PROLOGUE
My life is already messed up...
...and then I meet him...
An arrogant bastard
A sellfish jerk!
And I hate him!
I hate him for driving me crazy madly in love with him!
He's all I ever wanted..
He's different! He cares for me and He said he love me!
I know it started with my stupid favor that very complicated party!
And now I found myself so inlove with him..
But he found out my biggest secret..
And his ex-lover is back..
Where is he? Why does he leave me ? I thought he isn't one of them but....Why do He hurt me?
And then I realized.. He only played with me!
He's an idiot! And I hate him!
But at the same time I love him. It's like I want to punch him or push him on the cliff and ran away to catch him...
Would you still coming back for me? Do you still love me?
Or I'll just hope that you'll...
Stay With Me.... "If you Stay!"
******************
"IF YOU STAY"
written by: dontberudexx
Property of Jecille Mae Ayunting
Hi: Dont forget to VOTE! COMMENT!SHARE! VOTE! tHANKS! ENJOY!
****************
IF YOU STAY-CHAPTER 1
Althea's POV
"Althea Jade Amores!"
Galit na tawag ni mommy sa 'kin. I finished my Journals and then I close my laptop.
"ALTHEA!!!" -_-
"Yes, Mommy! I'm coming!."
Sigaw ko on top of my lungs. I didn't do anything na ganun siya magalit. I just hope this is not about those grades. My parents are so strict at sa bawat galaw o kilos ko laging may nakamanman. Hayy, kailan ba ako magkakaroon ng freedom? Mayaman nga kami pero hindi naman ako masaya. Laging nakakulong sa bahay at walang kausap pag may problema. Wala akong kaibigan na masasandalan dahil ayaw ni mommy.. Hindi daw nakakabuti sa pag-aaral ko. Kahit anong gawin ko para mapansin ako ni mommy hindi niya pa rin ako nakikita. Dahil, mas nangingibabaw ang pagmamahal niya sa twin ko, si Barbie. Hindi halata sa hitsura namin na magkambal kami.
Bumaba ako sa hagdan at natatanaw ko sa may sala si mommy kausap niya si Aling Dolores, kasambahay namin. Si Barbie naman hindi ko alam kung nasaan.
"Mommy..I..I-"
Hindi ko matapos ang sasabihin ko sa sobrang kaba. Baka nadisappoint si mommy to see na medyo bumaba ang grades ko. Sa pamilya namin, lagi kaming pinagmamalaki ng karamihan. Iyon bang sobrang taas ng expectation nila sa'yo. Pati sarili kong buhay lahat nakaplano. Mula nang mawala si Dad nagbago na si Mommy.
BINABASA MO ANG
"If You Stay" (On-going)
Teen Fiction(RATED SPG)Everything changes when Althea Jade's father died. Nagbago ang kanyang Ina. Naging mahigpit ito sa buhay niya and especially sa grades niya at mas naging concern ito sa kanyang devilish twin na si Barbie. Suddenly, ang pinapangarap niyang...