Maaga akong pumunta sa opisina ni Tito Anton upang duon na lang hintayin si Nyx. Sinabi nito na hindi ko ito kailangang sunduin kaya naisip kong dumiretso na lamg sa opisina. Wala pa sila mh dumating ako marahil ay napagod ang mga ito dahil sa mga tinapos kagani. Tito Anton, Nemezis and Selene were busy para sa article na ilalabas nila tungkol sa corruption sa loob ng ASC at ang article na magpapakilala kay Eireisone Nyx Sandoval bilang nag iisang heiress ng mga Sandoval at ang natatanging tagapagmana ng Sandoval Corporation. Habang kami ni Miguel ay abala sa mga kasong maaaring isampa namin laban sa kanila. Inutusan din ni Nyx si Nemesis at Styx na halughugin ang buong opisina ni Madam Violet dahil siguradong may mga bagay pa itong tinatago sa opisinang iyon. Wala na si Nyx sa opisina ng gawin namin ang mga bagay na iyon, inihatid ko na muna ito sa kanila dahil alam sobrang napagod din ito sa mga nangyari. Sana lang ay matapos na ang lahat ng ito para mapatunayan na namin na walang kasalanan si mama at makalaya na ito, Para na din mabigyan na ng hustisya ang mama ni Nyx at bumalik na sa dati ang buhay nito.
Napansin ko ang box na nasa ibabaw ng mesa.
"Ito yung box na ibinigay ni Mr. Alexander kay Nyx bago ito umalis. Nakalimutan siguro ni Nyx na iuwi ito. " sambit ko sa sarili ko at binuksan amg box.
Nakita ko ang mga larawan ng Ina ni Nyx at ng biological father niya. Nyx really looks like her father pero ang mga mata nito ay nakuha sa mama niya. Larawan ito ng mama at papa niya noong nasa college palang base na din sa mga uniform na suot ng mga ito.
Muli kong hinalungkat ang mga laman ng box, bukod sa mga larawan ay mga mga gamit din ito. Siguradong pag aari ito ng mama at papa niya. I saw a necklace, a diamond one. Nakita ko sa larawan na suot ito ng mama niya i think bigay ito ng father ni Nyx.Ngunit ang nakuha ang atensyon ko ng mga huling larawan.
Larawan ng pamilya Sandoval kasama si Celeste at ang dalawang anak nito . tinignan ko ang iba pang mga larawan at laging gulat ko ng makita kung ano ang nasa huling larawan."Fuck. Ito yung sinasabi ni Nyx na bracelet at Panyo." halos manlaki amg mga mata ko mga nakita ko at dali dali kong tinawagan si Nyx ngunit bago pa man ako makatawag ay nauna ng tumawag si Nemesis.
"Yo Chaos. Game Over. " sambit nito.
"What? ""We found it. The evedinces." matapos ang mga salitang iyon ay agad kong ibinaba ang telepono at tinawagan si Nyx.
"Styx and Nemesis already found the evedinces. Kilala ko na din ang totong suspek. "
Mahabang katahimikan ang namayani bago malamig na nagsalita sa kabilang linya si Nyx.
"Who? "
.....
Tanghali na ng nagising ako dahil sa sobrang pagod na din siguro. Matapos kong kong maligo ay nag ayos na ako ng aking sarili. Ito ang araw ng tuluyang pagbagsak ninyo Zachary.
Agad akong pumunta sa dining room at naabutan si Celeste,Eros at Kuya Gray. Nakakapagtaka at wala si Zachary ngayon.
"Eros, can you tell me kung bakit hindi natuloy ang pagiging Chairman mo? Kagabi pa ako sayo nagtatanong pero hindi ako sinasagot. Hindi ko din matawagan si Violet maging ang ama mo. " narinig kong wika ni Celeste kay Eros na tila hindi nakikinig sa mga sinasabi ng ina nito habang si kuya gray naman as usual ay walang paki alam sa nangyayari.
Naglakad ako papunta sa aking upuan ngunit imbes na sa tabi ni Eros kung saan ako umuupo ay umupo ako sa unahan ng mesa kung saan umuupo ang Chairman. Agad nabaling sa akin ang atensyon ng tatlo."Ano sa tingin mo ang ginagawa mo? " mataray na tanong ni Celeste.
"Sitting? " mapang asar na sagot ko.
BINABASA MO ANG
NOSTALGIA SERIES 2; EIREISONE NYX SANDOVAL
Mystery / ThrillerEireisone's mom was murdered ten years ago. And the twist is, one of her family member killed her mother. Will she be able to find out who killed her mother?