{PROLOGUE}

34.3K 511 16
                                    

PROLOGUE

Lahat ng babae nangangarap ng mala fairytale na buhay kapag dumating na nag taong totoong para sa kanya. Ngunit pano kung dumating na yung lalaking pinapangarap mo pero malabong maging kayo?

Kayo ba ni minsan ba pinangarap na ninyo na maging fairy tale ang love story niyo?...pero paano kung ang inakala mong lovestory ay hindi pala?...

Mamahalin mo parin ba siya kahit may mahal siyang iba?...lakayanin mo bang isakriprisyo ang kasiyahan niya sa kasiyahan mo?
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
"You may now kiss the bride" rinig kong sinabi ng pari. Hindi nako magtataka kung hindi niya ko halikan pero laking gulat ko nalang ng lumapit ang kanyang labi sa aking pisngi.....aaminin kong nasaktan ako dahil sa pisngi niya lamang niya ako hinalikan per wala na akong magagawa dahil alam kong hanggang doon lamang ang kanyang maibibigay.

Pagkatapos na pagkatapos ng kasalan namin ay wala na siya sa bahay...hindi ko na siya mahagilap....hindi kasi kami dumalo sa reception..ang palusot niya ay mag hohoney moon na raw kami...

Pero nasaa siya ngayon?...wala pumunta sa mahal niya...

Napaluha nalang ako dahil sa iniisip...wala man lang akong magawa para pigilan siya dahil maski ako eh natatakot sa kaniya...

Wala pa kamibg normal na usapan...wala pa...
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-

5 years later

Papunta ako ngayon sa mall dahil kakatapos lang ng trabaho ko...Lunch narin kasi eh kaya nagugutom na ako....yung mga kasama ko naman eh nauna na pala...marami kasi akong ginawa kanina...kaya ngayon magisa nalang akong kakain...okay lang...hindi na naman ako papasok mamaya sa office kasi masama ang pakiramdam ko....

Naglalakad ako ngayon papunta sa isang restaurant para sana kumain pero agad na napako ang tingin ko sa labas palang ng nakabukas na pintuan ng restaurant... nakita ko ang dalawang napakapamilyar na tao.... Si Drake at si France.... si Drake na asawa ko kasama ang girlfriend niya...si Francr...ang babaeng kinaiingitan ko...

Masaya silang kumakain...sinusubuan pa siya ni Drake...

Labis akong nasaktan dahil ako dapat iyon at hindi siya kung tutuusin ako dapat ang kasama niya dahil ngayon ang aming anibersaryo ngunit iba ang kanyang kasama.

Naglakad nalang ako paalis roon dahil nawalan narin naman ako ng ganang kumain...

Nakakainggit lang dahil magasawa kami pero dàig pa namin ang hindi magkakilala dahil hindi kami nagpapansinan...

Nakarating ako ng bahay namin at dumeretso sa aking kwarto...oo aking kwarto dahil magkaiba kami ng kwaeto...ang layo pa ng pagitan..

Sa laki ng bahay namin...tatlong kasambahay at tatlobg driver lang ang kasama namin...wala naman kasi kaming anak eh...wala na ngang pagmamahal...anak pa kaya...

Pagkapasok ko sa kwarto ko ay agad akong pumasok sa banyo para maghalf bath pagkatapos non ay nahiga nako at umiyak habang inaalala ang nasaksihan ko kanina na talagang nagpasakit saakin.

'Sana dumating rin ang araw na sa akin mo iyon gawin...yung ako naman ang pagtununan mo ng pansin...dahil baka hinid ko makayanan...sumuko nakang ng tuluyan...'

My Cold Hearted Husband {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon