngưu đó lại là kí ức khiến cô đau khổ nhất. Tình còn chưa nói ra đã nhanh chóng tàn lụi, do chính người cô thầm yêu phá hủy nó.
Kim Ngưu gặp Thiên Yết lần đầu tiên là từ hồi cấp một. Lớp hai cậu ta chuyển vào lớp cô. Lúc đó trường đang xây lại vì đã quá cũ kĩ, mỗi lớp lại được học ở một khu vực nhà dân đã được phân sẵn, thiếu nơi học nên đã gộp lớp. Cô giáo chủ nhiệm cũng thay đổi thành một cô giáo trẻ hơn vì cô giáo cũ của Kim Ngưu đã về hưu.
Cô giáo mới lại không biết Kim Ngưu nhút nhát không dám gần các bạn vậy nên Thiên Yết vừa vào lớp đã cho cậu ta ngồi ngay bên cạnh cô.
-Dương Kim Ngưu, em giúp Vương Thiên Yết làm quen với lớp nhé!
-Dạ.
Kim Ngưu thực chất muốn nói "cô ơi nhiệm vụ này khó lắm! Em không làm được đâu!". Nhưng đó chỉ là nghĩ thôi chứ cô làm sao dám nói ra.
Hình bóng người bạn Song Tử vẫn còn đây khiến Kim Ngưu chẳng có tâm trí làm quen các bạn khác. Dù Thiên Yết là bạn cùng bàn cũng không nói chuyện được mấy câu. Hai người cứ như thế cho đến năm cấp hai.
Oan gia ngõ hẹp thế nào Thiên Yết và Kim Ngưu lại cùng lớp. Vậy là cô và cậu sẽ tiếp tục làm đồng học trong bốn năm tới?
Lúc này hai người không còn được phân ngồi cạnh nhau nữa. Kim Ngưu sau khi bị tổn thương bởi lần gặp lại Song Tử thì cũng cố quên đi cậu ta. Năm năm là thời gian không dễ dàng gì trong khi cô lại là một người nhạy cảm.
Kim Ngưu hiện tại đã có bạn thân, bạn thân cô rất tốt với cô và hai người cũng rất hợp nhau. Kim Ngưu càng lớn thì càng nhận ra các bạn khác đều đã rất cao lớn rồi vậy mà cô vẫn bé nhỏ thế này. Kim Ngưu cảm thấy mình như một đứa trẻ con cấp một dù đã lên cấp hai. Mẹ cô cũng rất ái ngại chuyện này, con gái bà dậy thì khá sớm nên giờ ngừng phát triển rồi sao? Tuy vậy chiều cao cũng không ảnh hưởng gì đến tâm trạng của Kim Ngưu, cô vẫn ăn, học, vui chơi như những đứa bạn cùng trang lứa.
Thiên Yết thì ngược lại, cậu ta càng lớn càng cao hơn, càng đẹp trai hơn. Mái tóc xanh lam cắt gọn gàng lại càng tôn lên vẻ điển trai. Cũng phải thôi, người ta là công tử con nhà giàu mà. Dù cha Thiên Yết đã mất lâu rồi nhưng mẹ cậu ta được thừa hưởng toàn bộ gia sản của chồng và với lương tháng của bà ấy muốn nuôi một đứa con là Thiên Yết cũng chẳng có gì khó khăn.
Bao đứa con gái mê Thiên Yết như điếu đổ và Kim Ngưu cũng không ngoại lệ. Tâm lí tuổi mới lớn đôi khi rất đơn giản, rung động trước những thứ họ cho là tuyệt vời.
Kim Ngưu cảm thấy cái gì cũng có thể thay đổi. Lúc mới gặp cậu ta cao bằng cô vậy mà giờ cô thành cây nấm, còn Thiên Yết thì lại thành cái cây cao lớn hơn cả.
Và tất nhiên Kim Ngưu không dám nói ra tình cảm của mình. Cô rất nhát, rất sợ sệt kể cả là bày tỏ quan điểm cá nhân chứ đừng nói đến tỏ tình với một cậu con trai. Thế là Kim Ngưu giữ riêng cho mình một góc khuất mà chỉ cô biết thôi.
Tưởng chừng Kim Ngưu sẽ tự gặm nhấm tình yêu đầu đời dưới sự cô đơn nhưng lại vô cùng đẹp và trong sáng. Ấy vậy mà Thiên Yết đã phá hủy mọi thứ, cậu ta đã khiến Kim Ngưu nhận ra khi bản thân quá mức tầm thường thì sẽ không thể nào nhận được tình cảm chân thành cùng hạnh phúc.
-Cậu mặc váy để câu dẫn tôi sao? Nhưng rất tiếc tôi sẽ không bao giờ yêu cậu đâu, đồ con trâu xấu xí!
Mọi thế giới quan của Kim Ngưu về Thiên Yết đều vỡ tan sau câu nói ấy. Hôm đó là đi chơi với nhóm bạn thân của mình, trong đó bao gồm cả Thiên Yết. Chỉ vì Kim Ngưu mặc váy mà cậu ta lại thẳng thừng buông ra một câu nói quá đáng.
Kim Ngưu của hiện tại khi nghĩ lại thấy lúc đó mình thật ngu ngốc. Thay vì im lặng chịu đựng sao lại không lao lên hét vào mặt Thiên Yết "Cậu nghĩ cậu có giá lắm sao mà tôi phải câu dẫn?". Kim Ngưu cũng không thể hiểu được mới từng ấy tuổi sao Thiên Yết có thể nói được những câu người lớn nghe kinh tởm đến như thế?
Vẫn chưa hết, từ vụ chiếc váy đó Kim Ngưu đã nhìn nhận khác về Thiên Yết, tuy nhiên đó mới chỉ là khởi đầu của mối tình đơn phương tan vỡ trong đau khổ của cô mà thôi.
Năm lớp 7, một bạn nữ từ tỉnh khác chuyển về. Bạn ấy khá xinh đẹp, nói không ngoa chứ so với một con nấm lùn ngoại hình bình thường như cô thì còn đẹp chán. Thiên Yết có vẻ khá thích cô ấy.
-Hàm Ngọc Nhi hiện tại là người tôi nhắm đến! Nếu ai mà có ý định lăm le tôi thì tốt nhất nên từ bỏ đi!
Thiên Yết vừa nói với đám con gái đeo bám cậu ta vừa đánh ánh mắt gian manh sang Kim Ngưu. Cô thấy vậy cũng không nói gì nhưng trong lòng rất buồn. Kim Ngưu biết thừa cậu ta muốn ám chỉ điều gì mà. Chỉ là bây giờ cô muốn quên cũng thật khó khăn!
May mà không ai biết Kim Ngưu có ý với Thiên Yết vì ngay cả bạn thân cô cô cũng không nói. Nếu không thì chắc chắn họ sẽ cười nhạo Kim Ngưu cho coi.
Thiên Yết và Ngọc Nhi vẫn cứ hồn nhiên vui đùa trong tình yêu của họ dưới sự chúc phúc của cả lớp. Nói là chúc phúc thực ra ai cũng công nhận hai người là một cặp rồi. Chỉ có Kim Ngưu là luôn bị Thiên Yết trêu đùa mang ra làm trò cười thôi. Mọi người trong lớp chỉ nghĩ là cậu ta thấy cô hiền lên mới đùa chút cho vui nhà vui cửa. Nhưng ai biết được Thiên Yết dù biết Kim Ngưu thích thầm mình nhưng vẫn đối xử với cô như vậy chứ?
Hết học kì một năm lớp 7, phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm cho cả lớp đi bảo tàng, đi ăn, đi hát karaoke. Thiên Yết và Ngọc Nhi còn cùng nhau song ca bài "Bốn chữ lắm". Nó như tra tấn Kim Ngưu dã man hơn, ấy thế mà cậu ta vẫn không quên ngó sang cô với biểu cảm đáng ghét như ngày nào.
Cứ nghĩ Kim Ngưu sẽ phải chịu dày vò hết cấp hai, ai ngờ cha cô chuyển công tác sang tỉnh khác vì vậy cả nhà phải đi theo ông. Dù sau này Kim Ngưu cũng quay về nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ muốn gặp lại Thiên Yết nữa.
Kim Ngưu buồn vì phải xa cô giáo, xa lớp học, xa bạn thân nhưng cô lại mừng vì đã thoát được khỏi sự hành hạ của Thiên Yết và không cần phải đứng ngoài xem cảnh tình tứ của cậu ta với Ngọc Nhi nữa.
Hôm liên hoan cuối năm lớp 7 cũng là lần cuối Kim Ngưu gặp cả lớp. Thiên Yết vẫn bộ dáng khiêu khích đó nhưng cô không quan tâm, chỉ cười nói tạm biệt với mọi người rồi chờ đi về.
Cho đến bây giờ, nếu Kim Ngưu được lựa chọn lại lần nữa. Cô vẫn sẽ làm như vậy.
Mối tình đầu đầy oan nghiệt kết thúc trong sự ra đi của Kim Ngưu. Cô không biết Thiên Yết và Ngọc Nhi có thực là đến được với nhau hay không? Nhưng đến với nhau thì sao? Giờ cũng chẳng còn liên quan gì đến cô nữa rồi!
Kết thúc hồi ức thứ hai!
BẠN ĐANG ĐỌC
(AIl Kim Ngưu) Kí sự tình duyên của Kim Ngưu
Historia CortaDương Kim Ngưu là một cô gái có ngoại hình rất bình thường, lực học cũng không cao siêu như các bạn của cô nhưng lại rất ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và bố mẹ. Nói trắng ra bản thân cô ấy cũng cảm thấy mình khép kín và nhút nhát kèm theo một chú...