Chapter 34

8.3K 186 2
                                    

Vanessa POV

"Carefull" saad niya bago ko i angat ang tingin sa kung nasaan man kami ngayon....hindi ko mapigilan mamangha ng makakita ako ng malaking bahay na kulay puti ang labas at mukhang kagagawa lamang.

"Where are we?" Hindi naman ako sinagot ni Drake pero hinila nalang niya ako papasok sa bahay na iyon...kahit wala akong kaalam alam kung sino man ang may ari non.

Pagkabukas ng pintuan ni Drake ay bumungad sa amin ang maaliwalas na loob ng bahay....malawak na salas na kung saan merong sala set roon habang nakacentro ito sa malaking tv... mayroon ring malaking patungan ng kong ano ana ang nasa loob non pero nakapatong roon ang mga letrato namin ni Drake noong bagong kasal kami...mayroon rin sa dingding na kung saan nakasabit roon ang malaking litrato namin ni Drake noong bagong kasal parin kami...may iba pang mga letroto rito na puro mukha namin dalawa na hindi ko alam kong paano niya iyong nakunan.....makikita rin dito ang mahabang hakabang na nagsisilbing daan pataas...

"Let's go upstairs" saad ni Drake habang hila hila nanaman niya ako...habanag paakyat kami ay naaninag ko ang kitchen na talagang nakaagaw pansin sa akin....pupuntahan ko na sana pero mas malakas si Drake at nahila niya ako pataas ng hagdan.

"Later" ng makarating kami sa ikalawang palapag ay bumungad sa amin ang mahabang pasilyo na may maraming pintuan.....sa tabi ng pintuan au mumunting ilaw roon pero hindi pa na kabukas dahil ang alam ko ay pag gabi ay iyon ang ginagamit para mabigyang ilaw ang lalakaran...

Naputol ang pagtitingin tingin ko sa mga ito ng hilain nanaman  ako ni Drake papasok sa isang pintuan.

Ng makapasok kami ay bumungad sa amin ang color pink theme na kwarto na kung saan ay maraming pangbabaeng kagamitan ang makikita roon.

"This will be the room of our baby....if its going to be a girl"

"Ang ganda" saad ko saka naglibot libot....hanggang sa mapadpas ako sa isang pintuan kaya ay pumasok ako roon....bumungad naman sa akin ang malinis na banyo na halos lahat ng makikita roon ay pangbabaeng kagamitan....mayroon pang isang pinto na naka konekta rito kaya agad naman akong pumasok roon....kaya nakita ko ang walk in closet na nakanekta pala roon....hidni ko maiwasang hindi mamangha ng makita ko roon ang damit at iba pang gamit pang baby...

"You like it?" Tanong ni Drake na hindi ko manlang namamalayan na nakasunod lang pala siya sa akin kaya naman ay napatingin ako sa kaniya.

"Yeah"

"Then let's go"  hindi na ako nagtanong at nagpahila nalamang ako....pagkalabas namin ng kwartong iyon ay pumasok naman kami sa katapat na pintuan roon....pagkapasok ay bubungad sa amin ang blue theme na kwarto kaya naman ay alam ko ng panglalaki ito.

"This is for our baby boy....hindi pa natin alam kong anong gender nila kaya naman noong nalaman kong buntis ka ay pinagawa ko nato....actually matagal ko mg pinagawa ang bahay nato para sa atin pero kailan lang ng matapos at mailagay lahat sa ayos" mahabang saad niya kaya naman ay agad akong napayakap sa kaniya..

"This is too much"

"Wife it's for you...and my money is intended for this....i already have a lot of sins from the past....i want to replace it with happy memories....and this will be the start of somthing new....will start our family here....you...me....and our baby" saad niya saka hinawakan ang tiyan ko kaya naman ay napangiti nalamang ako pero hindi pa rin natatapos ang pagbuhos ng luha ko kaya ay mas lalo niya akong yinakap at yinakap ko naman siya pabalik.

"Let's go to our room"  pagpasok namin sa magiging kwarto namin ay bumungad sa amin ang maaliwalas na silid....ang malaking kama na nasa centro ng kwarto namin habang nasa harap nito ang maliit na sala set na kung saan nakatutok ang mga sofa sa isang tv na nakasabit sa dingding....mayroon ring dalawang lamesa sa kapwa gilid ng kami namin na kung saan mayroon itong tagisang lamp.....sa isang sulok naman ay naroon ang lamesa ni Drake na kung saan naroon ang mga papeles niya....pero nahagip ng mata ko ang larawan namin ni Drake noong bagong kasal kami na kung saan na sa Centro talaga ng silid namin....marami pang letrato ang narito pero iyon ang pinaka malaki sa lahat..

"You like it?" Tanong ni Drake habang nakayakap sa likuran ko. Hindi ko na magawang sagutin ang tanong nita dahil sinugod ko na siya ng matamis na halik na agad naman niyang tinugunan.

Tumagal ang halikan namin ni Drake at naputol lang iyon ng kailanganin na naming huminga.

"Thak you"

"No... thank you.....thank you for coming into my life...and for giving thise little fella here" saad niya saka siya lumuhod at hinawakan ang bewang ko.

"Baby...your daddy had done bad things to your mommy before but i will make it up to her...do you forgive daddy?" Biglang nanigas ang tyan ko kaya napakapit ako kay Drake.

"Ahhh"

"You okay?"

"Nanigas kanina yung tiyan ko Drake"

"Really?....then i'll take that as a yes...right baby?" Tanong niya ulit at sa sorpresa ko ay tumigas ulit ang tiyan ko.

"Drake"

"I know...i felt it" masayang turan niya saka niya ako yinakap

"I love you wife"

"I love you to hubby" saad ko kaya gad niya akong hinalikan.

×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

Please follow me here🙏

My Cold Hearted Husband {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon