Chapter 4

13 4 0
                                    

Someone's POV

"Huh ? Sino naman yang kupal na yan?" Sabi ko sa kaharap ko.

"Well i dont know . Alam mo bro kung talagang gusto mo siya , mag first move kana kasi kung hindi " nag thumbs down siya sakin. Finuck sign ko lang siya.

Di ko mapigilang magngit ngit sa inis
Matagal na kong may pag tingin sa babaeng nakasama ko nung panahong walang wala ako at ipinangako ko sa sarili ko na magiging kami hanggang sa pagtanda ay hindi ko ito pababayaan pero pano ko gagawin ang pangarap namin kung may asungot... . Hindi ako makakapayag i made a promised so that i will do everything just not to break it ! Kukunin ko ang dapat na akin.

-----

Aila's POV

sama ng pakiramdam ko di na muna ko nag punta sa garden at baka makasalubong ko pa yung lalake na yun gggrrrr!!. Kala mo porket crush kita papayag ako na ganyanin mo ko aba hindi Ako papayag ! At kahit pa makita kita di kita papansinin--

*blaaaaaaaaaaagggggg*

Fudge!! Pader ba yung nabunggo ko lalo akong nahilo eh , but im wrong kasi may nagpulot ng gamit ko at dahil nahihilo ako di ko nalang siya pinansin tas tumayo nalang ako di ko na sana aantayin mag sorry siya or what dahil wala ako sa mood pero "Ganiyan ka na ngayon?" Familiar voice stop me to go , napatingen ako sa lalakeng nabunggo ko

"Omg brandon!?????" Agad ko siyang niyakap ng mahigpit akala ko ba sa france na siya magaaral? Lalo siyang gumwapo at tumangkad ah di ko na siya ma reach

"Di' wala di mo na ko pinapansin" nag puppy eyes pa si brandon. Siya ang pinaka close ko sa mga naging kaibigan kong lalake kaya lahat ng kalokohan ko alam niya.

"Di bagay sayo yan teh!" Pinisil niya yung magkabilang pisnge ko na kinainis ko . Tiningnan ko lang siya ng masama . "Sorry na bebe kooo" sabay pinch ng ilong ko.

"Alam mo kung di lang kita namiss binayagan na kita... Ay wait " tumigil ako tapos tumingin ako sa kaniya ng seryoso.

"What??" Nagtataka siyang tumingin sakin. Hahaha babanasin ko lang toh ganito kasi siya namiss eh.

"Meron ka ba nun?" Sabi ko sabay tawa bakas sa muka niya ang pagkapikon . Nagulat ako ng hatakin niya ako sumunod nalang ako , mas moody pa siya kesa sa kapatid niyang si mavy buti pa si mavy kahit di gaano ka showy eh di siya pikon katulad ng kurimaw na to.

Dinala ako  ako ni brandon sa cafeteria , hmnnn mukang ililibre ako ah hahahah swerte ko naman nawala yung sakit ng ulo ko nangangamoy pagkain.

"Aila!!!" Rinig kong sigaw ni rachel agad akong tumingen at kumaway . Lumapit naman agad samin si rachel sinisiko at kinakantyawan niya ko kay brandon di naman napansin ng mokong dahil umoorder siya sa gilid ko ng pagkain , tinarayan ko nalang siya . Etong mga kaibigan ko ang dudumi ng isip.

"Bestfriend ko lang yan wag kang ano" sabi ko kahit di pa siya nag tatanong advance na ko mag isip kasi mga tinginan na ganiyan sus alam ko na yan.

"Weh? Defensive ka di kita tinatanong " mambabara pa eh halata naman sa paniniko niya asus.

"Oh sorry for interrupting you girls but if you want dun tayo sa lamesa " tapos na pala umorder si brandon . Friendly din si brandon di lang halata sa muka niya parang yung expression ng muka , para din siyang suplado like kervhin but -- wait what?! Kervhin!? Bat biglang nasa utak ko yun
Nakita ko si kervhin na dumaan sa harap namin. Dug dug dug dug
Bat pati puso ko nagwawala.

Unintentionally Where stories live. Discover now