Violet Stanford's POV
"Chairman, Madam Violet is here. " tawag ng sekretarya sa atensyon ng Chairman habang nasa loob ng pribado nitong silid.
"Tell her to come in."rinig kong saad nito bago muling lumabas ang kanyang sekretarya at pinapasok ako.
"Good morning,Chairman Sandoval." I greeted.
"Take a sit, Violet." agad na alok nito sa akin at naupo sa bakanteng silya.
"How's everything? " Chairman asked.Mukhang may inaasahan itong sasabihin ko dahil sa biglaan kong pagpunta. I paused fir a while siguradong hindi nito magugustuhan ang susunod ko pang sasabihin.
"Selene Cervances requested for a retrial." Saad ko. Agad na natigilan ang Chairman at inihilot ang kanyang kamay sa kanyang sintido.
"Why would she do that?" Matiim na tanong nito.
"I think may bagay sila na nakuha na makakatulong sa kanila ipang buksan muli ako. We are still looking kung ano ang mga hawak nila ngayon. " paliwanag ko. Alam kong magiging magulo ang bagay na ito lalo na at bumalik ang anak nitong si Eireisone.
"And Eireisone is helping them with Attorney Del Rosario, Cervances new Lawyer."i added.
"That bitch." he hissed.
"You need to act fast Violet. Dahil oras na malaman ng lahat ang katotohanan ay babaksak ang buong pamilya ng Sandoval at maging ang ASC kasabay ng pagbagsak mo." Chairman warned.
"You should also keep an eye Eireisone . Hindi ko inaasahan ang pagbabalik niya ang magbibigay sa atin ng malaking problema."Chairman Added.
"Leave it to me Chairman. I'll handle everything." Matatag na saad ko. Walang bagay na hindi ko magagawa at walang problemang hindi ko nalulusutan.
"You may now leave Violet." Aniya. Agad akong tumayo at nagpaalam dito.
"Yes Chairman."
Abala ang lahat ng tao sa loob ng ASC group ng dumating ako.
"June how's the case?" tanong sa dito nang salubungin ako nito.
"May bago ng judge na may hawak sa kaso Ms.Violet at nirereview pa nito ang mga bagong documents na ibinigay ng panig ni Miss Cervances. Nandito ang lahat ng information tungkol kay Judel Guzman,Ms.Violet. " sagot nito. Agad kong kinuha ang folder na hawak nito bago bumaling sa isa ko pang empleyado.
"Lea kumusta ang mga galaw ni Eireisone?" Ani ko.
"Nasa mansyon lang siya ng mga Sandoval,Ms.Violet. Hindi pa siya umaalis ng mansyon since yesterday." Agad na sagot nito habang nakatingin sa monitor na nasa harap namin. Very unusual. Ano ang binabalak mo,e
Eireisone?"Keep your eye on her. I'm sure that she's planning something."utos ko.
"Yes Miss."
"Annie, alamin mo lahat ng tungkol kay Attorney Chaos Del Rosario. Lahat ng tungkol sa kanya." I ordered. Kailangan kong malaman ang kahinaan ng bawat isa sainyo dahil 'yun ang gagamitin ko upang mapabagsak kayo.
"On it Miss." She answered right away.
"Kirk, set an appointment with Judge Guzman sa isang mamahaling restaurant. Kailangang bigyan ng kaunting grasya ang taong iyon." I added before grinning.
"Copy that,Miss." Agad akong pumasok sa aking opisina matapos kong maiutos ang lahat. Marahan akong nagsalin ng inumin sa aking baso.
"Eireisone Nyx Sandoval i will show you what my power can do. Hindi kayo mananalo sa akin." I uttered.
BINABASA MO ANG
NOSTALGIA SERIES 2; EIREISONE NYX SANDOVAL
غموض / إثارةEireisone's mom was murdered ten years ago. And the twist is, one of her family member killed her mother. Will she be able to find out who killed her mother?