Anger!"Iba ang crush sa mahal, pag crush ibig sabihin non ay inspirasyon lang. Hindi naman masama diba. Normal lang namang magka-crush hindi naman ako abnormal no." sabat ko sa kaibigan kong kanina pa ako kinukulit na makakasama ko raw mag practice ang crush ko.
"Ibig sabihin crush mo lang si Kiefer at hanggang don lang yon?" it's not a statement pero isang tanong ang sinabi nya.
I smile then nodded. Kumonot naman ang noo ng kasabay kong lumalakad.
"Ahh angulo naman!"
"Wag na nga nating problemahin yan, pagalitan pa tayo dahil late tayong pumunta sa practice." at kaagad kong kinaladkad ang kaibigan patungong dance hall.
Sa likod ng dalawang matalik na mag-kaibigan ay ang nakangiting anyo ng lalaki ang makikita, nakangise habang nakahawak sa kanyang mobile phone at pi-nlay ulit ang vinideohang pag-uusap ng dalawang magkaibigan.
"Iba ang crush sa mahal, pag crush ibig sabihin non ay inspirasyon lang. Hindi naman masama diba. Normal lang namang magka-crush hindi naman ako abnormal no." sagot ni Kieth sa Video
"Ibig sabihin crush mo lang si Kiefer at hanggang don lang yon?" tanong ng kanyang kaibigang si James
Tumango naman ang tinanong.
"Wag na nga nating problemahin yan, pagalitan pa tayo dahil late tayong pumunta sa practice." at kinaladkad ni Kieth ang kaibigan.
Kaagad syang nagtungo sa kanyang messenger app at sinend ang video sa isang matalik na kaibigan.
[Heres the proof Kief, Kieth have crush on you but not in a romantic way, it's just an inspiration😉.]
Napangite sya ng ma send ang video.
"Ano kayang magiging reaksiyon nya?" medyo exited na ang nag send ng video na masaksihan ang magiging reaksiyon ng sinendan ng video.
I'm exited!! My Love is there!
At kaagad nyang tinakbo sa lobby ng G-11 building, para magtungo sa kanyang distinasyon.
Kiefer Pov:
First time Pov.Kasalukuyan akong nakasandal sa pader ng dance hall para hintayin ang 3 estudyante ng G-11 na kasali sa intermission number. Biglang nag ring ang phone ko.
"May nag chat Kief."--Hans said.
"Sino?" walang ganang sagot ko.
"Si Carl." he answered.
"Anong sabi?"
He read the message.
[Heres the proof Kief, Kieth have crush on you but not in a romantic way, it's just an inspiration.] kumonot ang noo ng bumasa.
Ang sinendan naman ng message ay ganon din, ano bang pinag-sasabi ng lokong yon. Kieth have crush on me as an inspiration not in a romantic way, kaagad na uminit ang ulo ko.
"Nag send ng vid si Carl." parang hindi makapaniwalang sabi ng may hawak ng cellphone ko.
Huh!?
"Akin na muna." kuha ko sa phone na hawak ni Hans.
Sinalpak ko ang headseat ng phone ko at pinlay ang video.
Hans--
Galit ba sya?
Sinalpak ni Kiefef ang headseat ng kanyang phone, at nakakunot ang noo habang nakatingin sa screen ng kanyang cellphone.
"Kief, anong sinend ni Carl." I coriusly asked.