28. It's showtime

1.3K 145 56
                                    

I think I'm losing my mind
Tôi nghĩ rằng tôi đã mất trí rồi.
____________________________________
- Này Cloak ... Ừ thì ...
Emily ngập ngừng, cô nên nói sao với Cloak đây ? Nói rằng Naib đã tỉnh lại và em ấy cư xử khác thường sao ? Nói rằng đôi mắt xanh thuần khiết ấy đã biến mất ? Việc đấy Cloak nên tự mình chứng kiến thì hơn, có lẽ cô chỉ nên thông báo việc Naib đã hồi phục vậy.
- Naib tỉnh lại rồi, nếu cậu muốn gặp thì em ấy đã trở về phòng đấy.
Ánh mắt Emily do dự, cô không dám nhìn thẳng vào Cloak như đang lảng tránh điều gì. Naib tỉnh lại rồi sao ? Đây quả là một tin tốt, phải mau chóng qua thăm em ấy thôi, hah khoảng thời gian xa cách ấy cuối cùng cũng chấm dứt rồi. Còn việc Emily đang giấu cậu ư ? Thôi bỏ đi, cô ta đã không muốn nói thì cậu sẽ không ép, hi vọng đó không phải là việc gì đó tồi tệ !
- Được rồi cảm ơn cô, Emily.
Cloak cười chào tạm biệt rồi nhanh chóng chạy đến phòng Naib, đứa em trai bé nhỏ của cậu cuối cùng cũng có ngày được tái ngộ, biết bao nhiêu chuyện thú vị trên chiến trường cậu muốn kể cho Naib nghe : về các loại súng và dao găm, về cách tấn công và phòng thủ và cả về ... cái chết của mẹ hay bí mật cậu đã luôn cất giấu ... Có lẽ đã đến lúc nói ra rồi nhỉ.
____________________________________
- Thật nhàm chán. Ta nên làm gì đây ?
Naib thở dài, thả mình nằm ườn trên chiếc giường trắng, cậu chán nản suy nghĩ. Lũ người kia sẽ phải trả giá cho việc làm của mình, Naib Subedar đây sẽ khiến các ngươi đau khổ gấp vạn lần nỗi đau mà cậu đã phải chịu đựng nhưng đó là việc của ngày mai còn hôm nay phải nghỉ ngơi lấy sức đã.
- Naib ! Em tỉnh lại rồi !
Cloak từ đâu xông tới ôm chặt lấy Naib khiến cậu khó thở, cố gắng gỡ vòng tay đang ôm cứng lấy mình của Cloak ra, Naib nở nụ cười tươi với anh. Đâu ai biết được nụ cười đó là chân thật hay giả dối khi nó được xuất phát từ một kẻ sống lại cùng hận thù và nỗi đau.
- Lâu rồi không gặp anh, anh trai.
Cloak xúc động, phải kiềm chế lắm anh mới không nhảy cẫng lên vì hạnh phúc và sung sướng khi nghe tiếng gọi "anh trai" từ cậu. Có thể mấy các người chưa biết : Cloak Subedar đây là tên cuồng em trai chính hiệu với châm ngôn sống "Naibu là vàng là bạc là kim cương quý báu. Cái gì của anh đều là của Naib. Đụng vào Naib cũng như đụng vào Cloak Subedar này !"
Vậy nên là ... Eli Clark và cả đám người kia, các ngươi giữ cho tốt cái mạng của mình.
Hắt xì
- Ngươi sao vậy Hastur ?
- Không có gì chỉ là ta cảm thấy hơi lạnh ồ hoặc cũng có thể là đang có kẻ đang nuôi sát ý với chúng ta rồi haha.
Joseph nghệch mặt ra, lời Hastur nói thật vô lý nhưng hắn ta là một vị thần và lời nói của những vị thần như hắn chắc chắn không phải là một lời nói đùa.
- Chẳng phải điều đó quá vô lý ? Chúng ta đã làm gì để khiến người đó nuôi sát ý tới vậy ?
- Ta không chắc nhưng có lẽ người đó là cậu ta, Naib Subedar.
Cái tên được nói ra từ Hastur khiến những người còn lại chết lặng. Naib Subedar, cái tên thật quen thuộc, kẻ bị bọn họ lợi dụng làm người thay thế cho Cloak, kẻ bị ruồng bỏ trong chính ngày sinh thần của mình và quan trọng hơn cậu ta là em trai của Cloak. Tất cả những việc bọn họ đối xử với Naib đủ để giải thích vì sao cậu lại nuôi sát ý đến vậy. Jack tháo bộ vuốt khỏi bàn tay, hắn ngồi xuống nhấp một ly trà, nói với giọng điệu giễu cợt.
- Dù thế nào cậu ta cũng chỉ là một tên survivor bé nhỏ, yếu đuối hà cớ gì các ngươi phải lo sợ ?
- Hừ ! Đừng quên cậu ta là kẻ khiến người nếm mùi thất bại Jack The Ripper !
Cặp đôi nhà Wuchang không biết từ khi nào xuất hiện, cười khinh miệt vào câu nói của Jack, bọn hắn buông lời mỉa mai.
- Gì đây ? Một vị thần, một tên sát nhân và một kẻ vang danh máu lạnh với thanh kiếm trên tay luôn đẫm máu lại có ngày hôm nay sao ? Haha !
- Ngươi có ý gì Vô Cứu ?
- Ý ta sao ... chẳng phải nó đã quá rõ ràng ? Hừ lũ các ngươi thật hèn nhát và kém cỏi ! Từ khi nào kẻ đi săn lại sợ con mồi của chính mình ? Haha nực cười !
Không một câu trả lời. Tất cả đều im lặng vì điều hắn nói hoàn toàn đúng. Tên thợ săn tay luôn nhuốm máu hà cớ gì phải lo sợ trước một con mồi bé nhỏ, cho dù nó có thâm độc và cứng đầu cỡ nào thì con mồi vẫn sẽ là con mồi và kết cục của nó là chết dưới tay thợ săn mà thôi.
____________________________________
- Vốn tưởng rằng hôm nay sẽ được nghỉ ngơi nhưng không thể rồi. Cloak, sự xuất hiện của anh khiến tôi đành phải thực hiện luôn kế hoạch của mình vậy. Thứ lỗi nhé anh trai !
Naib nở nụ cười, nó tựa như hào quang của thiên sứ khiến người đối diện cảm nhận được sự ấm áp, ngọt ngào. Phải thật tinh ý mới nhận ra được nụ cười đó chứa biết bao nhiêu thâm độc, mưu kế, nó vốn dĩ là tà khí của quỷ mang trên mình sự hận thù. Cloak Subedar, kẻ trước mặt vốn đã không còn là em trai bé nhỏ của cậu nữa rồi.
- Anh Cloak, em muốn đi dạo nơi đây một lát, liệu anh có thể dẫn em đi không ?
- À đương nhiên là được.
Cloak lập tức đồng ý. Miệng cười mang đầy yêu thương với Naib nhưng chỉ riêng bản thân mới biết thực sự anh đang nghĩ gì. Naib Subedar, em ấy đã tham gia trò chơi này và như phong tục thường lệ thì quý cô Nightingale sẽ dẫn người mới tham quan toàn bộ trang viên, vậy tại sao em ấy lại tỏ ra xa lạ và hoàn toàn không biết gì về nơi đây ? Chẳng phải Emily nói rằng Naib đã có lại trí nhớ của mình ? Cô ta đang che giấu điều gì chứ ?
- Mau đi thôi nào anh Cloak !
Tiếng gọi của Naib khiến Cloak mau chóng thoát ra khỏi dòng suy nghĩ của mình. Về việc mất trí nhớ là sự thật hay dối trá tự anh sẽ kiểm chứng. Nhưng nếu đó là giả thì sao ? Naib làm điều ấy với mục đích gì ? Điều đó anh thực sự chưa nghĩ tới.
____________________________________
Cả hai đi ngang qua vườn hoa, Naib ngỏ ý muốn nghỉ chân một lát liền lập tức nhận được sự đồng ý của Cloak. Lại là hoa Tử Đằng, ngay chính Naib cũng không hiểu vì sao cậu lại thích nó đến vậy ? Tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu, phải chăng đó là thứ cậu luôn khao khát nhưng vĩnh viễn chẳng thể có được ? Ha, con người luôn yêu thích và khát khao một thứ đến cố chấp dù biết thứ đó sẽ mãi chẳng thể có được trong tay. Thật ngu ngốc đến mức dại khờ và ngay cả cậu cũng vậy.
Kẻ không muốn gặp lại nhất lại có ngày tái ngộ ! Ông trời thật biết cách trêu ngươi.
Và kẻ đó chính là Aesop Carl và Eli Clark. Ngay chính họ cũng bất ngờ không kém, quá nhiều chuyện xảy ra khiến họ thực không dám đối mặt với cậu và Cloak.
- Tụi mày làm gì ở đây !
Cloak gằn giọng, tay siết chặt con dao Gurkha, đôi mắt xám của anh trở nên đỏ ngầu, Cloak sẵn sàng tử chiến với hai kẻ trước mặt nếu chúng dám làm gì Naib. Trong lúc hỗn loạn, Naib nở nụ cười bán nguyệt thâm độc chỉ riêng cậu và một kẻ đang ẩn nấp gần đó thấy, Andrew Kress.
- Thú vị !
Kẻ đó lùi dần vào bóng tối rồi biến mất mà không một ai hay biết về sự xuất hiện của hắn.
- Mục tiêu thứ nhất haha ! Eli Clark, Aesop Carl, hi vọng hai ngươi sẽ thích món quà của ta.
Naib cười tươi, cậu tiến lại gần bọn họ với khuôn mặt hết sức khả ái và ngây ngô. Naib lên tiếng khiến ba kẻ ở đây như chết sững vì câu hỏi của cậu.
- Anh Cloak, bọn họ là ai vậy ?
Cậu ta quên rồi ư ? Kẻ khiến cậu ta sống trong địa ngục đau khổ vậy mà giờ đây đối mặt lại tỏ như không quen biết ?
Không chỉ Eli và Aesop bàng hoàng trước câu hỏi ấy mà ngay cả Cloak cũng đã đánh rơi con dao Gurkha của mình và chết lặng.
Vậy là Naib đã có lại toàn bộ kí ức ở quá khứ và quên đi hiện tại ?
Phát hiện này đem lại cảm xúc đa dạng lẫn lộn : vui mừng có, lo lắng có, đau khổ có và cả hạnh phúc cũng có. Eli và Aesop vui mừng khôn siết, Naib đã quên toàn bộ sự việc giữa họ, đây chẳng phải là một cơ hội tốt để làm lại từ đầu sao ? Nếu Cloak là yêu từ lí trí vậy cậu ta thì sao ? Naib Subedar, cậu ta liệu có phải là kẻ mà trái tim họ đang tìm kiếm ? Hah, phải thử mới biết được ! Và nếu không phải thì hãy vứt bỏ cậu ta như cách họ đã làm. Ích kỷ vốn là bản tính không thể thiếu của con người, chà đạp lên kẻ khác để giành lấy hạnh phúc của chính mình.
Cloak cảm thấy khó thở, tim cậu như quặn thắt lại khi biết điều ấy. Em trai cậu đã chịu quá nhiều đau đớn rồi cớ sao ông trời lại còn trêu ngươi như vậy. Dù cho có thế nào Cloak đây sẽ bảo vệ em, Naib Subedar.
- Mau cút ! Đừng để ta phải ra tay !
- Thôi nào Cloak ! Dẫu gì trước kia chúng ta cũng là bạn bè mà ? Không phải sao ? Hãy để bọn tôi làm quen với em trai cậu hay cậu muốn cậu ta cô độc ở nơi đây ? Không bạn bè và chỉ có một mình ?
- Hừ ! Chết tiệt ! Đừng đe dọa ta ! Naib chỉ cần ta là đủ, nếu các ngươi có ý định gì thì đừng trách ta tàn nhẫn. Diện kiến vị thần tối cao của cái chết, điều đó thật vinh dự đấy cho lũ sâu bọ các ngươi đấy.
Cloak buông lời đe dọa cũng như thách thức hai kẻ trước mặt. Bọn họ không phải kẻ ngu để lao đầu vô một cuộc tử chiến vô nghĩa và bỏ mạng tại đây. Thời gian vẫn còn dài không thể đoán chắc được việc gì.
- Hừ ! Được thôi nếu cậu muốn vậy Cloak Subedar. Nhưng Naib không thể bên cạnh cậu suốt được chắc hẳn cậu biết điều đó nhỉ haha !
- Ngươi !
- Bình tĩnh nào anh Cloak. Sao anh lại giận dữ như vậy ? Bọn họ muốn gì sao ?
Naib ngăn cản cơn giận dữ của Cloak, toàn bộ cuộc trò chuyện cậu đều nghe rõ nhưng đã phóng lao thì phải theo lao thôi nhỉ ?
- À không có gì to tát đâu, bọn ta chỉ muốn làm quen với nhưng có vẻ ai đó lại không thích việc này rồi.
Cloak thực sự muốn giết người, lũ khốn nạn đó lại tính làm hại Naib. Naib đương nhiên biết bọn họ muốn gì, chỉ là một vở kịch nhỏ ngại gì không diễn cùng.
- Làm quen ư ? A được thôi~ Cứ tự nhiên !
- Thật thân thiện, khác hẳn với anh trai của mình, ta nói đúng chứ Cloak ?
- Đừng thách thức ta Eli Clark và Aesop Carl. Màu đỏ tươi của máu sẽ rất tuyệt vời nếu như nó nhuốm đầy lưỡi dao này đấy !
- Hừ !
- Thôi được rồi, đừng gay hấn nữa anh Cloak, họ chỉ là muốn làm quen thôi mà.
Cloak im lặng, cậu quay người đi tránh sự việc trước mặt. Nếu tiếp tục chứng kiến nó e rằng cậu sẽ giết người mất. Naib mỉm cười, cậu lịch sự đưa tay ra phía trước.
- Naib Subedar ! Hân hạnh được gặp mặt !
Eli cùng Aesop nở nụ cười bán khuyết đẹp đến điên đảo xứng với cái danh mỹ nam trang viên Oletus này, bọn hắn cũng lịch sự đưa tay chào lại Naib.
- Hân hạnh được gặp em, Naib Subedar !
____________________________________
Một cuộc tái ngộ lại trở thành buổi gặp mặt đầu tiên. Không ai có thể hiểu được bản thân họ đang nghĩ gì. Nực cười khi màu hồng vốn có của hạnh phúc lại trở nên đen tối và dơ bẩn đến lạ.
____________________________________
Show me what's underneath
Cho tôi thấy bộ mặt thật đó đi !
____________________________________
Lần này là lôi lyrics bài Myself vào :> coi video ở trên nhé ☝️
Au cũng chả hiểu au viết cái gì nữa :")
Ấn vào ngôi sao nhỏ xinh này đi 👇

[AllNaib] Ái Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ