Cấp độ 12: Vị Khách Không Mời

74 0 0
                                    

Kể cả ở Địa cầu hay ở Tân Thế Giới thì đều giống nhau một việc. Đó là rất chú trọng việc học tập và đào tạo những tài năng trẻ trong tương lai. Đức ngài Allen chính là điển hình một nhân tài của đế quốc, vì vậy mà hắn cảm thấy Lam Nguyệt vẫn còn thiếu sót rất nhiều.

Cái máy chuyển ngữ đeo tay của Lam Nguyệt được Velma sửa chữa nhưng kèm theo đó lại được gắn thêm một bộ phận điều khiển từ xa. Quý ngài Allen mỗi lần nghe Lam Nguyệt nói chuyện lại táy máy tay chân chỉnh lên chỉnh xuống cái thiết bị chuyển ngữ kia, báo hại cô nói tiếng đực tiếng cái của cả hai tinh cầu làm trò cười cho không ít người có mặt trong lâu đài. Vì vậy quý ngài Allen liền ban ra mệnh lệnh là bắt cô học tập ngôn ngữ của tinh cầu này. Chính vì vậy hành trình học tập của cô bạn Lam Nguyệt cũng bắt đầu từ đây.

Lam Nguyệt chán trường nằm bò dài trên nền nhà. Cô giáo Velma cũng thật khắc nghiệt, luôn bắt cô học theo đúng tiến độ, kể cả lúc nghỉ ngơi cũng bắt cô xem tivi để nghe hiểu dần dần. 

Lúc đầu thật sự cô giống như một đứa trẻ mới học ngôn ngữ, cứ phát âm là sai be bét làm cô giáo Velma không ít lần đau đầu. Dựa theo căn cứ khoa học của Velma thì xem tivi chính là giải pháp hữu hiệu cho việc học ngôn ngữ của cô. Vì chương trình tivi số lần lặp đi lặp lại những từ đơn cũng nhiều nhất, kết hợp với hình ảnh phong phú sẽ giúp bạn mau chóng hiểu dễ dàng. Hay nói cách khác những tiết mục trên tivi chính là vũ khí đắc lực trong việc tuyên truyền mọi vấn đề của thời đại như du lịch, học tập ngôn ngữ, huấn luyện thính lực, giết thời gian,..nói chung rất là hữu dụng.

Tuy nhiên điều đó cũng chỉ là một nguyên nhân khiến cô xem tivi mà thôi. Chủ yếu là vì thời gian nghỉ ngơi của con người hoàn toàn khác với quỷ hút máu. Nói đơn giản là khi cô thức thì bọn họ đi ngủ, cô lên giường ngủ thì bọn họ lại bắt đầu ngày mới. Cho nên vào ban ngày nhàn rỗi cô cũng chỉ có thể xem tivi để giết thời gian dư thừa.

Những tiết mục trên tivi thì nhiều vô kể, nhưng hiện tại ở nơi này cô cũng chỉ có thể xem tiết mục “đêm khuya”. Điển hình là chương trình giới thiệu sản phẩm, mua sắm các kiểu này nọ vân vân và mây mây. Các thiết bị tiên tiến giúp đỡ cho nhu yếu phẩm hàng ngày của Huyết tộc đều được người ta rao bán rộng rãi trên truyền hình trực tuyến. Nếu bạn muốn mua món gì chỉ cần đi lại màn hình nhấn chọn và quét thẻ thì nội trong vòng hai tiếng sau bạn sẽ sở hữu được món đồ mà mình yêu thích. Tuy nhiên quý ngài Allen vẫn luôn bác bỏ cách mua sắm gọn lẹ này vì hắn cho rằng chỉ khi nào nhìn thấy mặt hàng, mua tới tận tay thì món đồ đó mới có giá trị. Vì vậy, Lam Nguyệt chỉ có thể nhìn thấy mà không thể đụng vào được. 

Đồ ích kỷ!

Hiện tại Tân Thế Giới đang vào thời kỳ đổ tuyết. Theo như lời cô giáo Velma nói thì nơi này chỉ có hai mùa đó là mùa tuyết và mùa nóng. Mùa tuyết hầu hết mọi vật đều bước vào thời kỳ ngủ đông, tất cả đều bị phủ lên một màu trắng xóa, còn mùa nóng thì lại đi kèm với những cơn mưa rào, do đó tất cả những thảm thực vật đều đồng loạt tranh nhau tỉnh lại sinh trưởng mãnh liệt.

Không khí nơi này quanh năm không lạnh lẽo thì ẩm ướt, ngoài trời thì dày đặc những tầng sương mù bao phủ thật thích hợp là nơi cư ngụ sinh sống của quỷ hút máu. Nhưng đối với con người cơ thể vẫn luôn duy trì một nhiệt độ thì hoàn cảnh sống nơi này thật khắc nghiệt. Cho dù có phải trốn đi, Lam Nguyệt cũng không dám chắc rằng mình có đủ dũng cảm để sinh tồn tại hành tinh này hay không?

Cấp Số NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ