Quote for the day
A Goal will Scare you A little But Excite you A lot.
"So how was the honeymoon?" Umaangat-baba pa ang dalawang kilay ni Akira habang nagtatanong.
"Good." Simpleng sagot ko.
"Come on bff, Details." Imbes na sagutin siya nagkibit-balikat lang ako.
"Blooming ka oh. Hmm.. Awiee nakailan kayo? Ginabi-Gabi ka ba bff?" Nang-iintriga niyang tanong na naging dahilan nang pag-akyat ng dugo sa mukha ko.
"Wahhh! Your blushing! Should I expect Inaanak soon?" Pilyang sabi niya.
Baliw talaga tong babaeng to.
"Bff! Minimise your voice." Pagsasaway ko sakanya dahil pinagtitinginan na kami ng mga tao dito sa Cafe.
"By the way, Asan si Abo?" Takang tanong ko.
Kahapon lang kami nakauwi ni Sean galing ng Island, dahil sa honeymoon namin.
"I don't know baka nasa Bookstore niya." Kibit balikat na sabi niya saka sumimsim ng kape habang abala ako sa pagkain ng Cake na inorder ko.
"Remember that Zero guy na kumanta sa wedding mo bff? napakalandi na napakatakaw pa ng Tukmol." Kunot noong sabi niya.
"Sabi na e, may gusto sayo yun bff!" Nangaasar kong sabi.
"Buang! Paano magkakagusto sakin yun e, walang ibang ginawa kundi Pikunin ako." Nakataas kilay niyang sabi.
"Hahaha, pag kayo nagkatuluyan niyan paktay ka." Pang-aasar ko pa lalo sakanya.
"Hindi ko papatulan yun oy! Baka mamulubi pa ako sa katakawan nun." Natatawa naman ako sa reaksyon niya sa sinabi ko halatang affected eh.
"Pero aminin, kahit matakaw yun Sobrang Gwapo at Hunk pa din. Diba ganun tipo mo bff?" Humawak pa ako sa baba ko at kunwaring nag-iisip
"Hunk saka gwapo Oo, pero Matakaw at alaskador? Bff wala yun sa list of Prince charmings ko." Desididong sabi niya kaya natawa ako.
Pinapakinggan ko lang ang mga kwento niya tungkol kay Zero nang may mapansin akong pamilyar na bulto nang lalaki.
"Clark?" Mahinang sabi ko saka tinignan ulit ang lalaki medyo malayo ang upuan nito sa'amin.
"Huh?" Natatakang tanong ni Akira nang marinig ang sinabi ko.
Nabaling ang tingin namin sa kabilang lamesa na may nabasag na baso agad namang tumayo si akira para daluhan ang Costumer nila at matanong ang nangyari.
Nang tignan ko ang lalaking tinitignan ko kanina wala na ito. Baka naman guni-guni ko lang yun tagal ko na ding hindi nakikita si Clark, saka kung babalik man yun ng pilipinas magsasabi yun.
"I'm sorry about that bff. Natabig nung babae yung Tasa niya." Sabi ni akira na humihingi ng paumanhin sa bigla niyang pag-iwan sakin saka umupo.
"Ano nga pala yung sinasabi mo kanina bff?" Tanong niya sakin.
"Wala may nakita lang ako na akala ko kakilala ko." Sabi ko matapos umiling.
I was on my way to see Ashy Nasa Pinto na ako ng Bookstore nang may bumangga sa balikat ko, nalaglag tuloy ang hawak kong maliit na box ng Cake buti nalang maayos ang pagkabagsak kaya siguradong hindi naapektuhan ang cake.
"Sorry Miss." Hinging paumanhin sakin nang lalaki.
"Ayo— Reagan?" Nakakunot Noong tanong ko nang mapansin kung sinong nakabangga sakin.
BINABASA MO ANG
Under His Complete Obsession (UNDER MAJOR EDITING)
Fiction généraleWarning : SPG | Mature Content | R-18 Maria Angelique Montemayor hates to socialized with anybody, She has a traumatic experience that change her life for the better. She is living her life as Writer in her father's publishing company, But her world...