Nicole's POV
Good morning! Monday na excited ako ngayon kasi nga first day ko sa bago kong school. Nag transfer kasi ako lumipat kasi kami dito sa Manila. ewan ko ba kila mommy ayos naman kami sa dati naming tinitirahan kung bakit naisipan pa nilang lumipat.
Pero ayos narin yun para ma try ko rin maka pasok sa ibang school hehehehe. So ayan ayos na ako ang kailangan ko nalang gawin ay......... I NEED TO EAT!!!!....
Pag dating ko sa kusina ay naabutan kong nag hahanda ng almusal si mommy habang si daddy naman nag babasa nga dyaryo. mukhang di nila na ramdaman ang presensya ko kaya naman binati ko nalang sila.
"Good morning mommy!" -sabay halik ko sa pisnge niya.
"Good morning daddy!" -ganon din ang ginawa ko.
"Good morning din anak! - bati nilang dalawa sakin.
"Ang aga mo naman yatang papasok eh samantalang mamayang 7:00 pa yung pasok mo eh anong oras palang tingnan mo oh quarter to six palang oh." sabi ni mama.
Haynako kahit kailan talaga si mommy.
"Eh mom alam mo namang first day ko ngayon na Papasok dito sa bago kong school syempre ayaw ko naman na ma late ako isa pa excited na ako kaya support nalang." paliwanag ko kay mama.
"Sige na tama na yan kumain na tayo baka lumamig pa itong pagkain isa pa ihahatid pa kita Nicole sa School mo."- singit ni daddy sa usapan namin.
"Sige na sige na ito oh bacon nag grocery kasi ako kahapon para naman ganahan kang Kumain hindi yung puro oat meal lang lagi mong kinakain." - dagdag ni mommy.
"Eh sa favorite ko naman kasi iyon mom."depensa ko.Tulad ng dati hindi nalang ako umimik. Habang kumakain nakikinig nalang ako sa usapan nila hanggang sa natapos ay dumiretso agad ako sa kwarto ko. Pumunta ako sa banyo ko para mag toothbrush ulit syempre alangan namang di ulit ako mag toothbrush baka ma amoy pa nila yung ulam kong bacon hehehe.
Pagkatapos kong mag toothbrush ay nag sapatos na agad ako at dali daling kinuha yung bag ko at bumaba na ng hagdan nag bigla akong may na alala muntik ko nang makalimutan yung.........CELLPHONE KO!
Kaya naman bumalik ako sa kwarto ko para kunin yung cellphone pati natin earphone ko.
Pagdating ko sa sala wala si daddy. Naasan na ba yun sabi niya ihahatid niya ako. Pumunta ako sa kusina at naabutan ko si mommy na nag liligpit nag pinagkainan namin.
YOU ARE READING
Must Be Date The Playboy (On Going)
Teen FictionSi Ayesha Nicole Samaniego ay isang new student sa isang sikat na paaralan makikilala siya sa pagiging masayahin pala kaibigan at sa pagiging simple nito. Magiging ganon pa rin ba siya pag dumating na ang taong di inaasahan na darating sa buhay niya...