Chapter 3: Her Childhood friend

77 4 0
                                    

CHAPTER 3:

"Boyfriend?" Kevin asked. Studying my face.. I felt uncomfartable the way he looked at me and he laugh. ^_^

"No. It's a friend..Uhm..I think i gotta to go. He's waiting outside." i said as I arrange my things.

"Hatid na kita sa labas.." he taps my shoulder and smile.

Kanina pa ito tap ng tap sa balikat ko ah. At ngiti ng ngiti.. Hindi kaya? O.o No! I will not assume.

"uhm. No, I can handle myself. Thank you anyway!" I assure him and tumango siya.

"Don't forget mamaya." he said and walk two step to reach me.

"Take care Jade." he said seriously.

'Kevin ang weird mo ngayon'. I told myself. We exchange goodbye's at heading my way outside the campus. Martin's there nakatayo at nakasandal sa Lambourgini car niya. He looks mature kumpara dati. Many girls stared at him at ang iba nagpapicture sa kanya. At ang loko malapad ang ngiti.. Mas matangkad lang ng konti si Kevin Pero mas good looking guy naman iyong si Troy.  -_-! I don't know why I compared them. I poke my head feeling irritating. ^0^

"Althe---Jade!" tiningnan ko siya ng masama. He went near me giving me a hug.

"How's life my long-lost princess and lover?" sabi ni Martin

"Soon to kill of a name like Martin! What do you think?" sabi ko at tiningnan siya na parang kakainin ko ng buhay.

"Whoa. Cool lang. It breaks my heart though," sabi niya at kunwari nasasaktan. haha. Tinawanan ko lang siya. Ito ang unang araw na nagkita kami after how many years and he looks like halk-korean. Well, it's obvious na ang lola nito half korean.

Tahimik lang ako buong biyahe at siya naman atat ng atat tungkol sa mga girlfriends niya and all.

**** 

@Restaurant

"Random thoughts?" Martin said galing counter. "By the way, how are you?" sabi niya at umupo sa harap ko. Maganda ang place na ito at fit na fit para sa mga meeting pang-business.

"I'm fine," sabi ko. "Ikaw? Ano ng pinagkakaabalahan mo ngayon?" Pinatong ko ang braso sa mesa. I look around at kadalasan mga nakakatanda ang andito.

"You mean girlfriend?!" Martin said at kunwari nag-iisip. "Ikaw. Pwede bang ikaw na lang pagkakaabalahan ko?." at hinawakan niya kamay ko. Tinulak ko naman iyong kamay niya.

"Martin!!.." Sabi ko at tinignan siya ng masama.

"Okay! Okay! I'm just kidding. Haha." sabi niya na nagsign as surrender. "Well.. Madami akong flings. Sa gwapo kong 'to?!" Martin said at tinuro ang sarili.

"Tss. Haha." -ako

"Bakit ka tumawa? Totoo iyon Althea! Gusto mo ipakita ko sa'yo ang matitipuno kong pangngatawan? madami kayang nababaliw dito." sabi ni Martin at kunwari hinimas-himas ang dibdib niya. Natatawa ulit ako. -_-

"Alam mo..Sa tingin ko nagbago ka na." sabi niya. May pagkaserious ang tanong niya dahilan para tingnan ko siya ng maigi.

"If You Stay" (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon