Kervhin's POV
"Yes mom bye i love you.. " kausap ko mommy ko sa phone she's checking me kahit nasa business trip sila ni dad lagi naman wala ng bago nasanay na kong laging naiiwan
Magkakaroon lang kami ng communication kung kakamustahin ako ni mom pero kay dad kakausapin ko nalang galit pa nag skip class daw ako pero di ko naman pinababayaan yung grades ko kahit pa mag skip class ako.
Sila ang may gusto na ilipat ako sa lower section which is wala akong pakielam
Who cares? Kung pwede na nga lang bumukod at putulin nalang ang communication namin ginawa ko na, wala din naman akong matawag na magulang eh.I dont need money i need them more than anything else,
Pero alam kong di naman sila makikinig sakin eh , 10 years old palang kung hindi kay nana amelia lang nila ako iniiwan minsan kapag umiiyak ako nag papaiwan si mommy pero habang lumalaki ako sinabi ni mommy sakin na kailangan ko daw mag paka indipendent kasi big boy na daw ako gayahin ko daw si kua hindi umiiyak kahit iwan nila 5 years ang tanda sakin ni kuya kaya alam kong na sanay na din siguro siya.Di kami naging ganun close dahil siguro sa company na pinapatakbo niya ngayon kasi simula nung nag trabaho na siya di na kami nakapag kwentuhan o nakapag bonding katulad ng ginagawa namin dati.
'Calling uhog....'
Aila:napatawag ka ?
"Wala lang"
Aila: ngiii mamaya ka na tumawag aalis pa ko e
"Hmn.. Nakauwe kana?
San punta?"Aila: diba nga nag tatrabaho na ko sa Baroque Cafe ayun nga siyempre ayoko malate chaka kailangan ko na ibaba kasi ihahatid na ko ni kuya mainip pa yun"
"Ok bye"
"Osg-" binaba ko na andal dal nag mamadali pero parang hindi naman . I smiled.
Aila's POV
"Black Forest cake and mocha frappe " sabi nung babaeng kaharap ko. Sa counter kasi ako nilagay basta kahit saan kung mag kakapera naman ako bakit hindi
7pm na pero dinadayo parin ng mga kabataan tong cafe kasi eto lang yung cafe na makikita mong may kumakanta para siyang bar kapag gabi pero ang lighting is red and pink so medyo dark ang paligid na di mo makikilala yung mga tao tas minsan naman may pa sweet music may malaking space for couples pauso ata nung may ari dahil mag va-valentines na kasi."May i have your code name maam "
"Shin" kada costumer kasi is kailangan magbigay ng name so para iwas personalan kahit code name lang ang ibigay nila dahil isisgaw talaga ng waiter ang code name mo dahil malakas ang backround music.
-3 hours later-
Sinundo na ko ni kuya nakakpagod pang 5 araw ko palang sa pag tratrabaho parang susuko na katawan ko sa sobrang pagod.
*tok tok tok*
"pasok"
"Pumapayat kana dame !!" Hinagisan ko siya ng unan tawa lang siya ng tawa.
"Mga anak gabi na gising pa kayo. Ikaw ambeng kumain kana ba?" Nakakagulat naman to si mama walang katokkatok bayarn.
"Uso kumatok ma " tinarayan lang ako ni mama.
"Ewan ko sayo andami mong alam." Tumabi si mama samin sa kama nakaupo kasi kami ni kuya.
"Kayo ha magtapos kayo ng pagaaral ang pag boboyfriend at at pag gigirl friend andyan lang yan kung talagang sila ang nakatadhana sainyo aral muna bago landi"
YOU ARE READING
Unintentionally
RandomThere's a girl , a positive thinker , a girl who always were a smile on her face She was jolly , noisy, humorous and positive person But the truth is deep inside It was opposite because of the problem and sacrifices she never showed to anyone abo...