Vega's Pov
(After 5Months)
Saturday ngayon gusto ko sanang gumala kaso wala naman akong kasama si Lexter sana yung yayain ko eh sa wala naman siya at sigurado ako na kasama niya yung mga babae niya.
Sino kaya pwedeng yayain busy rin naman kasi yung tatlong babae.
Hmm....... AHA!!!
Si NICOLE!!
Kaya naman agad ko siyang tinawagan.
Nag riring palang yung cellphone niya pero ang lawak na nang ngiti ko hahaha this is the first time na makakasama ko si Nicole na sa labas ng school yehey gagala kami ng beshy ko.
Oh diba beshy agad Hahahha!
Ayun sinagot niya na.
(Hello?... )
"Uhm hi besh busy ka ba?"
(Huh? Who's this?)
What the?? Naka drugs ba ito? Oh di kaya na amnesia?
"This is Vega!"
(Ayy sorry natutulog kasi ako kanina nung tumawag ka kaya di ko na tiningna yung caller Haha)
Seriously? Kagigising niya lang anong oras na?!
"So ano nga busy ka ba today?"
(Hindi naman bakit?)
"Uhm gala sana tayo."
(Hmm....... Sige maliligo lang ako)
"Ok sige text ko nalang sayo yung place bye....
Pagkatapos kong sabihin iyon ay in end call ko na at pumunta na ako sa cr para maligo oh diba ang galing kong mag yaya na gumala pero di pa ako naka ligo.
After kong maligo ay tinext ko kay Nicole yung address dito sa bahay.
Grabe ang galing ko talaga ako na nag yaya siya pa yung pinapunta ko dito Hahahaha!Ok lang iyan ako naman mag lilibre eh hahahaha!
Nang ma isend ko na yung message ko ay nag bihis na ako actually simple lang naman yung isusuot ko eh.
Nag suot ako ng Black cotton bodysuit, red plaid polo, folded-up denim short with black and brown sneaker wedge.
Bumaba na ako doon ko nalang siya hihintayin sa sala.
Habang hinihintay ko si Nicole na nood muna ako ng TV Beautiful Creatures ang palabas kaya naman naganahan akong manood actually isa ito sa favorite Hollywood movies na gusto ko.
Sa kalagitnaan ng pag hihintay ko nang biglang may nag door bell.
Baka si Nicole na iyan!
Lumabas ako para tingnan kung siya nga at tama si Nicole nga.
Pinapasok ko muna siya sa sala habang naka limutan ko kasi yung shoulder bag ko sa kwarto ko.
And im done bumaba na ako at ngayon ko lang na pansin yung suot niya naka black knee ripped jeans siya na white tube at pinatungan niya ng denim jacket at tinernuhan niya ng white rubber shoe.
Oh diba fashionable pala itong beshy ko.
"So let's go?" Tanong ko sa kaniya.
"Yeah sure!" Si Nicole.
Sumakay na kami sa aminh sasakyan mag papahatid nalang kami sa driver namin.
Actually i know how to drive but I'm too lazy.
Pagdating namin sa parking lot ay bumaba na kami sinabihan ko nalang yung driver namin na tatawagan ko nalang siya.
Tumungo na kami sa Entrance ng mall.
"Ang daming tao." Si Nicole.
"Oo nga eh!" Pag sang ayon ko sa sinabi niya.
"Tara kain muna tayo di pa kasi ako nag almusal." Yaya niya sa akin.
Sa loob ng ilang buwan na nakasama namin si Nicole na wala na yung awkward feelings namin sa Isa't isa.
Gaya nang sinabi niya pumunta kami sa isang restaurant dito sa mall.
Habang hinihintay namin yung mga order namin ay nag usap muna kaming dalawa.
"Bakit pala ka gigising mulang nung tinawagan kita eh anong oras na kaya iyon?" Tanong ko sa kaniya.
"Nag movie marathon kasi ako." Si Nicole.
"Sinong kasama mo?" Sunod kong tanong.
"Wala."
Sa kalagitnaan ng pag hihintay namin sa WAKAS! dumating din yung order namin.
Kaya naman kumain na kami.
This is the first friendly date naming dalawa oh diba kahit biglaan enjoy!
Pagkatapos naming kumain ay nag lakad lakad muna kami sa mall para malibang ba.
And few minutes later tumungo na kami sa isang bouquet para ma tumingin ng pwedeng mabili.
May na kita ako doon na jumper may inner na rin ito na isip ko na bagay kay Nicole ito kaya naman kinuha ko upon at pumunta sa counter para bayaran.
Nag text ako sa driver namin na pumunta siya dito.
Nag paalam ako saglit kay Nicole na may pupuntahan ako pero ang hihintayin ko ang driver namin para ilagay itong binili kong jumper para kay Nicole mamaya ko nalang ibibigay sa kaniya.
YOU ARE READING
Must Be Date The Playboy (On Going)
Teen FictionSi Ayesha Nicole Samaniego ay isang new student sa isang sikat na paaralan makikilala siya sa pagiging masayahin pala kaibigan at sa pagiging simple nito. Magiging ganon pa rin ba siya pag dumating na ang taong di inaasahan na darating sa buhay niya...