Chapter 8: The Agreement of a sleepyhead

35 2 0
                                    

"Araay!" I cried holding my nose that kisses on the ground lately. 

Argh.

"HAHAHAHA!!" malakas na tawa ni Troy. Sobrang lakas. Napahawak siya sa tiyan sa kakatawa. Great! Did I just really do some embarassing moment around him? Them! Oh no, gusto kong tumago sa butas at wag magpakita Forever. Pahamak na bato natisod ako dahilan para ma-out-of-balance. Syet. Grabeh lang. First kiss is the ground. -_-! 

Tumayo ako at inalis alis ang dumi sa dress ko. Pulang-pula na yata ang mukha ko sa sobrang hiya.. Kaya naman, napayuko ako at sa ground nakatingin. Nararamdaman kong tumahimik si Troy sa kakatawa at pinunasan ang luha niya. 'How rude of him' .. Lumapit siya sa akin at inangat ang chin ko pero ayoko siyang tignan.

What is he doing?

Still, nakahawak pa rin siya sa chin ko pero nanatiling nakapikit ang mata ko.

"What're you doing..love? Don't like to look my handsome face, love?" sabi niya.I accidentally open my eyes when he said 'love'. Shet. Napakalapit ng mukha niya at isang nakakaasar na ngiti ang pinakawalan. I want to punch him right on his handsome face! Jerk.

"It's late already. I think you'd better get home now, Tardy girl. See you tomorrow." at naglakad siya papunta sa car niya. Seriously? Iiwanan niya  talaga ako dito? I felt hurt. And any minute, tutulo na naman ang luha na ito.. Kinagat ko ang labi ko para wag maiyak. Tumigil sa paglalakad si Troy. "Don't you want to get inside my car and sleep instead of standing there? Mine's offer is only limited for now." sabi niya at bago pa man makapasok sa driver's seat. I ran hurriedly and hug him. 

"Thank you Troy! Really, Thank you!" energetic kong sabi at dumiretso sa pag-upo dun sa may front seat beside driver's seat. I can't believe he has a heart! That means, he cares for me. Bahagya akong napangiti sa naisip. Or maybe, I'm just over reacting.

Several minutes past, nanatili pa rin si Troy na nakatayo at parang magnet sa kinatatayuan namin kanina. Nabalik ang diwa niya ng tawagin ko siya.... "Troy! Don't you want to get inside your car and drive instead of just standing there? You know...Time is fast approaching." panggagaya ko sa kanya kanina. Sana di ikakasakit sa ego niya. Well, being around with him... I guess I'm expressing who really I am... Do I like him?

Is he feel the same way too? Naaah.. 

''Enough dreaming Althea, isa ka lang average girl na hindi nababagay sa tulad niya'' I corrected myself.. 

"Hindi ka pwedeng magkagusto o mainlove sa kanya. You don't know him...What if taken na iyan." bulong ko ulit. Pero hindi ko magawang iwasan na matuwa dahil sa pagka-caring niya. Every human needs of being cared.

Isang buntong-hininga ang pinakawalan ko.

"Never assume Althea Jade unless stated!" I said. At, gusto kong magtago sa ilalim ng upuan na 'to ngayon.

"Anong assume?" siya na parang naguguluhan sa kaweirduhan ng pag-iisip ko. At inistart ang engine. 

"If You Stay" (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon