Ayan's Pov
Papayag na ba ko magpaligaw sakanya ?
Di pa talaga ako ready .. ano ba yan haaays Bakit kase ganun ? pwede bang wala munang magkagusto sakin lalo na't BH pa ako. Broken Hearted pa ko kaya medyo masakit pa yung puso ko.
Ilang beses na kase nangungulit si Jay-jay kung pwede na ba daw manligaw. Sabi ko give me some time to think haays bahala siya mag antay Edi kung ssuko siya edi Kpayn ! Edi mas ayos wala akong pproblemahin kase siya naman yung sumuko diba ?
Nabigla nga ako na nasabi niyang manliligaw siya ehh .. Ganito kasi yun
*Flashback*
"Yan-yan "
"Oh ?"
"Yan-yan "
"Oh ?"
"Yan-yan "
"Oh ? Ano ba !"
Paulit-ulit lang kami niyan kasora na nga ehh. Tapos biglang umepal yung kaklase naming si Biboy.
"Ayan, dahil sa mabagal tong pare ko at nagpaka-torpe uunaha-- pinutol ni jay-jay yung sasabihin ni biboy.
"P-Pwede ba ako mag-apply sayo yan-yan?"
Huh ? Apply ? ano daaaw ?
"Ano ? Apply ? as in apply ?? di ko gets yan. Apply ? eh ikaw nga tong mayama-- ako naman ang hindi niya pinatapos sa pagsasalita.
"Hindi yun ! Yan-yan naman ehhhh"- mukha syang natatawang kinikilig haha wtf.
"Eh ano ? abat malay ko ba sa sinasabi mo ! "
Namumula sya ngayon .. anyare ? ang weird naman. Alam niyo yung tinatakpan niya ng shirt na suot niya yung mukha niya na parang pinupusan niya ? yung ganun. Ganyan lng naman ginagawa niya. Ang weird.
Bigla namang nagtatatawa tong si Biboy pati sila Beverly.. magkakasama kase kami, umupo sila sa malapit sa upuan namin dahil di ko ugali ang umupo sa kung saan.
Ang weird ? Op ata ako."Wag niyo nga ko tawanan !" siya na natatawang kinikilig ang itsura.
"ANO NGA KASI YUN ?!"
"M-manliligaw sana ako ... P-pede ba ?"
Yun lang naman pala sasabihin di pa masabi ehh. Teka ? Ligaw ? Nagpprocess pa muna sa utak ko . Ligaw ?
Ligaw ?
As in Ligaw ? :O
"Ah .. Eh .. A-ano kasi diba di pa ko natanggap ng ligaw diba." nakakautal pala kapag di ka sanay magreject sa taong gusto mo naman.
Ang hirap kaya ireject ! kung ibang tao nasa kalagayan ko mahihirapan.. Ayoko man-reject pero ayoko din na tumanggap pa ng manliligaw .. hmmm ano baaaaaa.
"Give me some time to think pwede ?"
Tumango naman siya. Tapos di na siya nagsalita. Tong mga kasama namin tumigil na din sa kakatawa.
May Teacher na kasi XD hahahaha.
*End Of Flashback*
So yun nga po ang nangyari.. Binigyan naman niya ko ng time.. Inabot na ng July haha Birth Month ko to.
Aba mag antay siya ! Hindi lahat diba ng gusto nakukuha ? gaya ng gusto ko do ko din naman nakuha diba. Kaya sana kubg deserving siya kaya niyang mag antay. Tao lang din kase ako. Siguro siya bagay .. bagay daw kasi kami ehh Ang Korni niya noh ? hinayaan ko na lang
BINABASA MO ANG
The Choosy One (TO BE CONTINUED)
Non-FictionDi naman mali ang maging CHOOSY diba ?? wala akong pakialam sa mga taong mapanghusga ! basta ako , Kaya ako ganito para di ko na ulit maranasan pa ang masaktan ng todo, gusto ko piliin yung deserving sa pagmamahal ko, yung tipong hindi masasayang la...