Back when I was in High SchoolAyan's Pov
Third year high school na ako, next year makakagraduate na din ako, parang ang bilis nga lang tapos masayang hindi ang nararamdaman ko kasi masaya naman ang high school life, kahit papaano gusto ko na din kasi magkatrabaho e para makatulong na din kena mama at papa.
Nasa classroom ako ngayon , first day of class at madami akong kakilala at madami din na mga bagong pagmumukha ang makakasalamuha ko ngayong taon na to.
________________________
Habang nananahimik ako sa kinauupuan ko at kunwaring nakikinig sa teacher na nagsasalita sa unahan eeksena tong kaibigan ko.
"Malapit na magrecess san tayo ? sa malaking canteen o sa maliit na canteen ?"Si carla yan.
"Sa maliit na lang tinatamad ako dun sa malaki, madami pang tao"- with kunot noo kong pagsagot sakanya.
"Kow, sa malaki na ! para madami pagpipilian" pagtutol naman niya sa sinabi ko.
"Ulaga to, magtatanong sakin tapos kokontrahin lang sagot ko labo eh" Syempre mahina ko lang sinabi yan may teacher pa kasi .
__________________________
Recess time ..
Polbo here ..
Polbo there ..
Polbo everywhere..
Lipstick here ..
Lipstick there.
May nagpapaganda everywhere.
Anong meron sa labas ? -_- recess lang naman e. haays hayaan ko na lang di kase ko ganun di ako makolorete sa mukha natural beauty to noh ! xD HAHA
Yan lang naman ang eksena dito sa room, magrerecess lang niyan ha !
Parang may gala lang ang peg.Ako kasi yung tipo na hindi mahilig maglagay ng ganun, bihira lang pagkailangan ko talaga.
Kahit nga may polbo ako hindi ko naman ginagamit palagi dahil alam ko kapag nilabas ko party party na hingi dito hingi doon diba ?
Tsaka magpopolbo lang din ako kapag yung mga kasama ko magpopolbo rin.Nakikigaya lang ako hehe.
"O nakakunot nanaman yang noo mo ! magkaka wringkles ka talaga niyan"
Gulat naman ako dito bigla bigla na lang eeksena. -_-
Di ko na naalala na katabi ko nga pala to. Onga nakakunot nanaman ang noo ko ' ganito ako mag react ? inborn na ata to.
"Wala , di ka na nasanay tara na" - pagyayakag ko sakanya na lumabas na nang room.
Parang nasa palengke lang kami ang iingay ng mga tao. Ngayon lang kasi ulit nagkakitaan eh.
Daldalan everywhere tuloy.
Dito kami sa hallway dumaan mas malapit pag shortcut diba kaya nga shortcut eh.
Tsaka ang daming tao crowded talaga, lagi naman ganito kapag unang klase.
Pag mga ilang linggo pa kokonti na to. Tiwala lang.
Yung room kasi namin sa baba ng building '2nd floor kasi tong 3rd year building sa school na to kasi may bawat lugar/building na parang mala compound yung bawat year levels, sa iba namang school din ata ganito haha basta dito ganun. Main school to at meron din sa ibang lugar, tong pinapasukan ko ang main kaya malaki siya public lang to pero mukhang semi-private na rin.
BINABASA MO ANG
The Choosy One (TO BE CONTINUED)
No FicciónDi naman mali ang maging CHOOSY diba ?? wala akong pakialam sa mga taong mapanghusga ! basta ako , Kaya ako ganito para di ko na ulit maranasan pa ang masaktan ng todo, gusto ko piliin yung deserving sa pagmamahal ko, yung tipong hindi masasayang la...