Chapter 17

8.1K 194 1
                                    

Drake POV

Nandito ako ngayon sa hide out namin ng mga kagrupo ko....pinapaembestigahan ko ang lalaki kahapon....dahil ng makita ko siya ay parang pamilyar siya.

Iniwan ko muna si Vanessa sa bahay hindi ko na siya ginising dahil alam kong pagod siya dah sa ginawa namin kanina pero nagiwan naman ako ng note para malaman niya kung nasan ako.

"Bossing oh" sigaw ni Jake niya inabot ang folder sa akin....kaya agad ko naman itong binasa

Name:     Vince Sandoval
                   Rank 5 in mafia
                  Cousin of Derel Sandoval
-drug dealer

Sabi ko na nga ba pamilyar siya sa akin.....pinsan pala ng bwisit na Derek na yon. Naghihiganti siguro dahil pinatay ko ang bwisit na pinsan niya.

"Couz mukhang alam na ang motibo nito ah" saad ni  Lance

"Oo nga bossing naghihiganti siguro" pagsangayon naman ni kyle sa kaniya.....

"Ano ngayon ang plano mo Drake mukahang puntirya niya asawa mo" malamig na saad ni Ice

"Double her security now....kailangan hindi na siya makalapit pang muli sa asawa ko.....pati narin sa pamilya ko double every sucurity we have right now.....train some newbies para maging new guard....but make sure you no where thei side is.....baka maoko tayo....Find every details that will surely make that stupid Vince fall para hindi tayo mahirapang patumbahin siya" malamig kong saad sa kanila at uminom ng wine....agad naman silang tumango at pumunta na sa kanikanilang team.

Oo team! Lahat sila ay may kada team at sila ang miatulang leader rito....sila na ang bahala kung sino ang gagawa na ganito.....ganiyan para mas mapabilis ang trabahi para matapos na ito.

"I will make sure i will be your biggest nightmare VINCE SANDOVAL.....i will make sure of that" 

Ng maubos ko na ang iniinom ko ay agad ko ng linisan ang hideout at umuwi na dahil sigurado akong hinahanap na ako ni Vanessa.

Vanessa POV

Naalimpungatn ako ng may naramadaman akong nakadagan sa akin habang hinahalik halikan ako....tatayo nasa na ako upang itulak ito ng marinig ko ang boses nito.

"Urghhhh....wife it's me" saad ni Drake kaya naman  ay humiga nalamang ako....pero nabibigatan ako sa kaniya.

"Ano ba Drake ang bigat bigat mo" natawa naman siya kaya naman ay umalis na ito sa ibabaw ko at humiga nalamang sa tabi ko at yinakap ako ng mahigpit.

"Wife?" Tawag nito sa akin kaya napatingin ako sakaniya

"Uhmm"

"One more round wife"  saad niya at isiniksik ang mukha niya sa leeg ko kaya naman namula ako ng mapagtanto kong wala pa pala ako damit dahil sa ginawa namin kanina.

"Ughhh Drake ikuha moko ng damit" sigaw ko sa kaniya kaya naman napatawa siya at tunayo na para kumuha ng damit ko.

Napatingin naman ako sa table na nasa tabi ko nakita kong  mag mag-a-alas-dose na kaya naman ay magtatang halian na..

Ng bumalik si Drake ay agad niyang binigay sa akin ang damit ko kaya agad ko naman itong sinuot....humiga naman agad sa tabi ko si Drake at parang matutulog na kaya naman ay agad ko siyang yinugyog.

"Hubby get up...it's almost lunch.....let's down stairs....i'm hungry"

"Later wife" saad niya at agad akong yinakap kaya naman ay napahiga ako sa taas niya....papalag nasana ako dahil inumpisahan na niya akong kilitiin ng may pumasok sa pintuan ng kwarto namin at naabutang ganon ang posiaiyon namin.

"Ate Van let's-" hindi na natuloy ni baby Claire ang sasabahin niya dahil nahulog kami ni Drake sa kama.....ako na nga yon ang nasa baba habang si Drake naka patong sa akin.

"Hehehe i think i'm disturbin....i'm sorry...i just want to say that its time to eat....bye bye" bumubungisngis na saad ni baby Claire na agad ring tumakbo dahil sa nakita niya....kaya agad ko namang pinalo ang balikat ni Drake para umalis na siya sa pagkakadagan sa akin.

"Bahala kang mag explain mamaya ha" saad ko at nagmamartsang umalis sa kwarto namin at bumaba para kumain....habang pababa ako ay hindi ko maiwasang isipin kong ano ang sasabigin ko sa kanila kasi knowing baby claire siguradong alam nanaman nilang lahat kung anong nangyari sa amin ni Drake....baka pati kasambahay alam.

My Cold Hearted Husband {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon