Chapter 8

33 4 0
                                    

Lexter's Pov

Nandito ako ngayon sa room nag d- discuss yung professor namin but wala akong naiintindihan sa mga discuss niya.

Sa kalagitnaan ng discussion nang biglang tumunog yung bell hudyat na dismissed na YES! Sa wakas break time na.

Nag lakad ako papuntang cafeteria alangan namang lumipad diba?
So ayon nga habang papunta ako sa cafeteria ay nang biglang nag vibrate yung phone ko.

Tiningnan ko kung sino nag text.

From: Babe 1
Hi babe where are you??
I want to see you

Tss sawa na ako sa kaniya tapos na siya noh i want another girl!.

Kaya naman di nalang ako nag reply then i delete her number on my contact list.

Pagkatapos kong binura yung number niya ay tinuloy ko na yung pag lalakad ko.

Sa wakas na karating din hahaha parang nag lakbay ah.

Ok! ako lagi ang late sa aming mag barkada.

Naabutan ko sila na kumakain na so ano yun ako nalang talaga?!

Napansin ko rin na kasama nila yung babae kahapon at ngayon ko lang napansin na maganda pala siya bumagay sa mukha niya ang matangos na ilong rosie cheeks at medyo singkit na mata.

Haynako self umaatake na naman iyang pagiging playboy mo.

"Oh Lexter nandiyan ka na pala!?" Si Eren.

"Ah eh Oo kararating ko lang kaka dismissed lang kasi sa amin."

"So let's go?" Yaya niya sa akin.

"Saan ka pala galing?" Tanong ko sa kaniya.

Di ko naman kasi napansin na wala pala si Eren doon sa table.

"Uhm na iwan kasi yung cellphone ko sa room kaya binalikan ko."

"Masyado kana yata nagiging ulyanin." Pang aasar ko sa kaniya.

"Duh hindi noh!" Depensa niya.

"Weh di nga? Hahaha!"

"Bahala ka na nga diyan!" Inis na sabi niya.

Lagot mukhang na inis ko yata.

Pagdating ko sa table ay umupo na agad ako sa vacant seat katabi ko Loraine. Si Aehron naman katabi niya yung girl kahapon.
Mag katabi naman si Luigi at Elizabeth mag katabi naman si Vega at Eren.

Napansin ko na naka order na sila kaya kumain na ako dahil baka ma ubos na yung oras remember break time lang ito hindi lunch break.

Habang kumakain nakikinig lang ako sa usapan nila syempre kapag may nakaka tawa nakikitawa nalang ako.

Pagkatapos kong kumain nakisali na ako sa kuwetuhan nila hanggang sa tumunog yung bell hudyat na oras na ng klase.

Pumunta kami sa kaniya-kaniya naming classroom doon ko lang din nalaman na mag ka klase si Vega at Nicole oh diba alam ko na yung pangalan narinig ko kasi kanina nung nag uusap sila.

So ayon nga nandito na ako sa classroom wala pa naman yung professor namin for Science subject kaya naman nag cellphone muna ako.

Habang nag c-cellphone ako nang mag vibrate ulit yung phone ko.

From: Babe 5
Hey you wanna join with me??
I Miss You Honey!!

Hmp sawa narin ako sa kaniya.

Kaya naman binura ko narin yung number niya gaya ng ginawa ko kanina Hahahah oh diba ang cool.

Para sa akin once is enough hahaha ano sila sinuswerte tama na yung naka date nila ako ng isang beses Hahahah.

Ewan ko nga kung bakit ako naging adik sa babae basta ang alam gusto ko lang gawin.

Sa kalagitnaan ng pag hihintay ng biglang dumating ang professor namin.

Kaya naman ito ako ngayon kunyaring nakikinig kahit ang totoo naman eh hindi walang pumapasok sa isip ko kasi nag iisip ako kung Sino ba ang pwedeng yayaing maka date.

Nag pasulat ng lecture si prof kaya naman kahit na tinatamad sige parin alam niyo ba yung style ko para mabilis matapos? hahaha shino short cut ko lang pero hindi naman yung basta short cut syempre yung mga important details lang.

Hahahah wag niyo akong gagayahin baka mapagalitan kayo.

Pagkatapos kong mag sulat ay naisipan ko munang mag lettering bawal kasing gumamit ng gadgets pag class hours kaya hanggang lettering muna ako.

Sa wakas natapos din yung mga classmates ko ang tagal nilang mag sulat.

Lintek akala ko pagkatapos naming mag sulat eh dismissed na pero di pa pala nasundan pa nang discussion.

Hayst naman oh!

Lumipas ang ilang minuto at sa WAKAS idi dismissed narin kami Pero anak ng! Damn nag bigay pa siya ng assignment lintek sigurado ako di ko ito magagawa.

Must Be Date The Playboy (On Going)Where stories live. Discover now