Vanessa POV
Pababa nako ng hagdan ng makita ko si Shaine na nakangising nakatingin sa akin...tinignan ko siya ng may pagtataka kaya naman ay tignan ko siya at bigla na lamang siyang ngumiti ng nakakabaliw. Hanggang namalayan ki nalamang na papalapit na siya sa akin na malaki ang ngisi.
"Pano pag kami ang pinili niya?"
"Wala kang magagawa doon"
"Ako ang first love niya....unang minahal.....unang hinagkan....unang inangkin....kaya nga nag kaanak kami diba?....ikaw 5 taon na kayong kasal pero ano?....wala ni isa" nakangisi niyang saad.....so wala siyang alam sa pagbububtis ko.
"Ano naman ngayon....oo ikaw lahat nauna pero....ano....hindi ka naman kaniya pinakasalan....at kahit pa may anak kayo ako ang asawa niya ako ang mahal niya.....at hindi naman ako papayag na basta basta nalang niya ako iiwan dahil alam nating dalawa na ako ang mahal niya....at alam nating dalawa nandito ka lang dahil sa anak niyo....oh wait anak niyo ba talaga-" hindi ko na natapos ang sasabaihin ko ng sinampal na niya ako.
"Ano sa tingin mo sa kin pokpok na marami ng nakapasok....alam ko sa sarili ko na si Drake ang ama ni Shawn" sigaw niya pabalik sabay sampal sa akin
"Kilala kita Shaine alam kong palygirl ka noong college tayo at hindii nako magtataka kung hindi si Drake ang ama ng anak mo" sigaw ko pabalik sa kaniya sabay sampal sa kaniya...ng hindi na niya na kayanan ang pagsampal ko sa kaniya ay sinabunutan na niya ako kaya naman at nagsabunutan kami hanggang sa matumba kami at ganon nalang ang pasasalamat ko ng nasa baba ko siya pero ng makakabawi nasana siya at babaligtarin ang posisiyon namin ay narinig namin ang pagalingaw ngaw ng tinig ni Drake
"What the hell Shaine...Vanessa" sigaw niya saka kami pinaghiwalay.
"What the hell is going on?" Galit na tanong niya sa amin..
"Drake siya bugla nalang niya akong sinugod" saad ni Shaine habang pilit hinahawakan ang kamay ni Drake.
"Sinungaling ikaw ang na una Shaine" gali kong sigaw sa kaniya.
"No Drake ziya nauna sinampal niya ako"
"What's going on here" sigaw ni mommy Diane na nadito na pala pati sina Baby claire na pare parehong naguguluhan sa nangyayari.
"Vanessa why did you that?" Tanong ni Drake sa akin kaya naman ay gulat akong napatinhin sakaniya.
"Ano Drake siya ang nauna....ano mas pinapaniwalaan mo na siya kaysa sa kin...sige magsama kayo ng kabit mo" sigaw ko sakaniya.
"Vanessa i saw you" napaamang ako sa sinabi niya
"Ano hindi ka makasalita kasi totoo....alam mo matagal na kong nagtitimpi sayo pati anak ko pinagdidiskitihan mo" sigaw sa akin ni Shaine
"What the hell Vanessa?"
"Anong sinasabi mo ni hindi ko nga alam pangalan ng anak mo at ngayon sasabihin mo pinagdidiskitihan ko anak mo ni hindi ko nga pinapakelaman yang anak mo" sigaw ko sa kaniya
"Wag kanang mag maang maangan Vanessa akala mo hindi nagsusumbong sa akin ang anak ko.....pinapagalitan mo daw siya dahil madamjng nakakalat na laruan sa sahig.....tanga ka ba Vanessa....bata yan talagang makalat yan sa laruan...o baka naman di mo alam kasi wala kanamang anak.....kaya mas pinipili kami ni Drake kasi hindi mo siya mabigyan ng anak....kaya samin niya binabaling ang atensiyon niya kasi hindi mo siya kayang bigyan ng anak" sigaw niya kaya naman ay napaluha nalang ako.
"Totoo ba?" Baling ko kay Drake pero ilang segundo palang ay nagbaba na siya ng tingin kaya naman ay hindi ko na mapigilan ang pagtulo sa mas marami pang luha ko.....kaya naman ay kahit wala akong dalang kahit ano ay tumakbo nalang ako palabas ng bahay pero hindi pa man ako tulutang nakakababa ng huling hagdan ay nawalan na ko ng balance kaya naman ay napasalampak ako sa sahig at unti unting nag dilim ang paningin ko pero laking pasasalamat ko ng dahil sa taong ito ay magiging masaya ako pero bago tuluyang magdilim ang aking paningin ay naramdaman ko ang likidong dumadalos sa paanan ko.
"Shit!....Vanessa" sigaw ng lalaki bago niya ako binuhat papalabas ng bahay
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Husband {COMPLETED}
De TodoLahat ng babae nangangarap ng mala fairytale na buhay kapag dumating na nag taong totoong para sa kanya. Ngunit pano kung dumating na yung lalaking pinapangarap mo pero malabong maging kayo? Date started: March 14 2020 Date ended: August 13 2020. @c...