Chapter 31

8.6K 177 7
                                    

Drake POV

Nandito kami ngayon sa ospital....dahil pagkababa ko pa lang ng hagdan kanina ay nawalan na siya ng balanse dahil upang madugo siya....ligtas narin naman siya dahil agad siyang naisugod dito sa ospital...at ganon nalang ang gulat ko ng si Andrei ang nagdala sa kaniya rito....pero nagpapasalamat ako dahil doon.

"So as i was saying safe na siya at ang baby dahil malakas ang kapit ng bata sa kaniyang ina...but please be more careful....if this thing happen again i don't think makakayanan pa ng bata ang ganong sitwasyon....Mr.  Montefalco kailangan ka ng asawa mo....dapat hindi siya na iistress give her everything she wants dahil mabilis magtampo ang mga buntis" saad ni Doctora saka siya nagpaalam... marami pa siyang binilin sa akin na dapat kong gawin.

"What happen?" Biglabg tanong ni Andrei kaya napabaling ang tingin namin sa kaniya..... nakatayo lamang siya sa gild pero ang tingin ay nakay Vanessa.

"I saw her....she was running while crying?"

"Uhmm...bibili mo na kami ng pagkain" sambit ni mommy pero hindu ko na iyon pinansin at bakatingin lamang ako kay Vanessa na mahimbing ang tulog sa kaniyang kama dito sa ospital.

"Nakakapagtaka na nadito ka...at wala sa girlfriend mo Drake" sarkastik niyang saad pero hindi ko parin siya pinansin dahil hindi ko alam kong paano ko ipapaliwanag sa kaniya ang mga nangyayari.

Ng sumapit ang hapon ay pinayagan ng makauwi si Vanessa pero hindi man lang niya ako kinibo.....hindi dapat siya uuwi sa bahay namin pero sinabi ni Andrei na sasamahan niya si Vanessa umuwi pero hindi parin kontento si Vanessa kaya kahit labag sa kalooban ko ay papatirahin ko Si Andrei sa bahay para umuwi na si Vanessa pero hindi parin niya ako kinibo..

Papalabas na akmi ngayon ng ospital....dala dala ko ang bag ni Vanessa pero siya hindi parin niya ako kinakausap at naka hawak lang kay Andrei.

Ng makarating kami sa kotse ko ay binuksan ko ang pintuan ng kotse ko pero hindi sumakay si Vanessa doon at sa iba nakatingin.

"Vanessa get in" saad ni Andrei pero hindi niya ito pinansin at mas humigpit pa ang hawak nito sa kamay niya na tila ayaw talaga niyang sumama sa akin....kaya naman ay lalapitan ko na sana siya pero pumasok na siya sa kotse ni Andrei.... kaya naman ay napabuntong hininga nalamang ako..

"Sakin nalang siya sasabay...don't worry hahatid ko siya sa bahay niyo" kahit ayaw ko ay pumayag nalang ako dahil talagang galit saakin si Vanessa.

Pagkarating namin sa bahay ay nakahanda na ang pagakin kaya agad kami umupo doon pero umagaw sa amin ang sinabi ni Andrei ng makita niya pababa si Shaine at Shawn ng hagdan.

"What the hell are you doing here Shaine?" Gulat na tanong nito habang nakatingin kay Shaine.

"Andrei" gulat na saad ni Shaine ng makita niya si Andrei

"Andrei ijo nandito siya kasi may responsibilidad si Drake sa bata"

"Ano pong ibig niyong sabihin?"

"Anak ni Drake si Shawn ijo"

"You gotta be kidding me....impossible hindi niya-" hindi na natapos ni Andrei ang dapat niyang sasabihin dahil sumigaw si Shaine upang pigilan si Andrei.

"Andrei"

"No....sinisira mo ang pamilya ng kapatid ko kaya hindi ako mapapakali.....Drake nagpapaniwala ka sakaniya....hindi mo anak si Shawn anak siya amo ni Shaine sa US" saad ni Andrei na nagpatigil sa amin lahat.

"Hindi ka na nahiya Shaine....pinapaako mo ang bata sa iba....naghihintay sa US si Dwayne dahil handa siyang akuhin ang anak niyo pero anong ginawa mo tinakasan mo siya"

"Dahil may iba siyang mahal"

"Pero kaya niyang isakripisyo yon''

"Gusto ko lang naman palakihin ang anak ko ng may buong pamilya.....I'm sorry Drake....im sos orry kung ginulo ko ang pamilya mo....gusto ko lang luamki ang anak kong may buong pamilya" umiiyak niyang saad kaya naman ay napatingin ako kay Vanessa dahil umijyak na siya kaya agad mo siyang inalo dahil baka maistress na naman siya.

"Hey shhh" pagaalo ko sakaniya sa ka siya yinakap kaya agad ko siya pinatahan dahil mas lumaki ang pagiyak niya.

"Hey...stop crying na Wife....shhh"  iyak lang siya ng iyak at humigpit ang yakap niya sa akin..

My Cold Hearted Husband {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon