Aila's POV
Ang saya saya ko since the day na nag picnic nag kwentuhan, nagtawanan,one to sawa sa view with kervhin is one of the best day of my life. Di ko alam pero sa sobrang saya ko kahit kay Ms. Asensi nag rerecite ako ng may ngiti kaya napupuri niya din ako pero walang may paki sa kaniya yung iba nagkukunwareng may pake sa kaniya you know mga shipers or sipsip hahaha pero i dont care .
Nakakatuwa din kasi kaklase ko na siya kanina pa kami nag ngingitian para kaming tanga pero ewan ko ba kinikilig ako .
"Oy babae di ka na nag kukuwento sakin mukha kang lechon na masuwerteng di kakatayin dahil ngiti ka ng ngiti " si jamie. Pinagagawa kasi kami ni Ms.Crizel ng painting . Ang theme 'what's on your mind?' .
"Hmn.. Puro ka kervhin punta ka kasi sa quipo malay mo matupad hiling mong mapansin ka niya" tiningnan niya kasi yung ginagawa kong painting sa long bond paper.
Ginawa ko kasi magkatabing nakaupo sa swing na may sunset pinag sama ko yung memories namin sa garden at nung nag hiking kami tinarayan ko lang si jamie ng nakangiti , ganito lang kami mag kakaibigan mag lokohan kunyare attitude pero way of communicating namin sa isat isa na kailangan maiintindihan mong worry lang din sila sayo pag nabanas ka talo ka. It means di mo naiintindihan kung ano gusto nilang sabihin sayo.
"Good Morning " next teacher na pala namin di ko napansing umalis na si maam kasi mashado ko natulala wala na sa desk ko yung painting ko tiningnan ako ni step at tumango it means pinasa na niya.
"Next week may Off - Campus tayo its more like OJT pero 1 araw lang . So You will be a pastry chef in one day " lahat excited Culinary Department kasi kami so yung iba undecided pa yung iba gusto talaga mag Pastry Chef. Yung iba gusto maging TLE teacher.
"1,200 ang Payment for the trip to laguna Aurora Hotel in 3 days so please inform your parents and prepared you're selves , one more thing ang deadline is tuesday and by feb 10 ang alis natin thats all . Mr. Brandon paki pamigay itong mga form na nag papatunay na sagutin namin kayo in 3 days" geeeezzzzzzz bayarin nanaman .
Step father namin ang nag decide na pag aralin kami sa private school na to sa 'Moonlight University' 25,500 ang tuition pero ginagapang kami ni tito bert kaya nag susumikap kami ni kuya dahil kung hindi dahil kay tito bert di kami nakakapag aral kaya mas tinuring naming ama ang aming ama amahan na si tito albert.Haysss di ko alam pano ko hihinge nakakahiya kaya manghinge lalo na kapag alam mong dalawa kayo ng kapatid mo na magbabayad ng ganun kalaking pera syempre si fiona din may bayarin sa school impossibleng wala.... Hays nahihiya ako
"Excited na ko" inalog alog ako ni rachel pero nakasimangot lang ako.
"Bakit wala ka sa mood tell me baby tell meeeeeee!" Hypher nanaman ang bruha.
"Di ko kasi alam pano ko sasabihin kay tito alam nyo naman maraming gastusin sa bahay sasabay pa ko...." Yumuko ako.
"Gusto mo ilibre nalang kita sa trip " sabi nung nag salita tas binigay nya sakin yung form si brandon pala.
"Baliw di porket bestfriend kita eh didipende na ko sayo" tinapik niya yung kaibigan niyang si joshua para ipasa yung pinamimigay niyang form at si joshua na ang nag pamigay ng inutos sa kaniya tamad talaga neto.
"Ano?" Nakangiting nagaantay ng sagot ko si brandon.
Nilapit ko yung upuan ko sa likod para bulungan siya "Alam mo badong tatangapin ko lahat ng pagkain at palibre mo sakin wag lang yan ang mahal mahal kaya " inasar ko siya sa pangalan niya . One time kasi narinig ko siyang tinawag ng lola niyang pumanaw na Sumalangit ngawa po ang kalukuwa. Na tinawag siyang badong eh kaming dalawa lang nag hahabulan nun sa taas ng bahay nila .
YOU ARE READING
Unintentionally
RandomThere's a girl , a positive thinker , a girl who always were a smile on her face She was jolly , noisy, humorous and positive person But the truth is deep inside It was opposite because of the problem and sacrifices she never showed to anyone abo...