Vanessa POV
Ilang araw akong namalagi sa hospital....nandoon rin naman si Drake pero hindi ko siya kinakausap o pinapansin man lang dahil ayoko pa siyang kausapin at mas lalong ayaw ko siyang kausapin dahil noong araw na nailabas ko ang mga hinanakit ko sakaniya ay lumabas lang siya na parang walang nangyari...doon ko naramdaman ang pagbabalewala niya sa akin....
Kapag nandito siya binibigay niya lahat ng pagkain sa akin kahit ayaw ko pang kumain....pero mas pinipili niya nag pamilya niya dahil isang tawag lang ni Shaine ay pinupuntahan agad niya at aalis na lamang ng parang wala siyang maiiwan dito kaya mas lalo akong nagdamdam dahil sa pamamagitan non ay pinapakita niyang mas mahal niya ang mga ito kaysa sa akin.
Noon ngang araw ng alis ko sa hospital ay iniwan niya ako dahil may emergency daw si Shaine kaya agad siyang umalis....namalayan nalang daw niyang wala ako ng palabas na siya ng banyo namin at hinahanap ako....kaya mas lalo akong nadurog dahil mas binibigyan niya ng pansin ang iba niyang pamilya kaysa sa akin.
Nandito ako ngayon sa tapat ng shop ko....hindi pa ito officially open kasi hindi kami nakapa opening dahil naospital ako kaya naman ay sa susunod nalamang na buwan dahil uuwi sina mommy non pero open na ito at tumatanggap na kami ng customers.
Habang hinihintay ko si Drake dahil susunduin raw niya ako ay wala sa sariling napahawak sa aking tiyang at hinimas himas iyon. Konting panahon nalang anak makakasama ka nanamin at sana sa panahong iyon ay tayo ang piliin ng daddy mo .
Pagkaraan ng ilang minuto ay hindi parin ako sinusundo ni Drake kaya naman ay nagtataka na ko....tinetext ko siya tinatawagan pero ni isa ay hindi niya sinasagot kaya naman ay napagpasiyahan ko nalamang na mag taxi nalang para makauwi na ako..
Pagkatigil ng taxi aya agad akong nagbayad saka bumaba agad naman akong pinapasok ni manong guard dahil kilalal naman niya ako...
Mula sa aking linalakaran ay maririnig mo ang tawanan sa loob kaya naman ng pihitin ko ang main door ng bahay ay parang biniyak ang puso ko sa aking nasaksihan..
Masayang pamilya....masayang pamilya ni Drake at Shaine....ansaya saya nila kasama ang anak nila....at yun nanaman ang mga luha ko dahil sa sakit ng nakikita ko....nakalimutan ako ni Drake dahil masaya na siya sa iba....nakabuo na siya ng pamilya niya.....pano naman ako?
"Vanessa? Ba't dika pa pumapasok....bakit ka umiiyak?" Sigaw ni mommy Diane ng makita nita akong nasa pintuan lamang.....sina Drake naman ay napatingin sa akin.....si Drake naman ay agad na napatayo dahil hindi niya inaasahan ang pagdating ko.
"Wife" tawag niya pero tumakbo nalamang ako pataas patunho sa aming silid.
"Shit!...wife careful"
"Oh my god Vanesaa"
Rinig ko pang pagtawag nila sa akin pero hindi na ako nagatubiling linhunin sila dahil sa sakit na nararamdaman ko...
Ng makarating ako sa kwarto namin ay agad ko itong linock para hindi siya makapasok rito..agad akong sumalampak sa sahig at doon umiyak ng umiyak.
Masaya na siya s aiba....nakalimutan niya ako dahil sa kanila.....hindi na niya ko mahal...ayaw na niya sa akin....baby kapit ka alng kay mommy ha.....mommy will do everything she can don't worry.
Ilang oras pa akong umiyak ng umiyak dahil pinapangako na ito na ang huling iiyak ako dahil sa kanila.....masiyado ng naapektuhan ang anak ko sa mga nangyayari.....masiyado na akong naiistress..bumanon ako sa pagkakasalampak ko sa sahig saka nagtungo sa banyo para maglinis ng katawan... ilang minuto akong nagtagal doon saka lumabas at humiga sa kama para matulog na dahil nawalan nako ng ganang kumain..
Nagising ako kaumagahan ng naramdaman kong may naka dantay sa aking mabigat kaya naman ay tatayo na sana ako ng hilahin niya ulit ako at duon ko lamang napagtanto na si Drake pa la iyon. Na ayaw akong pakawalan kaya naman ay nagpumilit akong makalaya sa yakap niya.
"Let go off me Drake"
"No"matigas niyang saad
"Ano ba nasasaktan na ko Drake" sigaw ko kaya naman ay agad niya akong pinakawalan.
"I'm sorry" saad niya pero hindi ko na iyon pinansin at dumiretso nalamang sa banyo para gawin ang mga kailangan ko gawin roon....pagkatapos ng ilang minuto ay tapos na ako kaya lumabas na ako......
"Let's talk"!! Saad niya pero hindi ko siya sinagot at nanatiling nakatayo lamang.
"I'm sorry kung hindi kita na sundo kagabi....hindi ko nakita kung anong oras na kaya akala ko maaga pa....i'm sorry"
"Andaming orasan sa salas Drake mayron ka pang phone tawag ako ng tawag sayo pero ni isa wala kang sinagot..ano Drake kinalimutan mo na rin ba ko....dahil may anak kana hindi mo na ako mahal....di mo na ko kailangan..masaya ka na.....pano naman ako Drake...alam mong ngayon lang ako naging masaya sayo....kasi ngayon mo lang ako mahal....ano na Drake babalik nanaman ba tayo don.... hindi ko kaya....wasak na wasak nako.....kung ayaw mo sabihin mo nalang para isahang bagsak nalang sa akin.....papalayain naman kita eh...kung saan ka masaya....doon narin ako Drake masaya narin ako....." saad ko saka ko siya tinalikuran dahil hindi ko na kayang makita niya akong lumuluha ng dahil sa sakit na pinaparamdam niya.
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Husband {COMPLETED}
RandomLahat ng babae nangangarap ng mala fairytale na buhay kapag dumating na nag taong totoong para sa kanya. Ngunit pano kung dumating na yung lalaking pinapangarap mo pero malabong maging kayo? Date started: March 14 2020 Date ended: August 13 2020. @c...