EA 2.2: Us

1.9K 67 0
                                    

Ash's POV

That lady! Kahit kailan napakadaya, pati puso ko tuloy nadaya at di na makawala pa--- just kidding. Wag kayong bastos, tumawa kayo.

Hirap makawala sa pesteng bulang ito. Alam ko namang ibang lakas ang kanyang tinataglay, pero tama bang ikulong ako dito at iwan? Jeez.

Pag ako lang talaga nakawala. Patay sakin ang babaing yun, paparusahan ko sa magandang paraan. I smirk.

Hinawakan ko ang parte ng bula at pinainit ito.

Ilang sandali pa ay wala pa ding nangyari. Mahal naman eh.

I formed a fist with fire around it and buong pwersang isinuntok sa bula then BOoM!

I escaped.

Easy dimpsy. Tss.

Inayos ko ang damit ko at nagsimula ng maglakad, patungo sa kung saan at hanapin siya.

My, my, my love, now where the hell are you huh?

Cravis's POV

Ang liwanag, ang liwanag ng kapaligiran.

Ang sayang pagmasdan, wala ng labanan sa pagitan ng dilim at liwanag. Payapa.

Ang daming nangyari sa nakaraang isang taon, isang taon, isang taon na pala magmula ng digmaan.

Nandirito ako ngayon sa garden ng Akademya. Nakaupo at pinagmamasdan ang mga kaibigan ko.

"Shit, Ace. You freak!" sigaw ni kait. Naglalaban kasi sila, yelo laban sa tubig. Sino namang tanga na ganun diba? Malamang sila lang.

'Ang lamig lamig ni Ace pero bakit ngayon ang init? Shemay.' Saad ng isip ni Shille. Hahaha! Nakoo nakoo. Napag-hahalataan ang isa ditey. Nucxx.

'Ang hot mo daw Ace, sabi ng Shille mo. Hahaha.' Banggit ko. Shhh lang kayo hahaha.

At ang gago naman ay nadistract sanhi ng naging tubig na lahat ng yelong ginawa niya. "Woahhh! Blehh!" Tuwang tuwa at tatalon talon pang sigaw ni Kait.

'Shit, you jerk.' Wika nito.

'Whut? Nabasa ko lang hahaha. Ayaw mo pa nun. Wewz shene el.'

'Tss. Dun ka sa Sydney mo.'

'Aba bakit naman nadamay ang babaeng maingay na yun?'

'Who---' 'Mmm, kuya ah, Sydney pala. Nucxx dalaga na.' (Hailey) 'knows..'

"Wala wala. Di nandadamay sa usapan yung tatlooooo. Hmmpppp di ko kayo batiii!" biglang singit ni Thin.

Shit, chismosa't malisyosa naman itong kambal ko.

'Saying something, my brother?' nakangisi ito "Sorry kuya Thin. Inaaway nila yung Aicey mo eh. Pfftt." Pigil tawa nitong banggit.

"ANO?! / WHAT?!" Sabay naming sigaw ni Ace. Nyawit. Ano bang trip nito ngayon?

"ANO?! ANONG SABI SA HONEYBUNCH KO?!" sigaw naman ni Thin na akala mo ay sasabog na ang bulkan sa galit.

"HAHAHAHAHHAHAHAHAHA!" natawa kami sa call sign nila. Puta ang ---eighhhh cringy!

"What? Hahhahaha! Honey hhaha bunch hahahaha?! pffttt." Tawang tawa na sambit ni Shille.

ENCHANTED ACADEMY: Behind the truthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon