DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, business, places and events the products of authors imagination. Any resemblance to actual persons or actual events is purely coincidental.
THIS STORY is UNEDITED kaya asahan niyo na pong madami siyang typographical and gramatical errors. Anyway, enjoy reading!!!
After 9 years.
Inilibot ko ang aking paningin sa loob ng mansyon,siyam na taon.Siyam na taon simula ng mangyari ang kriming nagpabago ng lahat.
"Paano nilang naatim na manatilli sa pamamahay na ito gayong isa sa kanila ang pumatay sayo?" Mahinang sambit ko at ikinuyom ang aking kamao.
"I will haunt that person wko killed you mama. She or he will pay everything." i uttered.
"Miss Eirei, naghihintay na po sila."imporma ng katulong sa akin.
"Tll them I'll be there in a minute" i coldy answered.
"Yes Miss. " sagot nito iniwan ako.
"It's time to be a good girl,Eirei just for some time." I silently said.
"My dear only Sister, Welcome home!" Agad na salubong sa akin ng panganay na anak ni Papa sa kanyang pangalawang asawa. Matiim ko itong tinignan.
Is it you,who killed her my step brother?
"Tsk." Nilingon ang taong pinanggalingan nito at nabungaran ang kanyang inis na mukha na tila hindi inaasaha ang pagdating ko.Siya ang pangalawang anak ni Dad sa pangalawang asawa niya. I am also suspecting him knowing na malaki ang inggit niya sa amin.
"Why did you came home? I thought you'll be staying abroad for good?" I quickly gaze my father.
"Aren't you happy that i came back?" mapaklang saad ko.
Or it is you, who killed your own wife?
"Kilala mo naman ang babaeng 'yan,Hon. Hindi makikinig 'yan sa mga sinasabi natin sa kanya." Sabat naman ng babae sa tabi nito. Agad kong inilipat ang atensyon dito at tinitigan ito mula ulo hanggang paa.
Well,she changed. Hindi na siya mukhang kabit ngayon. Kaya hindi na din ako magtataka kung isa siya sa pumatay kay Mama para lang makuha ang yaman at buhay na hindi naman dapat sa kanya.
"You've changed. You don't look like a beggar now." i smirked. Gumuhit ang galit sa mata nito.
"What? What did you just say?!" She shouted. Maarti kong tinakpan ang aking tenga upang hindi marinig ang nakakairitang boses nito. Pinakatitigan ko ang apat na taong nasa harapan ko. Isa sa inyo ang dapat na nasa seldang 'yun ngayon hindi ang taong na frame up niyo. Whoever the real culprit is,i'll make sure na mabubulok ka sa kulungan.
BINABASA MO ANG
NOSTALGIA SERIES 2; EIREISONE NYX SANDOVAL
Mistério / SuspenseEireisone's mom was murdered ten years ago. And the twist is, one of her family member killed her mother. Will she be able to find out who killed her mother?