Aehron's Pov
"Ano nga ulit yung pangalan niya?" Tanong ko kay Elizabeth.
"Who?" Balik na tanong niya sakin.
Kahit kailan talaga itong kambal ko tatanungin ko sasagutin din niya ng patanong.
"Iyong girl na kasama ni Vega earlier."
"Why? Don't tell me type mo siya?" Si Elizabeth.
Hayst ang lawak talaga ng pag iisip nito.
"Ewan ko sayo diyan ka na nga." Sabi ko at iniwan na siya sa garden.
Actually nandito na kami sa bahay namin nakaka pagod nga sa school ngayon kahit na kaka umpisa palang ng pasukan syempre di naman kasi pwedeng mahuli kami sa mga sports at Sa iba pang mg school contest.
Hindi mawala sa isip ko yung girl na iyon kanina nga sa cafeteria di ko mapigilang ma pangiti sa inakto niya kanina siguro akala niya mag aaway yung mag pinsan.
Pansin ko sa kaniya may pag ka clumsy siya na di ko alam basta ang cute niya sa way na iyon i don't know but ang lakas ng epekto ng bawat galaw niya sakin kung di lang mahirap kausapin yung kambal ko baka na isearch ko na sa fb yung name niya nakalimutan ko kasi yung name niya.
(Kinabukasan)
Maaga akong gumising ewan ko ba basta ang gusto ko maaga akong pumasok ewan ko nga parang naganahan ako bigla hindi naman ako ganito dati.
Pagkatapos kong maligo bumaba na ako at pumunta sa dining area para kumain ng breakfast.
Naabutan kong nag luluto palang yung mga maid namin masyado pa yatang maaga tiningnan ko ang wall clock dito sa kitchen seriously!? 5:30 palang.Di bale dadaan nalang ako sa coffee shop di ko na mahihintay yung niluluto nila.
Umakyat na ako ng hagdan para pumunta sa kwarto para kunin yung mga gamit ko mabilis akong bumaba at pumunta sa garahe.
Pag pasok ko ng kotse ay sinindi ko na agad ang makina at pinaandar ko agad ito habang nasa daan pansin ko na medyo madilim pa ang kalangitan.
Pag dating ko sa tapat ng coffee shop ay pinark ko na agad ang sasakyan ko at tumungo sa entrance wala pa gaanong tao ng pumasok ako sa loob kaya naman umorder na ako ng kape at ng isang slice ng cake.
Pagkatapos kong umorder ay pumunta ako sa isang vacant table doon sa malapit sa glass wall habang hinihintay ko ang order ko nilibang ko muna ang sarili ko I opened my account on my facebook puro scroll lang ang ginawa ko.
Napatigil ako sa ginagawa ko nang marinig ko ang sigaw ng isa sa waiter.
"Order for miss Nicole!"
Nicole? Wait parang familiar yung name na iyon.
Kaya naman nilingon ko ang nag salita ganon na lamang yung gulat ko nang makita ko kung sino ang may ari ng name na iyon.
Si Nicole siya yung girl na kasama ni Vega yesterday!.
Lalapitan ko na sana siya nang biglang tinawag yung pangalan ko.
"Order for Mr. Aehron!"
Kaya naman kinuha ko na yung order ko di bale atleast nakita ko siya wait! ano bang nangyayari sa akin. I don't understand.
Mabilis kong inubos yung order ko at umalis narin agad dumating ako sa school na may mangilan ngilan palang na studyante tumambay muna ako sa rooftop dito sa school actually rooftop is my favorite place magandang tumabay dito mahingin at nakaka relax.
Mga bandang 7:30 na nang bumaba ako mula aa rooftop oh diba medyo tumagal din yung pag tatambay ko pumunta na agad ako sa first subject ko mabuti nalang at wala pa yung professor namin kundi siguradong lagot ako.
"Saan ka naman galing sabi ni Elizabeth nung naka salubong ko siya maaga ka daw pumasok." Si Luigi.
"Wala diyan lang baka di mo lang ako nakita." Sabi ko sa kaniya.
Mag sasalita pa sana siya nang dumating yung professor namin.
"Ok Good morning Students!"
"Good morning Prof!"
(Few Hours later)
Ok so nandito ako sa locker para ilagay yung mga ibang gamit, ako nalang yung nandito si Luigi baka kasama niya na sila Elizabeth susunod nalang ako.
Pag dating ko sa cafeteria naabutan ko silang nag kukwentuhan nandon din si Nicole pero wala si Lexter.
Mukhang napansin naman nila yung presensya ko kaya naman nilingon nila ako.
"Oh nandiyan ka na pala." Si Loraine.
Matapos sabihin ni Loraine iyon ay umupo na ako buti nalang at naka pag order narin kaya naman sinimulan ko nang kumain Hahahha.
YOU ARE READING
Must Be Date The Playboy (On Going)
Teen FictionSi Ayesha Nicole Samaniego ay isang new student sa isang sikat na paaralan makikilala siya sa pagiging masayahin pala kaibigan at sa pagiging simple nito. Magiging ganon pa rin ba siya pag dumating na ang taong di inaasahan na darating sa buhay niya...