Aila's POV
Pagkagising ko wala na si kervhin ang sabi ni mama umuwe na dahil may emergency siya si kuya naman di parin umuuwe nasa groupings ata nila kasi kadalasan kapag may sakit ako siya ang nag aalaga.
Binasa ko yung tatlong message 2 kay kuya 1 kay kervhin
'Sis sorry si kervhin muna ang bahala sayo ' -kuya
Ahh kaya pala andito si kervhin ikaw pala ang may kasalanan bwiset.' sis may group activity kasi kami babawe ako sayo ano ba gusto mo?' -kuya
Nireplyan ko si kuya
' hmn...fries kuya hehe'
Agad kong tiningnan yung kay kervhin pero di ko pa nababasa ng biglang may tumawag
At si kervhin din pala."Kakagising mo lang?" Sabi niya.
"Oum.. Sabi ni mama ikaw pa daw ang naglaba ng damit nakakahiya pati panty at bra ko di mo pinalagpas nakakahiya"
"Nakakadire nga ee parang panty ng matanda" tumawa siya ng malakas na ikinainis ko .
"Utot mo " sigurado kung nakikita niya ko ngayong namumula pagtatawanan niya ko lalo
" joke lang haha" nakakainis talaga toh minsan pero di ko din mapigilang matawa sa mga kalokohan niya.
"Thank you ah. " diko mapigilang di ngumiti nakakainis dapat nga mainis ako kasi sabi niya parang panty daw ng matanda yung panty ko bastos siya hmp.
"Ok lang lola aila" abat nang asar pa si kupal -.-
"May lakad ka sa sunday ?" Tanong niya .
"Oum baka mag simba kami ni kuya sama ka?" Di ko alam bakit ko siya inaya .
Tagal naman neto sumagot.
"Ok sure.." May pag aalangan pa niyang sagot.
"Nabasa mo na yung text ko?" May pagaalangan niyang tanong.
"Oo totoo yun?" Nagkunwari akong nabasa ko na.
"Y-yes.." Nacurious tuloy ako ano kaya yun.
"Na supot ka?" Pangaasar ko tas tumawa ako siguro badtrip na toh hahaha.
"Joke lang bigla nalang nanahimik di ko pa nabasa . Babasahin ko sana kaso tumawag ka"
"Sge basahin mo muna may gagawin lang ako,..amn .. Bye" aba bastusan dipa ko nakakapagsalita ibaba na agad .
Inopen ko yung message niya sakin na ikinagulat ko.
'I like you'
---
Lumipas ang mga araw simula nung nagkasakit ako ngayon ok na ko,actually kahapon pa pero ngayon fully recovered na . Kala mo ko na injured eh no haha today is Sunday its time to thank Papa God dahil pinagaling niya na kami ni baby brianna kahit medyo di pa magaling si baby pero atleast di na ganun kalala sabi nga nila 'walang impossible kay lord ' .
Nag dadalawang isip ako kung sasabihin ko ba kay kervhin kasi baka magkailangan ngayon confirm na ...di na ko nag a-assumed na may gusto siya dahil MERON NA TALAGA. I can't stop my self from smiling ugh!
"Kuya di pa ba tayo aalis?" Kami lang kasi ni kuya ang mag sisimba si mama babantayan ni brianna ayaw naman sumama ni fiona nag request nalang ng fries si tito bert may work ,Kailangan e andami namin nahihiya na nga kami ni kiya eh di naman kami pinapayagan mag part time gusto nila ayusin lang namin yung pag aaral namin kaya si kuya suki yan ng medal ako lang ata ang bopols maasahan mo lang ako sa pagiging active pero di ako kasing galing ni kuya kaya kahit ganun nag pupursige padin ako.
YOU ARE READING
Unintentionally
RandomThere's a girl , a positive thinker , a girl who always were a smile on her face She was jolly , noisy, humorous and positive person But the truth is deep inside It was opposite because of the problem and sacrifices she never showed to anyone abo...